Thực hư thông tin cô gái 'đi khách' để lấy tiền cứu mẹ ở Lâm Đồng

Pháp luậtThứ Hai, 18/02/2019 17:21:00 +07:00

Một cô gái trẻ đăng dòng trạng thái với nội dung đi... khách để có tiền phẫu thuật cho mẹ đang nằm tại bệnh viện, nhưng khi hỏi về thông tin người mẹ thì cô gái này từ chối cung cấp.

Ngày 18/2, đại diện lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện bệnh viện không có bệnh nhân cấp cứu, hay mổ nào khó khăn mà người nhà không tiền để đóng tiền viện phí.

"Tôi đang được nghỉ phép. Nếu bệnh nhân không có tiền mổ, bệnh viện có thể hỗ trợ hoặc người nhà liên hệ để kêu gọi các mạnh thường quân. Làm gì có việc bệnh nhân không có tiền mổ để rồi con gái bệnh nhân phải đi làm việc sai pháp luật như vậy? Phóng viên có thể liên hệ trưởng khoa để biết thêm", vị lãnh đạo bệnh viện này nói. 

52051136_2272958902970838_8428474191384150016_n

 Dòng trạng thái của cô gái sau khi đăng tải được nhiều người cảm thấy chua xót và rất nhiều người chia sẻ. 

Trả lời VTC News, Trưởng khoa hồi sức tích cực phòng chống độc bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng xác nhận, trong khoa không có bệnh nhân nào tên Lê Thị Loan đang nằm cấp cứu ở đây. 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện dòng trạng thái của một người có tên L.T.T.V. với nội dung: "Hiện mẹ em bị tai biến hôn mê sâu nguy kịch lắm. Bác sĩ phải phẫu thuật gấp mới hi vọng cứu sống được. Em cần tiền gấp phẫu thuật cho mẹ nên đi... khách tại khu vực bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng và trung tâm thành phố Đà Lạt". 

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, bài viết đã thu hút sự chú ý của rất nhiều độc giả. Nhiều người tỏ ra thương xót, nhưng cũng có không ít người nghi ngờ về tính chân thực của thông tin.

Untitled

Nội dung trao đổi của cô gái có tên V. với cư dân mạng.

Một tài khoản mạng cho biết đã tìm hiểu và được biết mẹ nữ sinh tên là Lê Thị Loan, hiện đang nằm tại khoa hồi sức tích cực phòng chống độc bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Tuy nhiên khi xin số điện thoại của cô gái để có thêm thông tin giúp đỡ thì cô lại bảo bán điện thoại và không có số. Điều này càng dấy lên nghi vấn về tính xác thực của thông tin.

Cùng ngày, PV VTC News liên hệ với chủ nhân tài khoản trên, người này nói không có sử dụng điện thoại. Đặc biệt, khi phóng viên hỏi thông tin về người mẹ để viết bài hỗ trợ thì người này từ chối cung cấp. 

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn