Thực hư chuyện Văn Quyến "xô đổ" Công Vinh

Thể thaoThứ Ba, 02/03/2010 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Nếu bản hợp đồng mới giữa Văn Quyến và SLNA được tái ký thì có nhiều khả năng Văn Quyến sẽ xô đổ kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ nội của Công Vinh.

(VTC News) - Nếu bản hợp đồng mới giữa Văn Quyến và SLNA được tái ký ngay sau khi bản hợp đồng cũ hết thời hạn vào tháng 12 năm nay thì có nhiều khả năng, Văn Quyến sẽ xô đổ kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ nội của Công Vinh.


Thể thao VTC News đã liên lạc với Văn Quyến để xác nhận thông tin đại diện của anh và lãnh đạo CLB SLNA đã có một buổi tiếp xúc xung quanh việc gia hạn hợp đồng khi bản hợp đồng cũ của anh hết hạn cuối năm nay. Văn Quyến cho biết đây là vấn đề tế nhị và còn rất sớm để có thể khẳng định nên xin phép không được tiết lộ.

Có nhiều khả năng Văn Quyến sẽ xô đổ kỷ lục chuyển nhượng của Công Vinh (Ảnh: Quang Minh)

Tuy nhiên, theo một nguồn tin riêng, buổi làm việc sơ bộ của người đại diện cho Văn Quyến cũng như một số cầu thủ khác đã được tiến hành với lãnh đạo Công ty Cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An trong ngày 1/3. Trong đó có một mức giá chuyển nhượng dành cho "thằng béo" lên tới 8 tỷ đồng (tiền lót tay) được đưa ra cân nhắc nếu Quyến tiếp tục gắn bó với CLB trong 3 năm tới (từ 2011 đến 2013). Ngoài ra, anh cũng có thể sẽ nhận một mức lương từ khoảng 30 đến 40 triệu đồng/tháng.

Không chỉ tiếp xúc với đại điện của Văn Quyến, trong buổi làm việc này còn có đại diện của hai cầu thủ khác là Huy Hoàng và Cao Xuân Thắng. Cũng theo nguồn tin riêng này thì khoảng 5 tỷ đồng là mức giá chuyển nhượng mà SLNA có thể dành cho đội trưởng Huy Hoàng, còn số tiền cho Cao Xuân Thắng sẽ thấp hơn một chút.

Nếu những thỏa thuận về khoản tiền lót tay cho Văn Quyến được hai bên thống nhất và duy trì đến giờ chót thì có nhiều khả năng đây sẽ là một con số kỷ lục mới về giá chuyển nhượng của cầu thủ nội. Trước đó, Công Vinh là người đang nắm giữ mức giá kỷ lục này khi anh nhận được 7 tỷ đồng để từ SLNA về với Hà Nội T&T.

Ở mùa bóng trước, Văn Quyến sau khi được Ban kỷ luật VFF xóa bỏ án phạt treo giò vì vụ tiêu cực xảy ra ở SEA Games 23 (năm 2005), đã trở lại chơi bóng khá thành công. Ở giai đoạn nghỉ giữa mùa giải, rất nhiều "đại gia" sẵn sàng chịu chi để có được Văn Quyến do khoản tiền lót tay 800 triệu cho bản hợp đồng 2 năm trước đó của Quyến bị phía SLNA chậm trả.

Tuy nhiên, căng thẳng đã lắng xuống khi Văn Quyến khẳng định sẽ ở lại với quê hương sau rất nhiều biến cố và có thể thông cảm với những khó khăn mà CLB đang gặp phải tại thời điểm chuyển giao nhà tài trợ. Sự có mặt của Ngân hàng Bắc Á với tư cách là nhà tài trợ chính cho SLNA sau đó đã giúp CLB này chi trả đủ khoản tiền lót tay trên.

Bắt đầu mùa bóng 2010, do không có được sức khoẻ tốt cùng với chấn thương vì tai nạn xe máy trong dịp Tết Nguyên Đán nên Văn Quyến chưa có nhiều sự đóng góp cho SLNA tại các vòng đấu đã qua. Lần duy nhất Văn Quyến ra sân cho tới thời điểm này là ở hiệp 2 trong trận hoà 1-1 với ĐT.LA thuộc vòng 2 của V.League.

Văn Quyến cho biết, hiện tại anh vẫn còn bị đau và không chắc chắn sẽ kịp bình phục chấn thương để ra sân ở vòng đấu tiếp theo khi SLNA đến làm khách trên sân của  Lam Sơn Thanh Hoá (6/3). Anh sẽ cố gắng tập luyện để có thể bình phục nhanh nhất.

Văn Quyến vẫn là một trong những con bài chủ lực ở đội bóng xứ Nghệ, anh được các đồng đội cũng như ban huấn luyện đánh giá cao về năng lực chuyên môn và là cầu thủ có khả năng thay đổi cục diện trận đấu trong những thời điểm khó khăn. Sự thiếu vắng Văn Quyến cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến việc SLNA mất điểm ở những vòng đấu đã qua.

Phản hồi của độc giả

Trần Văn Bính (Hà Tĩnh), [email protected] - Thiếu thực tế!

Một bản hợp đồng thiếu thực tế, nếu ko muốn nói là ảo tưởng! Văn Quyến đã qua thời đỉnh cao và chỉ còn biết sống lay lắt nhờ quá khứ thôi! Theo tôi, phải là 8 triệu chứ ko phải 8 tỷ.

Cao Hồng Quang (Nghệ An), [email protected] - Ngon!

Văn Quyến vẫn hơn Vinh một bậc, giá đắt hơn là phải! Vinh chỉ gặp thời và lăng xê giỏi! Tôi vote 1 phiếu cho Quyến! Quyến béo ơi, cố lên anh!

Đỗ Quang Hưng, [email protected] - Giá đó được đấy!

Giá mà SLNA đưa ra đó cũng khá tốt cho VQ. Dù sao thì Văn Quyến cũng là 1 cầu thủ hay. Tôi vẫn cho rằng Quyến hơn Vinh 1 bậc. Nếu ko có kỷ luật năm 2005 thì liệu Vinh có như ngày nay. Cố lên VQ. Để cho tuyển VN có nhiều sự lựa chọn tốt nữa.

Hieu, [email protected] - Định giá quá  cao so với năng lực

Tôi nhận thấy nhiều cầu thủ VN đang được định giá quá cao so với năng lực của họ, điển hình là Thanh Bình, Công Vinh, Văn Quyến,... Giá trị của VQ là 8 tỷ, thật khó tin! Quyến đã hết thời cũng như hết động lực thi đấu rồi. Một cuộc mua bán thất bại của SLNA.

Nguyễn Trọng Linh (Bắc Giang), [email protected] - Quá xứng đáng!

Tại sao chuyện đấy lại không thể xảy ra nhỉ? Đó cũng là 1 điều dễ hiểu. Về tài năng của Văn Quyến thì không phải bàn cãi rùi. Vấn đề là cần bao lâu để anh lấy lại phong độ của mình. Khi anh đã lấy lại được bản năng sát thủ của mình thì anh là mối đe dọa cho bất kỳ hàng thủ nào ở V-League.

Đã có bao giờ chúng ta thấy sân vận động Mỹ Đình dậy sóng như thời kỳ của Văn Quyến chưa? Chỉ có Quyến mà thôi! Em hy vọng anh sẽ lấy lại được phong độ như ngày xưa. Cố lên nhé anh!

Nguyễn Ngọc Thức (Học Viện Ngân Hàng), [email protected] - Tiền & tình - Hợp lý đôi bên

Tiêu cực xảy ra ở SEA Games 23 (năm 2005), và án phạt ban kỷ luật cũng là bài học đắt giá với Quyến. Sự non nớt trong suy nghĩ đã khiến anh trả giá "mất nhiều hơn được". Lúc này, cần thấy Quyến khác bởi cái tình với quê hương, bởi kỹ thuật, trình độ của Quyến và bản hợp đồng với mức chuyển nhượng khá cao. Tôi nghĩ bản hợp đồng thế là quá hợp lý!

Nguyễn Xuân Phong (Bắc Ninh), [email protected] - Ao Tưởng?

Tôi không đồng ý với ý kiến của bạn Trần Văn Bính, phong độ là tức thời, đẳng cấp là mãi mãi! Quyến vẫn sẽ là Quyến, và anh mới 26 tuổi thôi, chưa thể nói là đã qua thời kỳ đỉnh cao!

Từ khi mất đi Văn Quyến, thử hỏi đội tuyển Việt Nam đã có cầu thủ hay trận đấu nào mà "cầu thủ có khả năng thay đổi cục diện trận đấu trong những thời điểm khó khăn" chưa?

Quốc Thanh (Biên Hòa - Đồng Nai), [email protected] - Anh vẫn là số 1

Đúng là số tiền lót tay cao thật nhưng mà suy cho cùng "tiền nào của đó", Công Vinh hay thật đấy nhưng mà nếu bỏ 90 phút ngồi xem bóng đá thì xem VĂN QUYẾN đá hay hơn.

PHONG ĐỘ LÀ NHẤT THỜI, ĐẲNG CẤP MỚI MÃI MÃI. Anh Quyến cố lên, hy vọng một ngày nào đó không xa sẽ được xem anh đá mang trên mình màu áo của ĐTQG!

Lương Phúc (TP. HCM), [email protected] - Văn Quyến!!!

Đúng là Văn Quyến chắc chắn hơn Công Vinh 1 bậc rồi! VQ9 Xứng đáng với giá 8 tỷ không có gì là thiếu thực tế cả bạn ơi! Suy nghĩ lại đi bạn! Tôi cũng bỏ 1 vote cho VQ9!

Hồ Sỹ Anh (Hà Nội), [email protected] - Không hề đắt chút nào!

Tôi thấy rằng về đẳng cấp thì Quyến hơn hẳn Vinh cho nên giá chuyển nhượng cao hơn là phải rồi. Văn Quyến có tố chất về kỹ thuật, xoay chuyển tình thế trong phạm vi hẹp, nên 8 tỷ là OK. Không hề đắt chút nào!

Đào Thanh, [email protected] - Còn phải chờ...

Tất cả những ý kiến có xứng đáng hay không đều không có căn cứ. 1 tỷ hay 8 tỷ đều phải chờ xem Quyến béo khẳng định bằng chính năng lực của mình. Bây giờ còn quá sớm để kết luận.

K.Trung (Vĩnh Long), [email protected] - Ném tiền qua cửa sổ

SLNA đúng là tiêu tiền không đúng chỗ, Văn Quyến - một cầu thủ từng vào tù mà lại được trọng dụng đến thế sao? Bỏ ra số tiền lớn nên đầu tư cho cầu thủ là biểu tượng hình ảnh của CLB là hay hơn. Văn Quyến đã hết thời rồi! Đừng nằm mơ nữa!

Giang (Hà Nội), [email protected] - Đừng ngủ mơ nữa!

Quá vô lý nếu là 8 tỷ, 1 cầu thủ gì mà chỉ đủ pin đá 35-40 phút, bóng đá hiện đại đâu thể vật vờ, chưa kể cái thói tự mãn, nghĩ mình trình độ hơn người, lười tập, thế nên cái thân hình mới mập ú đến vậy. Giờ Quyến béo có muốn đi cũng chưa chắc có CLB nhận.

Mr.Hoàng (Hà Nội), [email protected] - Công Vinh mới là con người đẳng cấp hơn!

Theo tôi cái giá mà SLNA đưa ra cũng rất thực tế vì họ cũng có chủ kiến của họ và với số tiền 8 tỷ đồng cho 1 cầu thủ thì cũng không có gì ngạc nhiên cả. Còn chuyện VQ hơn CV hay CV hơn VQ thì tôi nghĩ xét cho công bằng thì mọi người chỉ thích Văn Quyến quá mà nói Văn Quyến hay hơn Công Vinh, chứ thực ra tôi nghĩ Công Vinh mới là con người đẳng cấp hơn!

Nguyễn Thành Nam (HN), [email protected] - Bong bóng chuyển nhượng!

Thực sự thì chất lượng các cầu thủ Việt chưa được như vậy. Đánh giá với các cầu thủ nước ngoài thì đẳng cấp của cầu thủ chúng ta vẫn còn rất kém. Những cầu thủ nước ngoài có trình độ nhỉnh hơn chút thì chúng ta mua cũng chẳng có giá như vậy.

Nguyễn Hiển Tú (TP.HCM), [email protected] - Quá xứng đáng!

Hãy xem lại mùa giải 2009. Văn Quyến đã ghi những bàn quyết định và đẳng cấp, làm mãn nhãn người hâm mộ. Công Vinh dù được báo chí lăng xê nhiều sau những bàn thắng bình thường cũng có được người hâm mộ biết đến nhiều hơn đâu.

Bây giờ hỏi những em bé đam mê bóng đá thì Văn Quyến vẫn là lựa chọn số 1. Trở lại bóng đá sau 4 năm mà ghi được 8 bàn, Công Vinh đá liên tục 4 năm có hơn gì đâu, ngoài việc được nhiều tiền hơn Văn Quyến.

Phúc (cần thơ), [email protected] - Đúng giá!

Tài năng + thiếu thời vận + bồng bột -> Mức giá cho V.Quyến như ngày hôm nay vẫn còn là quá trễ cho 1 tài năng như vậy.

Đặng Phương Nhi, [email protected] - Không hiểu nổi!

Không thể hiểu nổi, thật mơ hồ. Chính những nhà quản lý tài chính đang "chi tiêu" một cách không hợp lý, định giá thiếu hợp lý sẽ hình thành nên cuộc "chiến tranh" giữa các "football star" và vô hình làm cho các cầu thủ ở cấp câu lạc bộ, tuyển quốc gia "ghen tị" "và cạnh tranh" lẫn nhau. Văn Quyến hay nhưng chưa "xứng" với mức giá đó! Theo tôi 01 tỷ đã là tốt với Quyến lắm rồi!

Nếu đúng là 8 tỷ, hãy cho vào những chuyện lạ Việt Nam với tiêu đề "Câu lạc bộc chịu chi" nhất Việt Nam.

Lien phung, [email protected] - VQ được đánh giá cao

Văn Quyến có thực lực, nên mới được mang trên mình màu áo DTQG.

Dù đã phạm sai lầm nhưng ko thể phủ nhận tài năng của VQ. 8 tỷ hay 8 triệu, đó là vấn đề của các đại gia bóng đá, họ có $$$ thì thậm chí 18 tỷ cũng có thể lắm chứ. Quan trọng là thực lực của VQ được đánh giá rất cao!

* Tiếp tục cập nhật ý kiến bạn đọc.

Hà Thành

Theo bạn, chuyện Văn Quyến được ký hợp đồng với điều khoản phá vỡ lên đến 8 tỷ đồng có phải là sự thật, hay chỉ là một tin đồn? Và liệu "thằng béo" có xứng đáng để "vượt mặt" Công Vinh, với bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá Việt? Hãy gửi ý kiến bình luận cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng  Việt có dấu)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn