Thực hư người đàn ông Sơn La tay không bắt được rắn hổ mang khổng lồ dài hơn 2m, nặng 10kg

Thời sựThứ Năm, 11/04/2019 15:38:00 +07:00

Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Vân Hồ (Sơn La) thông tin về hình ảnh một người dân huyện này bắt được rắn hổ mang khổng lồ nặng 10kg, dài hơn 2m.

Mới đây, mạng xã hội đăng tải hình ảnh cùng thông tin cho rằng một người đàn ông ở Sơn La tay không bắt được con rắn hổ mang khổng lồ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo hình ảnh đăng tải, một người đàn ông dùng hai tay nâng con rắn có kích thước khủng trước sự tò mò của nhiều người dân đi đường.

"Nghe nói trời nắng nóng, rắn hổ mang khủng nặng gần 10kg, dài hơn 2m bò từ rừng xuống, và cái kết gặp anh đẹp trai", người đăng tải bình luận kèm hình ảnh.

ran-ho-mang3-1354239 5

Hình ảnh người đàn ông cầm con rắn hổ mang khổng lồ. (Nguồn: KSĐP) 

Liên quan đến sự việc trên, trưa 11/4, ông Đinh Văn Thuấn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết đã phối hợp với cơ quan công an xác minh sự việc trên. Theo đó, người đàn ông cầm con rắn hổ mang khổng lồ trên ở khu vực ngã ba Vân Hồ (thuộc địa phận bản Bó Nhàng, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ).

"Qua làm việc, người này thừa nhận không phải bắt tại khu vực xã Vân Hồ, mà do ông này mua của một người khác chưa rõ danh tính ở khu vực huyện Mộc Châu (Sơn La)", ông Thuấn cho hay.

Qua kiểm tra, con rắn có hổ mang này nặng hơn 6kg, có chiều dài hơn 2m.

Người đàn ông trên cho biết, dự tính sau khi mua được con rắn trên sẽ mang xuống dưới xuôi để bán. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng và người dân tuyên truyền đây là loại rắn nằm trong nhóm động vật hoang dã quý hiếm, cần được bảo vệ, cấm mua bán thì người này đã tự nguyện trả cho lực lượng kiểm lâm xử lý.

Theo ông Thuấn, bước đầu, cơ quan kiểm lâm xác định, đây là loại rắn họ hổ mang rất độc và có khả năng phi nọc độc ra ngoài với khoảng cách lên tới hơn 1m. Vì vậy, nạn nhân có thể bị nguy hiểm đến tính mạng nếu dính phải nọc độc và bị rắn cắn.

Vì là loại rắn cực độc nên Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ phải bảo vệ rất cẩn thận trong bao lưới để đảm bảo an toàn.

"Hiện đơn vị đã tiếp nhận con rắn hổ mang này. Vì là loại rắn cực độc nên chúng tôi đưa về Hạt tạm giữ và báo cáo Chi cục kiểm lâm tỉnh Sơn La để ngày mai thả lại về tự nhiên", ông Thuấn nói.

Một số hình ảnh về con rắn hổ mang có kích thước khủng:

ran-ho-mang 3

 

ran-ho-mang2

 Đầu con rắn được dán bọc băng dính để đảm bảo an toàn. (Nguồn: KSĐP)

ran-ho-mang4 4

 (Nguồn: KSĐP)

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn