Thực hư lời đồn thổi 2 thợ săn chết vì gặp 'linh thú'

Thời sựThứ Ba, 22/10/2013 12:40:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ trong 3 ngày, liên tiếp có 2 thợ săn đã đột quỵ trong rừng khiến buôn làng đồn thổi họ gặp phải "linh thú".

(VTC News) - Chỉ trong 3 ngày, liên tiếp có 2 thợ săn đã đột quỵ trong rừng khiến buôn làng đồn thổi họ gặp phải "linh thú".

đột quỵ, linh thú, chết, thợ rừng, tin đồn, mê tín
Ngày 21/10, ông Chu Ngọc Điệp - Trưởng Công an xã Ia Xier (huyện Sa Thầy, Kon Tum) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa có 2 thợ săn tử vong do bệnh tật. Thông tin họ chết do gặp phải “linh thú” chỉ là suy diễn từ một số người ít hiểu biết, mê tín.


Trước đó, rạng sáng 9/10, bốn người trong gia đình ông Hà Văn Tằm (53 tuổi, trú thôn 2) vào rừng Chư Mom Ray bẫy thú rừng. Đến khoảng 16h chiều cùng ngày, ông Tằm bỗng lên cơn đau dữ dội rồi lăn đùng ra chết dù không gặp phải một chấn thương nào hay ăn đồ lạ trong quá trình săn bắt.

Hai ngày sau (ngày 11/10), một thợ săn khác cùng thôn là anh Hà Văn Quyền (42 tuổi) cũng tử vong khi vào khu rừng này bẫy thú sau khi ho ra một vũng máu tươi.

Sự trùng hợp này khiến người dân đồn thổi rằng hai người đàn ông này đã gặp phải “linh thú” và bị "ngài" trừng phạt.

Theo lời Trưởng công an xã Ia Xier, sau khi sự việc xảy ra, gia đình 2 nạn nhân đã viết giấy không đề nghị điều tra, hiện đã an táng.

Trong các đơn này, gia đình ông Tằm cho rằng ông có tiền sử bệnh cao huyết áp, còn anh Quyền thì tiền sử bị bệnh tim.

“Những người đi cùng hai ông này vào rừng đều là người thân thiết và họ không hề có mâu thuẫn trước đó. Cái chết của họ rất có thể do bệnh tái phát, không được kịp thời thuốc thang. Việc “linh thú” báo oán như lời đồn thổi trong dân hoàn toàn là bịa đặt”, ông Điệp khẳng định.



Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn