Thực hư việc người thân kẻ dìm bé 13 ngày tuổi 'quậy' công an

Thời sựThứ Năm, 10/09/2015 05:28:00 +07:00

Đại diện công an tỉnh Kiên Giang đã lên tiếng về việc một số người thân kẻ bị bắn hạ vì dìm bé 13 ngày tuổi vào bồn nước đến trụ sở công an để "quậy".

(VTC News) - Đại diện công an tỉnh Kiên Giang đã lên tiếng về việc một số người thân kẻ bị bắn hạ vì dìm bé 13 ngày tuổi vào bồn nước đến trụ sở công an để "quậy".

Chiều 10/9, Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Kiên Giang xác nhận, khoảng 9h40 ngày 9/9, có 3-4 người dân đến trụ sở Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc để hỏi rõ thêm về nguyên nhân cái chết của Nguyễn Văn Hữu - kẻ bị công an bắn hạ vì có hành vi dìm bé 13 ngày tuổivào bồn nước.
 Một số người đến trụ sở Công an thị trấn Dương Đông hỏi rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Hữu.

"Với chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của mình các cán bộ, chiến sỹ công an thị trấn đã dùng lời lẽ giải thích, thuyết phục cho người nhà đối tượng Hữu nhìn nhận đúng bản chất sự việc, không nên nghe lời xúi giục của các đối tượng xấu.

Những người này sau khi nghe giải thích cũng đã ra về, không hề có hành vi quậy phá gì cả. Nếu họ có hành động xem thường, vi phạm pháp luật thì chúng tôi đã xử lý rồi" - đại tá Thành nói.
Đại tá Thành cũng cho biết, nếu nhận được đơn của người thân nạn nhân thì cơ quan công an tỉnh cũng sẽ trả lời theo đúng Luật Khiếu nại, tố cáo. Riêng phần đối tượng Hữu đã chết nên không thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
Trả lời phỏng vấn phóng viên VTC News, thiếu tá Lê Minh Chánh - Trưởng Công an thị trấn Dương Đông cho biết, hiện tại mọi phát ngôn đều do Công an tỉnh Kiên Giang trả lời báo chí, bản thân không thể nói gì hơn.

"Hiện tôi vẫn đang công tác bình thường, mọi thứ không có gì thay đổi." - thiếu tá Chánh nói.
Như tin đã đưa, rạng sáng 6/9, Hữu đập cửa nhà ông Trương Minh Cai (ở khu phố 3, thị trấn Dương Đông) la lớn, muốn "nói chuyện" với mọi người. Hữu đập phá đồ đạc, hành hung chị Trương Thị Cam Ly (con gái ông Cai vừa sinh mổ được 2 tuần) đến ngất xỉu.

Nguy hiểm hơn, Hữu đã giật lấy bé gái 13 ngày tuổi con của chị Ly, cầm 2 chân xốc ngược quay tròn và doạ giết cháu bé nếu ai lại gần.
Hơn 2 giờ thuyết phục Hữu không thành, thiếu tá Chánh đã nổ súng bắn chỉ thiên 3 phát bằng đạn cao su nhưng Hữu vẫn không buông tha bé gái. Trước tình hình nguy cấp, đe doạ tính mạng cháu bé, thiếu tá Chánh buộc phải nổ súng bắn đạn thật vào bụng Hữu để giải cứu bé gái 13 ngày tuổi. 
Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng Hữu đã tử vong do vết đạn làm đứt động mạch, gây mất nhiều máu.
Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, Hữu có sử dụng ma túy. Hữu từng có tiền án, tiền sự liên quan tội cướp giật, trộm cắp tài sản.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang điều tra, xử lý.
Video: Nổ súng tiêu diệt kẻ dùng súng tấn công rạp chiếu phim

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn