Thực phẩm giảm ham muốn: Dùng quá nhiều sẽ gặp họa

Giới tínhThứ Năm, 10/09/2015 06:42:00 +07:00

Nhiều nghiên cứu cho thấy café, rượu, thịt đỏ, thực phẩm chiên rán... là các thực phẩm có thể gây ung thư và làm giảm ham muốn.

(VTC News) – Nhiều nghiên cứu cho thấy café, rượu, thịt đỏ, thực phẩm chiên rán... là các thực phẩm có thể gây ung thư, suy giảm chức năng gan, thận, giảm ham muốn 'chuyện ấy' và là nguyên nhân gây xuất tinh sớm.

Cafe
Uống cafe thường xuyên có nguy cơ làm tổn hại đến tuyến thận, nơi sản sinh kích thích tố gây căng thẳng. Theo thời gian, nếu tuyến thượng thận bị suy giảm chức năng, kích thích tố trong cơ thể như hormone tình dục và tuyến giáp có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng gây ra hậu quả là chức năng “đàn ông” của bạn sẽ ngày một kém đi. 

Thịt đỏ

Thịt đỏ rất giàu protein và kẽm giúp tăng cường cơ bắp tuy nhiên một số loại thịt đỏ có thể gây mất cân bằng hormone tự nhiên nếu bạn ăn nhiều. 
Uống rượu và nước uống có ga thường xuyên làm giảm ham muốn

Rượu
Rượu gây ức chế tâm lý và làm tăng ham muốn. Tuy vậy, việc uống rượu do gặp phải trắc trở tình cảm dễ gây ức chế tinh thần, làm cản trở khả năng tình dục, dù bạn có ham muốn rất cao.

Đó là kết luật của tiến sĩ tâm lý Julie M. Mullany. Uống rượu nhiều có thể gây hại cho nam giới, làm giảm quá trình sản sinh testosterone (loại hormone giúp tăng ham muốn). 

Hải sản và cá nước biển sâu
Một số loại hải sản và cá nước biển sâu cũng làm giảm ham muốn do sự tích tụ của thủy ngân và các chất độc trong cá nước biển sâu làm tàn phá hệ thống nội tiết, dẫn đến việc suy giảm các hormon điều tiết chức năng tình dục của bạn. 

Bạn chỉ nên ăn các loại cá ở vùng nước phía trên như: cá hồi, tôm, sò và cá thịt trắng. Nên tránh ăn các loại cá săn mồi lớn như cá kiếm, cá mập, cá ngừ, cá thu, cá mú, cá chẽm...
Chocolate
Chocolate có chứa anandamide và phenylethylamine – 2 thành phần chính khiến cơ thể sản sinh ra endorphins (hooc môn hạnh phúc). Tuy nhiên, ca cao lại chứa methylxantines, làm giảm ham muốn.
Nước ngọt có ga

Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) mới đây đã công bố, nước ngọt có ga có liên quan đến việc giảm ham muốn tình dục, kể cả bạn dùng loại soda dành cho người ăn kiêng. Nguy cơ sút kém về thể lực còn lớn hơn nếu trong các loại nước uống này có chứa chất làm ngọt nhân tạo.
Thịt đỏ và lá bạc hà là một trong những thực phẩm làm giảm ham muốn.

Thực phẩm chiên rán

Thức ăn béo (pho mát) và thực phẩm chiên rán (khoai tây chiên, cà chiên) đều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và đều sống tình dục của cả nam và nữ. Những chất béo chuyển hóa trong thức ăn chiên rán làm giảm ham muốn ở cả nam và nữ. Bởi vì nó làm giảm lượng tinh trùng và khiên tinh trùng di chuyển chậm chạp hơn ở nam giới và gây trở ngại quá trình thai nghén ở nữ giới.

Chế phẩm từ đậu nành
Đậu nành có chứa hợp chất phytoestrogen (chất tự nhiên từ thực vật, mô phỏng hormone estrogen), dễ gây phá hủy chức năng nội tiết bình thường, ảnh hưởng tới sự cân bằng nội tiết ở cả nam và nữ giới. Gián đoạn nội tiết dẫn đến giảm ham muốn xuống thấp và gây mệt mỏi.
Bạc hà

Mặc dù bạc hà chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện hệ tiêu hóa, giúp hơi thở thơm tho và chăm sóc răng miệng... Nhưng nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh lượng tinh dầu trong lá bạc hà làm giảm testosterone và ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn tình dục.
Thiên Hoa (Theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn