Thực hiện ước mơ: Nam sinh múa, chơi ghita trên sân khấu khiến giám khảo bất ngờ

Giáo dụcThứ Sáu, 03/03/2017 13:18:00 +07:00

Tại vòng bán kết cuộc thi "Thực hiện ước mơ" vừa qua, 40 thí sinh đã chia sẻ về ước mơ của mình theo các cách khác nhau khiến ban giám khảo cũng phải bất ngờ.

Khám phá khối ngành tự nhiên

Thí sinh đầu tiên mở màn cho vòng bán kết 2 đó chính là Phạm Ngọc Trinh (lớp 11 Sinh – Đại học Quốc gia TP.HCM) với ước mơ trở thành một bác sĩ nhi khoa.

Trinh chia sẻ: “Bệnh nhân của em là những bệnh nhân đặc biệt, các bé chưa có sự phát triển toàn diện kể cả về mặt trí tuệ cũng như cảm xúc. Mỗi lời nói mà người bác sĩ nói ra đều sẽ ảnh hưởng đến các em, đó có thể sẽ là lời động viên quý báu nhưng cũng có thể sẽ trở thành nỗi ám ảnh và sợ hãi về bệnh tật đối với trẻ.

Vậy nên ngoài kỹ năng, vốn hiểu biết, một người bác sĩ nhi khoa cần phải có tình yêu và sự thấu hiểu trẻ.”

thanh thao 1

 Phạm Ngọc Trinh trình bày ước mơ trở thành bác sĩ nhi khoa

Trong khi đó, Dương Thạch Thảo (THPT Trấn Biên, Đồng Nai) lại khát khao được trở thành một kỹ sư nông nghiệp.

Với cách kể chuyện hài hước và chân thành, Thạch Thảo đã cho mọi người thấy được cảm hứng, sự tận tâm và ngọn lửa đam mê đang rực cháy trong mình.

“Dù ngành này nghèo thì nghèo thật nhưng em vẫn muốn được sống đúng với đam mê của mình. Và em tin rằng nếu mình có tài năng, óc sáng tạo và biết cách tìm tòi học hỏi thì mình sẽ thành công", Thảo chia sẻ.

Trải nghiệm với khối ngành kinh tế

Tổ chức sự kiện vẫn đang là một ngành “hot” trong năm 2017, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ.

Bạn Nguyễn Hồng Ân (trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM) và bạn Phạm Thiện Hữu (THPT Chuyên Quang Trung, Bình Phước) là hai thí sinh có cùng ước mơ trở thành chuyên viên tổ chức sự kiện trong tương lai.

Với phong thái đầy tự tin và khéo léo, Thiện Hữu đã bình tĩnh xử lí tình huống và vượt qua thử thách trong sự tán thưởng từ phía ban giám khảo.

Hồng Ân cũng thể hiện sự chuyên nghiệp không kém với phần trình bày hết sức thuyết phục.

“Hành trình sắp tới hãy còn dài, nhưng tôi không hề sợ hãi, tôi sẽ cố gắng hết sức để thành công”, Hồng Ân nói.

Cô bạn nhỏ nhắn Dương Ngọc Bảo Trân (THPT Nguyễn Đình Chiểu, Tiền Giang) với ước mơ trở thành một doanh nhân thành đạt đã lập ra cho mình một kế hoạch thực hiện với lộ trình cụ thể.

Trân muốn phấn đấu tiến đến hình tượng nữ doanh nhân sáng tạo, tự tin, có suy nghĩ táo bạo để tạo nên sự khác biệt, từ đó dẫn đến thành công.

bao tran doanh nhan

Bảo Trân chia sẻ những tố chất mình muốn đạt được khi trở thành doanh nhân.  

Khác với 3 bạn trên, Nguyễn Nhật Hoàng (lớp 12E - THPT Chuyên Quang Trung, Bình Phước) lại muốn trở thành một chuyên viên Marketing để đưa sản phẩm hạt điều của quê nhà đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước và nước ngoài.

Hào hứng với khối ngành nghệ thuật

Các thí sinh ở khối ngành nghệ thuật luôn có những cách thể hiện “không giống ai” về câu chuyện ước mơ của mình. Nhưng chính điều đó lại tạo được sự ấn tượng đối với mọi người ban giám khảo.

Với ước mơ trở thành một vũ công chuyên nghiệp bạn Nguyễn Lê Quốc Khang (lớp 10C Tin – THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) đã xuất sắc hoàn thành phần trình bày của mình bằng một số động tác múa chuyên nghiệp.

Khang cho biết: “Múa thể hiện ngôn ngữ hình thể, cảm xúc, âm nhạc và câu chuyện của cả nền văn hóa quốc gia".

mua

Quốc khang thể hiện đam mê trong từng động tác múa. 

Có cùng khả năng cảm thụ âm nhạc tốt nhưng thí sinh Ksor Tlơnh ( THPT Đinh Tiên Hoàng, Gia Lai) lại thể hiện đam mê theo một cách khác.

Cậu bạn chia sẻ ước mơ trở thành một nhạc công. Vì vậy, chàng trai này đang ngày ngày tập luyện chăm chỉ.

Ksor Tlơnh chia sẻ: “Hiện nay tôi đã chơi được nhiều bản nhạc truyền thống của Tây Nguyên bằng chiếc đàn ghita của mình”.

dan hat

Ksor Tlơnh chinh phục ban giám khảo với một chiếc ghita 

Tận tâm với ước mơ 

Thể hiện ước mơ bằng cách hóa thân thành một ông cụ 60 tuổi kể lại quá trình nỗ lực, cố gắng để trở thành một “chuyên gia tư vấn tâm lí” thành đạt, thí sinh Đặng Minh Đức (THPT Chuyên Quang Trung, Bình Phước) đã để lại cho hội đồng ban giám khảo nhiều ấn tượng.

cu ong 60 minh duc

“Ông cụ 60 tuổi” Minh Đức tự tin hỏi đáp cùng ban giám khảo 

Trong thời đại nay, vô số ngành nghề để bạn trẻ có thể lựa chọn. Để tìm được ngành nghề cho mình, bạn trẻ không chỉ theo đam mê, sở thích của bản thân, mà còn phải biết đánh giá nghề nghiệp phù hợp với xu thế hiện đại có tiềm năng được phát triển.

Sau tất cả, các bạn trẻ cần quyết tâm và có kế hoạch cụ thể nhất để thực hiện ước mơ nghề nghiệp của mình.

Video: Nữ sinh xinh đẹp trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2017

Diệu Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn