Thực hư chuyện Moratti bán Inter cho người Nga?

Thể thaoThứ Hai, 05/12/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Đi kèm với thành tích tệ hại trên sân cỏ, bắt đầu xuất hiện những thông tin cho rằng ông chủ Massimo Moratti đang có ý định bán Inter cho người Nga.

(VTC News) - Đi kèm với thành tích tệ hại trên sân cỏ, đã bắt đầu xuất hiện những thông tin cho rằng ông chủ Massimo Moratti đang có ý định bán Inter Milan cho những ông chủ người Nga.

Nhật báo La Repubblica hôm thứ Sáu đưa tin tập đoàn hóa dầu hàng đầu nước Nga, Sibur đang đàm phán với công ty Saras của nhà Moratti trong hơn 1 tháng qua về một thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa 2 bên. Nếu việc hợp tác này trở thành hiện thực, và những ông chủ dầu mỏ người Nga sẽ nắm quyền sở hữu một phần của Saras thì không loại trừ khả năng họ cũng sẽ tham gia vào đội ngũ điều hành Inter Milan.

Moratti đang gặp khó khăn cả với công ty Saras và Inter. 

Thông tin này dù chưa được bất cứ bên nào xác nhận, nhưng đã tạo hiệu ứng tích cực với công ty của gia đình Moratti, khi giá cổ phiếu Saras tăng tới 50% trên thị trường chứng khoán Milan trong tuần vừa qua. Trước đó, giá cổ phiếu này đã giảm 20% tính từ đầu năm do những khó khăn trong công việc kinh doanh và sự cạnh tranh đến từ Châu Á. Được biết, giá trị vốn hóa của Saras hiện vào khoảng 1 tỷ euro (tương đương 1,35 tỷ USD).

Sibur có 50% cổ phần thuộc về tập đoàn dầu khí khổng lồ của nước Nga Gazprom, vốn đang đầu tư vào đội bóng Zenit ở giải vô địch quốc gia Nga. Theo các nhà phân tích, cuộc đàm phán giữa 2 bên có thể hoàn tất trước Giáng sinh năm nay, mở ra hy vọng về những khoản đầu tư lớn để tăng cường lực lượng cho Inter trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Thêm một thông tin nữa, đến từ nhà môi giới FIFA Eugenio Ascari, khi ông này tiết lộ rằng thỏa thuận hợp tác giữa Saras (hay Inter) với Gazprom sẽ dẫn đến việc HLV Spaletti từ Zenit về đảm nhận chiếc ghế nóng tại sân Meazza, và người thay thế sẽ là Walter Mazzari từ Napoli.

Inter đang cần những khoản đầu tư để tăng cường lực lượng. 

Tuy nhiên, chủ tịch Massimo Moratti dù phủ nhận thông tin về việc hợp tác với gã khổng lồ nước Nga, nhưng vẫn khá úp mở về những kế hoạch khác. Phát biểu trước trận đấu giữa Inter và Udinese hôm thứ Bảy vừa qua, ông nói: “Đó không phải là sự thật. Cho dù cũng không tệ lắm khi có một nhóm nhà đầu tư lớn muốn giúp chúng ta một tay trong điều kiện khó khăn này. Nhưng bạn hỏi tôi có định bán Inter không à? Chắc chắn là không. Còn về những sự bổ sung mới trong mùa đông này, chúng tôi phải xem xét đã. Nhưng ngay cả khi có dự định nào đó, thì sẽ là bất công với các cầu thủ nếu chúng ta cứ bàn luận về nó ngay bây giờ”.

Inter đang trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn, khi thầy trò Ranieri chỉ xếp thứ 16 trên BXH Serie A với 14 điểm sau 13 vòng đấu. Những ông chủ người Nga không thiếu tiền, nhưng khi mà niềm kiêu hãnh của đội bóng đã bị tổn thương đến mức tận cùng, liệu Moratti có đủ dũng cảm để đưa ra một quyết định trọng đại với đội bóng con cưng mà hết lòng yêu thương?


Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn