Thực phẩm chức năng dỏm: Giám đốc không hợp tác, sẽ cưỡng chế, hủy sản phẩm

Sức khỏeThứ Ba, 18/08/2015 07:01:00 +07:00

Thực phẩm chức năng dỏm do công ty TNHH MC Food sản xuất sẽ bị xử lý nghiêm vì đóng gói, kinh doanh thực phẩm chức năng rởm

(VTC News) – Thực phẩm chức năng dỏm do công ty TNHH MC Food sản xuất sẽ bị xử lý nghiêm vì đóng gói, kinh doanh thực phẩm chức năng dỏm.

Ngày 18/8, trả lời phóng viên VTC News, TS Nguyễn Hùng Long - Phó Cục Trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết, chúng tôi kiên quyết xử lý trường hợp Công ty MC Food (số 118C và 115 đường số 9, phường 4, quận 8) đã sản xuất thực phẩm chức năng dỏm (nguyên liệu gồm bột + đường + muối), mất vệ sinh, không giấy phép… Mỗi ngày cho ra lò hàng triệu viên, lọ thực phẩm chức năng đầu độc người tiêu dùng.
Đồng thời, kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ vai trò, trách nhiệm quản lý của địa phương vì đã để xảy ra tình trạng này trong thời gian dài, gây thiệt hại, mất an toàn cho người tiêu dùng, người bệnh.
 Nhân viên dùng tay trần xới nguyên liệu dùng sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng tại Công ty TNHH MC Food

Trước đó, sau khi báo chí phản ánh hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng dỏm, mất vệ sinh, không giấy phép…đoàn thanh tra của Cục An toàn thực phẩm vào cuộc, đến tận Công ty MC Food để kiểm tra.
Thế nhưng việc thanh, kiểm tra bất thành vì ông Nguyễn Xuân Cường (quê Bình Dương) giám đốc Công ty MC Food bất hợp tác, khóa cửa công ty. Sau đó, lén lút tẩu tán hàng hóa, sản phẩm đi nơi khác khi đoàn thanh tra rời khỏi công ty.
 Khóa cửa đã niêm phong nhưng bảo vệ dân phố lại đến mở cửa cho người khác vào Công ty MC Food

Nhận thấy tình hình có biểu hiện tiêu cực nên đoàn thanh tra đã tiến hành niêm phong khóa cửa, nhưng không hiểu sao, dân phòng địa phương lại tự ý mở cửa cho người khác ra vào. Nhiều lần, đoàn thanh tra Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM gửi thông báo mời ông Cường lên làm việc nhưng ông không đến.
Chiều 17/8, tại buổi làm việc với Sở Y tế TP.HCM, dưới sự chủ trì của Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên, ông Bùi Minh Trạng - Chánh thanh tra Sở Y tế, cho biết ngay sau khi ông Cường không lên sở, Sở Y tế đã có đồng thời 3 công văn gửi Phòng Y tế quận 8, lãnh đạo UBND phường 4, Công an phường 4 giám sát hai cơ sở mà Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã niêm phong. 
Ngoài ra, theo ông Trạng, sở cũng gửi thư mời và cho nhân viên trực tiếp đưa đến cho người nhà ông Cường, đồng thời vận động ông hợp tác với cơ quan chức năng. 
 Sản phẩm nằm lăn lóc trên sàn nhà bẩn

“Chúng tôi tiếp tục mời ông Cường ngày 20/8 này lên làm việc. Nếu không lên chúng tôi sẽ mời tiếp ngày 22/8. Sau lần này, nếu ông Cường không hợp tác chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế, tiêu hủy toàn bộ hàng hóa tại hai cơ sở trên” - ông Trạng nói.
Theo Thanh tra Bộ Y tế, bước đầu đã xác định được các sai phạm của Công ty TNHH MC Food, như chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh ở hai cơ sở tại phường 4, quận 8.

Công ty này đăng ký giấy kinh doanh ở một nơi nhưng lại sản xuất nơi khác. Liên quan đến hành vi kinh doanh thực phẩm chức năng dỏm, đoàn thanh tra kết luận Công ty TNHH MC Food không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Video thực phẩm chức năng giả  

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn