Thực hư bệnh nhi ngộ độc trà sữa, nổi mẩn khắp người

Sức khỏeThứ Ba, 17/04/2018 15:48:00 +07:00

Một bé gái 5 tuổi ở Hà Nội phải nhập viện điều trị nghi do ngộ độc trà sữa lan truyền trên mạng xã hội có phải là sự thật?

Những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin một bệnh nhi ngộ độc trà sữa nổi mẩn khắp người phải chữa trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, theo Ths.BS Nguyễn Thành Nam, phụ trách khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện chỉ tiếp nhận một bệnh nhi có tên là N.L.H (6 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội).

noimeday

Bệnh nhi nổi mề đay do dị ứng (Ảnh minh họa) 

Bé H. nhập viện viện ngày 11/4/2018 trong tình trạng mẩn ngứa ngoài da toàn thân, trên da nổi nhiều ban mề đay, tập trung thành các đám lớn. Qua khám lâm sàng cùng các kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị mày (mề) đay cấp.

Sau khi được điều trị theo đúng phác đồ (của Bộ Y tế) khoảng 1 tuần, ngày 17/4, sức khỏe của bệnh nhi ổn định hơn và được xuất viện.

Theo BS Tô Thị Hảo, bác sĩ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh bệnh nhi bị ngộ độc do uống trà sữa. Thông tin bệnh nhi này uống trà sữa chỉ do phía người nhà cung cấp.

Video: Bé gái 14 tuổi ngộ độc nặng, suy đa tạng nghi do uống trà sữa

Trên thực tế, bệnh mày (mề) đay là một bệnh ngoài da phổ biến do rất nhiều nguyên nhân gây ra như yếu tố gia đình, cơ địa, tác động của thời tiết, khí hậu, dị ứng với một số thuốc hay thức ăn… Bị mề day, nhẹ thì trẻ bị nổi mẩn, ngứa ngáy khó chịu. Nặng hơn trẻ có thể có các triệu chứng: Khó thở, suy hô hấp và có thể mất mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần cẩn thận khi cho con tiếp xúc với các vật dụng, thực phẩm mới, lạ, có nguy cơ gây dị ứng. Đặc biệt, những trẻ có tiền sử hen, dị ứng thời tiết hoặc gia đình có tiền sử dị ứng. Cha mẹ cần chú ý để khi trẻ phát bệnh được phát hiện và điều trị kịp thời.

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn