Thực hư thông tin cầu Nhật Tân bị 'đinh tặc' rải đinh

Thời sựThứ Năm, 26/01/2017 13:32:00 +07:00

Sau vụ việc ba mẹ con nhặt được nhiều đinh trên cầu Nhật Tân, nhiều cửa hàng vá xe thanh minh không làm vậy.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện ba mẹ con nhặt được 89 chiếc đinh trên cầu Nhật Tân. Chiều 25/1, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thanh Huệ- giáo viên trường THPT Chu Văn An (người đăng tải câu chuyện) cho biết: "Buổi trưa hôm sau (ngày 24/1) chị chủ động dừng xe và cho hai con nhặt đinh, kết quả thu được nhiều hơn số đinh của buổi hôm trước".

Chiều cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UB ATGT QG) cho biết: "Chúng tôi đang kiểm tra xác minh xem đúng thì sẽ có biện pháp, một mặt thì xử lý, mặt hai là khen thưởng".

Nhat dinh tren cau Nhat Tan: Hang va xe the trung thuc

Lốp xe chị Huệ bị đinh cắm 

Sau vụ việc xảy ra, PV liên hệ với một số số điện thoại ghi rìa thành cầu kèm theo dòng chữ vá xe, sửa xe. Đa số họ đều thanh minh và nói lý do vì sao lại nhiều đinh như vậy.

Theo đó, chủ số điện thoại 016.322.xxxxx cho biết: "Cửa hàng chúng tôi vá với giá 35-40.000/một miếng, sở dĩ có giá như vậy là bởi vì chúng tôi phải đi 4-5km mới đến được chỗ sửa xe, bình thường giá chỉ 25.000 thôi".

Khi được hỏi lý do vì sao không đề biển mà phải ghi số ở rìa thành cầu, người đàn ông giải thích: "Nếu làm biển thế thì bảo vệ, vệ sinh ai người ta nghe bởi sẽ làm mất mỹ quan cầu.

Khách của chúng tôi thường đêm hôm không chờ được nên gọi, quán tôi ở cách chân cầu 1,5 km. Còn việc rải đinh thì chúng tôi không bao giờ làm như vậy cả".

Tiếp tục liên hệ với một số ghi trên rìa cầu, lần này một phụ nữ bắt máy và cho biết: "Giá vá là 30.000, nếu vá ở nhà thì có giá 20.000, nhưng chúng tôi đi lại mất 10.000 tiền xăng, đi mất hơn chục cây rồi nên mới có giá thế".

Giải thích về hiện tượng nhiều đinh trên cầu, người phụ nữ phân tích: "Cầu có rất nhiều xe qua lại, một phút có rất nhiều xe chạy qua. Một ngày không đếm được có bao nhiêu xe quét đường.

Hơn nữa từ 5h chiều trở ra sẽ cho xe ngoại thành đi vào ra thành phố, ban ngày lại có nhiều phương tiện như xe ba bánh chở phế liệu, rồi sắt vụn bên nội thành đi ra ngoại thành để nấu cho các lò nấu ở ngoại thành và Thái Nguyên vì vậy có thể rơi một số đinh ốc ra.

Còn việc rải đinh thì không ai làm trò ấy đâu nên đừng ai nghĩ thế. Đinh nhiều chắc do người ta thu mua về đánh rơi chứ không ai thất đức đi làm trò ấy cả".

Nhat dinh tren cau Nhat Tan: Hang va xe the trung thuc

Số đinh ba mẹ con chị Huệ nhặt được hôm sau (ngày 24/1).

Người phụ nữ nói tiếp, nhà chị thường những xe ai hỏng hóc không nổ máy thì chị lên chị giúp, cứu hộ thôi cũng không hết bao tiền.

''Nếu ai mà đi rải đinh thì có mà thất đức quá. Xe máy nhiều khi đi cũng bị long ốc thế nên nói ai rải thì không có chuyện đó đâu. Hơn nữa đường là đường quốc gia, một ngày xe hút bụi đi làm không biết bao nhiêu lần, thế nên không có chuyện đó đâu" - người này khẳng định. 

Như thông tin trước đó, chị Huệ đăng trên mạng xã hội về việc nhặt được 89 chiếc đinh. Nội dung câu chuyện đó được đăng như sau: "GẶP NẠN ĐINH TẶC....

Thời gian gần đây mình hay nhìn thấy những chiếc xe máy dừng đột ngột khi đang lưu thông trên cầu Nhật Tân, đôi khi nhìn thấy những thợ sửa xe lưu động trên cầu đang lúi húi cạnh xe và bên cạnh là người chủ xe mặt mày rầu rĩ. Thầm nghĩ lại gặp đinh rồi và cũng hơi giật mình khi nghĩ đến con xe Lead nặng nề của mình và mong...

Nhưng đúng là mệnh đề, "trong một ngày, ít nhất trên một chiều đi, có ít nhất một chiếc xe gặp đinh",chắc chắn là mệnh đề đúng. Và trưa nay thì xác suất của biến cố chắc chắn ấy rơi vào xe của mẹ con mình.

Cố gắng điều khiển chiếc xe vào lề đường an toàn sau khi hết hơi đột ngột thì không khó khăn để nhận ra chiếc đinh to tổ bố cắm chặt vào bánh xe. Và nhìn quanh cũng dễ nhận ra những số điện thoại sửa-vá xe được viết rìa đường rất gần nhau.

Ban đầu mình cũng nghĩ trưa nắng, con nhỏ cũng rút máy gọi một số. Nhưng sau đó ngắt máy luôn và quyết định dắt xe. Số máy kia nhanh chóng gọi lại mấy lần nhưng mình không bắt máy.

Những người lưu thông trên cầu rất ái ngại cho ba mẹ con, có em gái chở cành đào dừng xe đề nghị em chở hai đứa trẻ và đẩy xe chị, có chị đi chợ về cũng dừng xe bảo mình gọi số điện thoại ở rìa đường- chắc chị ấy nghĩ mình không biết, và hơn nữa có rất nhiều thanh niên đi xe máy với một túi đồ lượn lại hỏi mình có vá xe không. Tất cả đều nhận được từ mình một lời cảm ơn nhưng rõ là ấn tượng với họ khác nhau chứ!

Video: CSGT Thanh Hóa truy tìm đinh tặc 

Trên quãng đường dắt xe hai bạn nhà mình từ chỗ ngỡ ngàng vì không biết sao mẹ dừng lại, đến chỗ ngạc nhiên vì sao bánh xe lại có đinh cắm vào, rồi ba mẹ con vừa đi trò chuyện, quan sát và.....nhặt đinh cho đến quãng đường cuối con đã hiểu và phẫn nộ về những người thiếu lương tâm. Tuy có hơi nắng, hơi gây hiếu kỳ với mọi người đi trên cầu nhưng hai bạn trẻ đã nhận thức được một điều gì đó lớn hơn rất nhiều.

Hai bạn đã nhặt được 89 đinh các loại rất phong phú về hình dạng nhưng đều chung một đặc điểm là có khả năng cắm sâu vào lốp xe khi mà xe máy lưu thông trên cầu luôn có tốc độ khá cao".

Nguồn: Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn