Thực hư clip công an xã dùng còng số 8 bắt giữ người trái phép ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Năm, 10/08/2017 17:16:00 +07:00

Lãnh đạo xã Tam Hưng cho biết, người mặc sắc phục công an xã trong clip là Trưởng Công an xã Tam Hưng nhưng thông tin không có gì phức tạp như mạng xã hội lan truyền.

Ngày 10/8, mạng xã hội xuất hiện thông tin và một đoạn clip ghi lại hình ảnh cho rằng lực lượng chức năng đang bắt giữ người trái phép.

Video: Công an xã dùng còng số 8 bắt giữ người (Nguồn: Bảo Đại)

 

Theo thông tin trong đoạn clip, lực lượng an ninh xã đang bắt giữ một nam thanh niên mặc áo xanh công nhân, đầu đội mũ bảo hộ lao động.

Nam thanh niên này liên tục nói mình không sai, không chịu đi và nói “tôi không chống người thi hành công vụ, không phải tội phạm, tại sao lại còng tay tôi…”, nhưng lực lượng an ninh xã vẫn dùng còng số 8 còng tay người này.

Theo người đăng tải clip, những hình ảnh trên được ghi lại vào khoảng tháng 7, tại xã Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội.

bvbvbvb

  Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc trên, bà Ngô Thị Nga – Chủ tịch HĐND, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hưng cho biết, sự việc phát sinh từ việc tranh chấp đất đai của 2 người là hàng xóm của nhau thuộc địa bàn xã. Chính quyền địa phương đã đến làm việc với 2 bên gia đình này rất nhiều lần nhưng cả hai gia đình đều không hợp tác.

Bà Ngô Thị Nga thông tin thêm: “Sự việc rất nhỏ, không có gì phức tạp như trên mạng thông tin. Việc này xảy ra trước thời điểm đoạn clip được đăng lên các trang mạng xã hội (ngày 8/8) khoảng 10 ngày. Người mặc sắc phục công an xã trong clip là ông Lê Triều Dương, Trưởng Công an xã Tam Hưng.

Việc các công an viên dùng còng số 8 để còng tay nam thanh niên mặc áo công nhân xây dựng là có, nhưng sau đó tháo ra luôn chứ không phải còng để đưa về trụ sở UBND xã”.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn