Thuê bao MobiFone bỗng "ò í e" sau 1 ngày kích hoạt

Kinh tếThứ Bảy, 26/06/2010 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Được khuyến mại bộ SIM trả sau khi mua điện thoại, chị Tạ Thị Lương ngã ngửa vì thuê bao bỗng dưng không sử dụng được chỉ sau 1 ngày kích hoạt.

(VTC News) - Chưa kịp vui mừng vì được khuyến mại bộ SIM trả sau khi mua điện thoại, chị Tạ Thị Lương ngã ngửa vì thuê bao bỗng dưng không sử dụng được chỉ sau 1 ngày kích hoạt.

Thuê bao đột ngột… đổi chủ
 
Đầu tháng 6/2010, VTC News nhận được đơn khiếu nại của chị Tạ Thị Lương (Tê Quả, Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội). Trong đơn thư, chị Lương cho biết: Ngày 16/5/2010, chị mua một chiếc điện thoại Nokia 6120 classic trị giá 2.830.000 đồng tại Cửa hàng 88 Nguyễn Thái Học (Hà Nội) và nhận được bộ sim khuyến mại trả sau có số 0904 xxx 567 (Code sim: 8401 xxxx xxxx 4577) kèm tài khoản trị giá 1,2 triệu đồng (chia đều trong 12 tháng).

Đơn khiếu nại chị Tạ Thị Lương "cầu cứu" VTC News .

Theo hướng dẫn của nhân viên cửa hàng, chị Lương đã làm thủ tục đăng ký thuê bao với tên: Tạ Thị Lương, số CMT: 11 xxxx 105, địa chỉ tại Tê Quả, Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội. Ngày 17/5, số thuê bao này đã được kích hoạt thành công và chị Lương bắt đầu sử dụng.


Nhưng đến chiều ngày 18/5, sim này bỗng dưng... không sử dụng được. Ngay lập tức, chị Lương đã gọi điện thoại đến tổng đài của MobiFone và nhận được câu trả lời là do thông tin cá nhân và số điện thoại đăng ký không hợp lệ. Cùng lúc đó, chị Lương đã gọi điện thoại vào số 0904 xxx 567 mà chị đã được kích hoạt sử dụng thì một thanh niên nhấc máy cho biết người này vừa nhận được sim chiều 18/5. 

Cũng theo đơn khiếu nại của chị Lương, trong thời gian chị sử dụng số 0904 xxx 567 (từ 17/5 đến chiều 18/5), chị Lương nhận được một cuộc điện thoại của một người thanh niên hỏi tại sao chị Lương lại dùng số điện thoại này (0904 xxx 567).
 
Khách hàng “lĩnh đủ” vì nhà mạng nhầm?

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của chị Tạ Thị Lương, chiều 9/6, VTC News đã đến cửa hàng điện thoại di động tại 88 Nguyễn Thái Học và gặp chị Nguyễn Thanh Hương, chủ cửa hàng. Trao đổi với VTC News, chị Hương cho biết: Cửa hàng 88 Nguyễn Thái Học là CTV sim số của MobiFone. Cũng chính chị Hương là người đã chọn sim 0904 xxx 567 khuyến mại cho chị Lương.


Điện thoại Nokia 6120 cùng nhãn hiệu với điện thoại chị Lương đã mua. 

“Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng Tạ Thị Lương, tôi đã đã gọi điện thoại đến phía MobiFone (cụ thể là chị Điệp - Nhân viên kinh doanh của MobiFone). Theo giải thích của chị Điệp thì việc thuê bao 0904 xxx 567 dừng hoạt động sau 1 ngày kích hoạt là do có sự nhầm lẫn. Phía MobiFone đã gom số 0904 xxx 567 vào dải số khuyến mại khi thuê bao này chưa hết hiệu lực hợp đồng (6 tháng)”, chị Hương chủ cửa hàng điện thoại tại 88 Nguyễn Thái Học cho biết


Cũng theo khẳng định của chị Hương,
Trong suốt những ngày từ 11/6 đến 18/6, chị Tạ Thị Lương đã bày tỏ sự nghi ngại, băn khoăn về việc tiếp tục sử dụng số thuê bao 0904 xxx 567.
Tuy nhiên, sau khi đại diện của Mobifone cam kết sẽ khôi phục lại số 0904 xxx 567 cho chị, đồng thời “hứa” sẽ nghiêm túc kiểm điểm các cán bộ liên quan và phục vụ khách hàng theo chuẩn của MobiFone, ngày 22/6, trao đổi với VTC News, chị Lương cho biết hiện chị có thể sử dụng tiếp dịch vụ của Công ty Thông tin di động MobiFone.
“khi tôi kích hoạt thuê bao 0904 xxx 567 để chị Lương sử dụng thì chủ cũ của thuê bao này sử dụng lại, do vậy mới gây ra sự cố. Thực ra những chuyện nhầm lẫn như vậy không phải là hiếm và cũng không riêng gì mạng MobiFone".
 
Trả lời những thắc mắc của khách hàng Tạ Thị Lương đặt ra khi phản ánh tới VTC News, đại diện của MobiFone đã có câu trả lời chính thức tới VTC News.

Theo đó, vị đại diện này cho biết: “MobiFone đã ngay lập tức kiểm tra và xác minh thông tin để tìm phương án hợp lý cho khách hàng.
Qua xác minh thông tin, thuê bao trên thuộc dải số khuyến khích bán hàng dành cho các Đại lý tại thị trường Hà Nội. Thực tế là có sự sơ xuất và nhầm lẫn của giao dịch viên tại cửa hàng Nguyễn Thái Học. Giao dịch viên đã làm thủ tục hòa mạng số thuê bao 0904 xxx 567 cho khách hàng khác khi sim này đang được chị Tạ Thị Lương sử dụng. Hiện tại, chúng tôi đã lựa chọn được số mới cho khách hàng và khôi phục số thuê bao 0904 xxx 567 cho chị Tạ Thị Lương tiếp tục sử dụng".

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì giao dịch viên đã có những thông tin trả lời với khách hàng chưa được thỏa đáng. Xin gửi lời xin lỗi tới khách hàng về sự cố không đáng có này.
Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm các cán bộ liên quan để phục vụ khách hàng được chuẩn theo các cam kết của MobiFone”, vị đại diện của MobiFone khẳng định.




 

 
Thu Hiền

Bạn có nhận xét gì về cách xử lý vụ việc của MobiFone và cửa hàng? Bạn đã bao giờ trở thành nạn nhân của những sự nhầm lẫn tương tự? Hãy chia sẻ với chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!
Bình luận
vtcnews.vn