Thực hư thông tin bé gái 8 tuổi chết do sốt xuất huyết ở Hà Nội

Sức khỏeThứ Tư, 26/07/2017 14:49:00 +07:00

Bé gái 8 tuổi có biểu hiện chảy máu cam, sau khi đi khám về chảy máu chân răng, nôn ra máu rồi sau đó tử vong nên gia đình nghi do bị sốt xuất huyết.

Nhiều người dân sinh sống tại khu vực tổ 4 (phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) xôn xao về việc một bé gái tên A.T (8 tuổi) tử vong nghi do sốt xuất huyết.

chau be 8 tuoi

 Ngõ dẫn vào nhà cháu bé A.T.

Theo đó, bố cháu bé chia sẻ, khi thấy con có hiện tượng chảy máu cam, gia đình đã đưa con tới Bệnh viện 103 khám. Tại đây, các bác sĩ cho rằng, cháu chỉ bị chảy máu cam thông thường nên đã cho cháu về nhà.

Lúc này, cháu tiếp tục bị chảy máu chân răng và nôn ra máu, gia đình lo lắng nên tiếp tục đưa cháu tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị vì cho rằng cháu bị sốt xuất huyết.

Tuy nhiên, đến rạng sáng 23/7, do bệnh diễn biến quá nhanh nên bé A.T đã tử vong tại bệnh viện. Hiện, người nhà đã đưa cháu về nhà để mai táng.

Video: Sai lầm của người dân khi điều trị sốt xuất huyết tại nhà

Một người dân sinh sống tại tổ 4 (phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Khu phố có nhiều người cũng bị sốt xuất huyết nên bản thân gia đình tôi có cháu nhỏ cũng rất lo lắng. Mấy ngày trước, cháu còn sang chơi với chúng tôi mà giờ nghe tin cháu tử vong nghi do sốt xuất huyết làm mọi người cảm thấy lo lắng hơn về dịch sốt xuất huyết đang diễn ra hiện nay. Gần đây, phường cùng bên y tế thường xuyên đến phun thuốc diệt muỗi xung quanh khu vực này".

Ông Nguyễn Xuân Cường - Tổ trưởng tổ dân số 4 (phường Kiến Hưng, Hà Nội) cho biết, sau khi nắm bắt được trường hợp cháu bé tử vong, phía tổ dân phố đã báo cáo lãnh đạo phường, đồng thời tiến hành phun hóa chất diệt muỗi, phòng sốt xuất huyết.

Ông Cường cho biết thêm, trên địa bàn hiện có hàng chục trường hợp bị sốt xuất huyết. Trong đó, tại phường Kiến Hưng có người bị sốt xuất huyết đầu tiên ở tổ 5 sau đó lan sang tổ 4.

Liên quan đến thông tin trên, đại diện trạm y tế phường Kiến Hưng khẳng định, không có trường hợp nào tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn phường.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Đức Hạnh – Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cho rằng, đến thời điểm hiện tại Hà Nội mới chỉ ghi nhận 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết và có liên quan đến sốt xuất huyết. Trong đó, 1 trường hợp là nữ sinh ở quận Đống Đa, 2 trường hợp khác là nam bệnh nhân trên 50 tuổi, một người ở quận Ba Đình và một người ở quận Hoàng Mai.

Ông Hạnh thông tin thêm, qua xác định, trường hợp bé gái 8 tuổi tử vong tại phường Kiến Hưng là do sốc nhiễm khuẩn, không phải là do sốt xuất huyết.

Sáng 26/7, trả lời PV VTC News, đại diện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, cháu bé dương tính với sốt xuất huyết, tuy nhiên, việc cháu bé tử vong có thể là do một bệnh lý nhiễm khuẩn khác.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin thêm.

Tùng Lâm-, Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn