Thực hư chuyện người ngoài hành tinh đến trái đất thời cổ đại

(VTC News) - Theo một nhà khảo cổ học tại trường ĐH bang Arizona, người ngoài hành tinh chỉ là sản phẩm của thuyết âm mưu của các nhà khoa học để che giấu lịch sử.

Theo Sputnik, nhà nghiên cứu Matthew Peeples, Trường Human Evolution and Social Change tại Đại học bang Arizona đã giải thích tại một cuộc phỏng vấn với tờ báo trực tuyến của trường này về việc người ngoài hành tinh chưa bao giờ đến thăm trái đất để giúp đỡ các nền văn minh nhân loại.

Ông vạch trần lý thuyết âm mưu của các nhà khảo cổ khi họ đang che giấu sự thật về lịch sử của chúng ta bằng các lý thuyết về người ngoài hành tinh.

Theo ông, những lý thuyết ấy thường bỏ qua việc tiếp cận một cách có hệ thống và khoa học để nghiên cứu, cũng như các sự kiện và quan sát. Dù thế nhưng rõ ràng phải thừa nhận công nghệ được sử dụng để xây dựng các kim tự tháp có thể rất khó tin. Tuy nhiên, ông cho rằng vẫn hoàn toàn giải thích được việc không có sự tham gia của người ngoài hành tinh.

Thuc hu chuyen nguoi ngoai hanh tinh den trai dat thoi co dai hinh anh 1

Người ngoài hành tinh chỉ là lý thuyết để che đậy lịch sử. (Ảnh: Sputnik)

Ông cũng chỉ ra khái niệm của việc giải thích những thành tựu còn tồn tại của loài người trong quá khứ bằng phương tiện ngoài hành tinh không phải là mới, lần đầu tiên xuất hiện trong khoa học viễn tưởng vào đầu thế kỷ 20.

Bản thân Peeples đã phải đối mặt với những lời buộc tội như vậy, nhưng chúng đều bị ông bác bỏ.

Ông cho rằng những phát hiện của mọi nhà khoa học liên tục được kiểm tra và xác minh bởi các thành viên khác trong cộng đồng người làm khoa học. Nhà khảo cổ nói thêm rằng các chương trình truyền hình như "The X-Files" hay "Stargate"; các cuốn sách hiện đại cũng đã góp phần khiến lý thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh trở nên phổ biến hơn.

Nghi vấn căn cứ khổng lồ của người ngoài hành tinh được phát hiện bằng ứng dụng Google

Một thợ săn UFO tin rằng cấu trúc lạ bản thân phát hiện khi dùng ứng dụng Google Sky là căn cứ khổng lồ của người ngoài hành tinh.
Phát hiện loạt tín hiệu vô tuyến bí ẩn cách Trái Đất 1,5 tỷ năm ánh sáng

Kính thiên văn CHIME lắp đặt ở Thung lũng Okanagan, Canada phát hiện 13 phát xạ vô tuyến từ nguồn cách Trái Đất 1,5 tỷ năm ánh sáng trong khoảng 3 tuần mùa hè năm 2018.
Linh Nhi
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao, Lịch thi đấu AFF Cup Việt Nam mới nhất - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.