Thực phẩm mẹ bầu ăn sẽ làm con kém thông minh

Đời sốngThứ Sáu, 10/04/2015 01:09:00 +07:00

(VTC News) - Trong quá trình lên men, đậu phụ dễ dàng bị nhiễm vi sinh vật và chứa rất nhiều ni tơ cơ bản dễ bay hơi.

(VTC News) - Trong quá trình lên men, đậu phụ dễ dàng bị nhiễm vi sinh vật và chứa rất nhiều ni tơ cơ bản dễ bay hơi.


 Đồ chiên rán không tốt cho mẹ bầu vì chúng chứa ít dưỡng chất mà lại làm mẹ tăng cân nhiều.
Dưa chua

Trong quá trình dưa muối lên men (những ngày đầu), vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Ăn dưa ở giai đoạn này thì có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu. Loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.

Rượu bia

Phụ nữ có thai không nên uống rượu và dồ uống có cồn. Cồn trong rượu sẽ vào cơ thể mẹ và qua nhau thai xâm nhập vào bào thai, trực tiếp gây hại cho thai nhi, có thể làm cho bé phát triển chậm hoặc có bộ phận bị dị dạng.

Đồ uống có ga

Phụ nữ có thai cũng không nên dùng nhiều đồ uống có ga, có chứa cafein và cocain. Chất cafein có trong cà phê và đồ uống có ga có hại với phôi thai, có khả năng gây sảy thai. 

Ngoài ra cafeincos thể làm phá vỡ các vitamin dẫn đến triệu chứng thiếu vitamin B1 mà biểu hiện là mệt mỏi, chán ăn, táo bón. Cafein cũng kìm hãm sự hấp thu của sắt và kẽm, làm nặng hơn tình trạng thiếu máu của phụ nữ có thai.

Thực phẩm chiên rán 

Thực phẩm chiên rán sau một thời gian sẽ bị biến chất, những chất này sau khi được hấp thụ sẽ biến chuyển thành những chất ảnh hưởng không tốt cho cơ thể, không tốt cho não và quá trình phát triển của thai nhi. Đồ chiên rán cũng không tốt cho mẹ bầu vì chúng chứa ít dưỡng chất mà lại làm mẹ tăng cân nhiều.

Đậu phụ lên men

Trong quá trình lên men, đậu phụ dễ dàng bị nhiễm vi sinh vật và chứa rất nhiều ni tơ cơ bản dễ bay hơi. Chất này có thể phân hủy protein và gây tổn hại sức khỏe cho thai phụ.

Đậu phụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm có thể chứa hàm lượng nhôm, thạch cao… gây độc cho hệ thần kinh và thận của mẹ, cũng như thai nhi, làm giảm chỉ số IQ của trẻ. Vì vậy mẹ bầu cần cẩn trọng khi chọn thực phẩm này trong thực đơn ăn uống nhé.

Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn