Thực hư vụ cậu bé mất tích bí ẩn sau khi mua vé tàu 1 chiều đến London

Đời sốngThứ Bảy, 16/09/2017 08:00:00 +07:00

Suốt 10 năm qua, gia đình Andrew đã không ngừng tìm kiếm cậu với một niềm tin vô cùng mãnh liệt là em sẽ quay về.

Đã tròn 10 năm kể từ ngày Andrew Gosden, cậu bé 14 tuổi, rời nhà mình ở Doncaster để mua vé một chiều đến London và không trở về nữa. 

Cho đến nay, vụ mất tích này vẫn là một điều bí ẩn, và gia đình Andrew đã sống đau khổ suốt 10 năm dài đằng đẵng đó.


Andrew lúc mất tích (bên trái) và ảnh mô phỏng chân dung hiện tại sau 10 năm 

Hôm ấy là ngày 14 tháng 9 năm 2007. Buổi tối, cả gia đình đang chuẩn bị bữa tối, và ai cũng đinh ninh rằng Andrew đang ở dưới tầng hầm để chơi trò chơi mà cậu yêu thích.

Khi bố mẹ gọi Andrew lên ăn tối, thì không thấy trả lời. Cả nhà tá hỏa đi tìm thì phát hiện Andrew đã mất tích. Lúc ấy, trên ghế vẫn còn treo áo đồng phục của trường trung học McAuley Catholic, áo sơ mi và quần của Andrew thì còn nằm trong máy giặt


Gia đình Andrew đã tìm kiếm con trai suốt 10 năm qua 

Khi gọi hỏi khắp nơi, gia đình mới biết được Andrew đã không đi học ngày hôm đó. Buổi sáng, Andrew có mặc đồng phục và làm ra vẻ sẽ đến trường, nhưng sau đó lại quay về nhà sau khi mọi người trong nhà đi hết. Lần theo các manh mối, họ tìm được đoạn camera quan sát của ga tàu King Cross, nơi Andrew đã bí mật mua 1 tấm vé tàu 1 chiều đến London trị giá 200 bảng. Và không trở về nữa. 


Hình ảnh cuối cùng của Andrew ở nhà ga 

Những hỉnh ảnh cuối cùng của Andrew nằm trong đoạn phim được quay lại bằng camera quan sát của nhà ga. Lúc ấy Andrew mặc áo thun màu đen quen thuộc, vẫn đeo kính và túi đeo chéo của mình đang đi bộ ở nhà ga. 

Sự mất tích của Andrew đã để lại trong gia đình nhà Gosden một khoảng trống không thể nào lấp đầy. Ông Kevin, bố của Andrew tiết lộ rằng con trai mình là một ''cậu bé trầm tính, dịu dàng và thông minh'',  là gương mặt sáng giá của chương trình dành cho những đứa trẻ nổi bật của chính phủ.Nghĩ tới việc, nếu như Andrew đã từng gặp các vấn đề gì về tâm lý như trầm cảm mà ông lại không biết và không quan tâm, ông thấy rất đau lòng.


Kevin bên cạnh 2 đứa con của mình


Andrew là cậu bé ''trầm tính, dịu dàng và thông minh''

''Con trai tôi cứ thế biến mất khỏi mặt đất. Tôi cứ đi vòng vòng với hàng trăm suy nghĩ: Có lẽ nó đã bị giết. Hay tự sát? Hoặc vẫn sống đâu đó trên thế giới này?'' - Kevin nói.

Riêng Charlotte - chị gái Andrew - thì cứ dằn vặt mình với câu hỏi: ''Suy nghĩ rằng Andrew đã gặp chuyện gì đó mà không thể tâm sự với tôi, thì tôi thấy tôi không xứng đáng làm chị''


''Suy nghĩ rằng Andrew đã gặp chuyện gì đó mà không thể tâm sự với tôi, thì tôi thấy tôi không xứng đáng làm chị''

10 năm qua, đã có rất nhiều thông tin báo về rằng đã từng thấy Andrew ở chỗ này, chỗ kia, nhưng tất cả đều không chính xác. Gia đình Andrew cũng đã đi khắp nơi để tìm con, và tham gia các buổi diễn thuyết dành cho gia đình có người thân bị mất tích. Andrew hiện tại cũng đang là cái tên đại diện cho chiến dịch Find Every Child của quỹ từ thiện dành cho những người mất tích

Video: Thực hư bé trai Quảng Bình mất tích xuất hiện ở Hà Nội

Mặt khác, gia đình cũng đã buộc tội cảnh sát miền Nam Yorkshire vì xử lý vụ án quá chậm, quá lộn xộn và vô trách nhiệm. Đoạn camera ở nhà ga chỉ được xuất hiện sau khi Andrew mất tích tận 27 ngày, và chính gia đình cũng là người đi dò hỏi thông tin ở nhà ga chứ không phải cảnh sát .


Kevin trong một buổi diễn thuyết về sự mất tích của con trai mình

Gia đình Andrew cũng thuê người đi lùng sục khắp dòng sông Theme và tuyên bố, họ sẽ không bao giờ từ bỏ hy vọng. Họ đã cố gắng giữu căn phòng của Andrew như cũ, với những chiếc áo thun còn trong ngăn kéo, và bộ sưu tập đá quý trên kệ. Họ không thay ổ khóa cửa trước suốt 10 năm qua, vì cho rằng, 1 ngày nào đó Andrew sẽ quay về và sẽ tự mở cửa bằng chính chìa khóa nhà mà 10 năm trước, cậu cầm đi.

Về phía cơ quan chức năng, thanh tra viên có tên Joanne Bates cho biết: "Andrew từng được báo cáo là xuất hiện ở các điểm tham quan du lịch tại London bao gồm Cung điện Westminster, London Eye, Quảng trường Leicester, Quảng trường Trafalgar, Tottenham Court, vườn Covent, tàu điện ngầm đường sông, Greenwich (công viên và làng), phía nam Kensington, và Cutty Sark, và chúng tôi đã điều tra chặt chẽ tất cả những manh mối liên quan đến các khu vực này.

"Câu chuyện về Andrew, DNA và dấu tay của cậu bé đã được phổ biến, cùng các hồ sơ nha khoa và khám chữa bệnh, nhằm giúp các cơ quan cũng như tổ chức sử dụng để tìm kiếm Andrew.

Nếu bạn gặp một thanh niên tầm 24 tuổi, giống với ảnh phác họa tương lai của Andrew, hãy liên hệ Sở Cảnh Sát South Yorkshire. Và gửi tới Andrew, nếu cậu vẫn còn sống và an toàn, hãy yên tâm là không một ai có thể làm hại đến cậu. Hãy liên hệ với chúng tôi, gia đình thật sự mong tin cậu''

Được biết, đã có khoảng 3.000 người ở Anh mất tích trong một thập kỷ qua. 

BB
Bình luận
vtcnews.vn