"Thực đơn" hài kịch, âm nhạc, giải trí Tết Tân Mão

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 29/01/2011 08:15:00 +07:00

(VTC News) – Các chương trình ca nhạc, hài kịch chào năm mới với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Nam Bắc sẽ đem đến cho khán giả những phút giây giải trí.

(VTC News) – Các chương trình ca nhạc, hài kịch chào năm mới với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hai miền Nam, Bắc sẽ đem đến cho khán giả những phút giây giải trí vui vẻ trong dịp tết Tân Mão này.

1. Nhà hát chèo Hà Nội sẽ có một loạt chương trình hài kịch và ca múa nhạc đón mừng năm mới. Chương trình sẽ diễn ra tại Rạp hát Đại Nam 89 phố Huế - Hà Nội.

Năm nay, Chèo Hà Nội đã dựng 4 tiểu phẩm hài mới mang nội dung phản ánh cuộc sống hiện đại với sự tham gia của các danh hài nổi tiếng và các nghệ sỹ trẻ của Nhà hát và sân khấu kịch như NSƯT Quốc Anh, nghệ sỹ hài Minh Vượng, NSƯT Thu Huyền và hàng loạt những gương mặt trẻ đầy triển vọng khác.
Chèo Hà Nội tưng bừng đón năm mới.

Tình bạn là tiểu phẩm kể về những hỉ nộ ái ố của một đôi bạn, có sự đoàn kết giúp đỡ nhưng cũng nhiều khúc mắc, tranh luận, thậm chí là lừa lọc nhau để rồi cuối cùng mới nhận ra rằng, cái cốt lõi của tình bạn là sự chân thành thì mới bền chặt. Hắt xì hơi cũng là một tiểu phẩm tấu hài vui nhộn và rất đời thường qua sự trình diễn hóm hỉnh của NSƯT Quốc Anh và các nghệ sỹ trẻ. Tiểu phẩm Gia đình văn hóa phản ánh câu chuyện trong một gia đình từ việc sinh đẻ kế hoạch đến những khúc mắc, mâu thuẫn rất giản đơn trong cuộc sống đời thường với những tình huống dở khóc dở cười. Bắt đền đại gia lại là một tiểu phẩm mang tính châm biếm sâu sắc, phản ánh những thói hư tật xấu của không ít các cô gái trẻ hiện nay, cũng như mặt trái của một số đại gia nhiều tiền bạc mà không biết trân trọng những gì đáng quý của cuộc sống.

Bên cạnh 4 tiểu phẩm hài là các màn nghệ thuật như Du xuân, Trống hội, Hội làng,… rộn ràng đầy màu sắc. Nhà hát chèo Hà Nội sẽ diễn 5 đêm (từ 13 đến 17 tháng Giêng âm lịch).

2. “Đệ nhất danh hài đất Bắc” Xuân Hinh cũng đem đến nhiều niềm vui cho khán giả thủ đô dịp xuân này bằng chương trình hài tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô đêm mồng 8 Tết (ngày 10/2).

Bằng sự ăn ý, kẻ tung người hứng, Xuân Hinh - Thanh Thanh Hiền và danh hài trẻ Minh Nghĩa hứa hẹn tạo ra những tràng cười nghiêng ngả cho khán giả. Tiếng cười tự bật ra từ những mâu thuẫn của hai cực tốt- xấu, đen- trắng, lương thiện- bất lương, niềm vui- nỗi buồn, hạnh phúc- bất hạnh trong cõi đời ngổn ngang, bề bộn. Và trong mớ ngổn ngang ấy, tiểu phẩm gửi đến thông điệp phải sống như thế nào để không phải nơm nớp lo sợ trước những hành động của kẻ bất lương.
Danh hài Xuân Hinh 

Cũng trong lần tái ngộ này, với giọng hát ngọt ngào, cộng thêm lối diễn xuất điêu luyện, nghệ sĩ Xuân Hinh đã được các bà, các cô mê mẩn bởi giọng hát văn mượt mà có độ rung đặc biệt. Đầu năm, nghệ sĩ Xuân Hinh trong giá đồng hầu Cô Bé kết hợp với đào nương Vân Quyền xinh đẹp nhất làng chèo hiện nay và nghệ sĩ Khắc Tư cùng vũ đoàn múa dập dìu, ẩn hiện trong tiếng nhạc sẽ góp thêm những cảm nhận độc đáo về loại hình hát xướng dân gian có ở nhiều phủ đền trong dịp lễ hội xuân. Với “giá đồng” hầu Cô Bé, nghệ sĩ Xuân Hinh và các nghệ sĩ cầu sự may mắn, phát tài, phát lộc cho khán giả.

3. Với sự tham gia của một lực lượng hùng hậu gồm gần 50 ca sĩ, nghệ sĩ, vũ công và cascadeur, 5 đêm diễn của nghệ sĩ hài hải ngoại Kiều Oanh tại Nhà hát Thành phố HCM cũng là một điểm nhấn trong chương trình giải trí tết năm nay. Kiều Oanh sẽ cùng ông xã và cô con gái cưng Whitney mới 28 tháng tuổi tung hứng trên sân khấu. Bên cạnh đó là vở hài kịch Vợ tôi là gangxto. Ngoài ra, vợ chồng Kiều Oanh, Lê Huỳnh còn xuất hiện trong vở kịch dài mang tên Chuyện nếu có tin thì mới linh.
Nghệ sĩ Kiều Oanh 

Theo gu chính kịch, sân khấu Hoàng Thái Thanh sẽ công diễn vở Không cần đàn ông của cố tác giả Ngọc Linh và diễn tiếp vở Nửa đời ngơ ngác, Tình duyên thuở trước. Sân khấu Idecaf, công diễn vở mới tại sân khấu này là Tơ duyên, Tình yêu chạy trốn, Hồn Trương Phi da hàng tỷ và Tấm da hổ.

Tại hai sân khấu Phú Nhuận và Superbowl công diễn hàng loạt vở Căn hộ 404, Tết vui cười, Sám hối, Gái VIP, Trốn tình… Còn Nhà hát 5B cũng kịp ra mắt 3 vở mới là Cực yêu, Chưa yêu sao hiểu được và Những kẻ độc thân. Sân khấu kịch Sài Gòn của Phước Sang năm nay ra mắt vở kịch
Mèo hoang quyến rũ, Chuyện nếu có tin thì mới linh, Cưới vợ được vàng…

Ngoài ra, nói về tiếng cười trong kịch, còn phải kể đến các sân khấu, tụ điểm khắp thành phố như Trống Đồng, Nụ cười mới, Champa, Điểm hẹn Sài Gòn... Các đơn vị này cũng đã lên lịch diễn cho mình bằng cách mời các cây hài có tiếng ở thành phố, đem lại tiếng cười cho khán giả bằng những tiểu phẩm vui nhộn.

4. Khán giả mê nghệ thuật thứ 7 có thể lựa chọn hàng loạt các bộ phim được công chiếu năm nay. Trong đó có một số bộ phim tết Việt như: Cô dâu đại chiến, Thiên sứ 99, Bóng ma học đường. Mảng phim Hollywood có thể kể đến The Green Hornet với sự tham gia của Châu Kiệt Luân, phim hoạt hình Tangled theo công nghệ 3D và Little Fockers là phần thứ ba của bộ phim hài Gặp gỡ thông gia. Ngoài ra, khán giả cũng có thể theo dõi các bộ phim theo công nghệ 4D để thử các cảm giật lắc, đong đưa, khói xì, chớp loé luôn mang cảm giác lạ theo tình tiết phim với các phim Turtle, Cuộc phiêu lưu của chú Rùa, Pirates, Cướp Biển tại rạp Kim Đồng (15 Hàng Bài, Hà Nội).

5.
Chương trình có tên gọi “Chào Xuân mới” với nhiều màn biểu diễn âm nhạc, múa, trình diễn đặc sắc. Chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Linh, nghệ sĩ múa Linh Nga, nhóm 5 Dòng Kẻ, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và nhiều khách mời đặc biệt khác. Trong chương trình, khán giả còn có cuộc trò chuyện với những nghệ sĩ đang sống và làm việc tại nước ngoài như Đức Huy, Lan Hương, Phạm Quỳnh Anh. Chương trình phát sóng trên VTV đêm giao thừa.
HH Mai Phương Thúy 

Cũng là một chương trình truyền hình truyền thống, Tết Hà Nội xưa và nay của đài Truyền hình Hà Nội với các khách mời là nhà thơ Thái Thăng Long, nhà thiết kế Kelly Bùi và nghệ sĩ piano Trịnh Mai Trang, Hoa hậu Mai Phương Thúy…

Chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Tấn Minh, Minh Quân, Khánh Linh, Nhật Thu, Đinh Mạnh Ninh. Chương trình cũng đánh dấu sự trở lại cùng đứng trên sân khấu bốn giọng ca vàng một thời của Hà Nội: Mai Hoa, Thùy Dung, Thanh Tâm, Sao Mai.

6. Nhân dịp này, NSƯT Thúy Mùi cũng vừa phát hành CD Thơ xuân có tên Hai sắc hoa ti gôn - Mưa xuân. CD gồm 12 bài thơ nổi tiếng như Mưa xuân, Người hàng xóm, Tương tư (Nguyễn Bính), Hai sắc hoa ti gôn (TTK), Núi đôi (Vũ Cao), Ông đồ (Vũ Đình Liên), Đây thôn Vỹ Dạ (Hàn Mạc Tử), Về đồng (Phạm Duy), Này em Thị Màu (Ngân Vịnh).

Ở lĩnh vực âm nhạc, cũng có nhiều album để lựa chọn nghe trong đợt tết này. Ca sĩ dòng nhạc trữ tình sau gần ba năm vắng bóng trên thị trường băng đĩa Ngọc Quy cũng ra mắt album Hồn có mơ xa với những ca khúc mang phong cách trữ tình lãng mạn, gồm 9 ca khúc trữ tình, tiền chiến như
Nắng chiều, Nỗi lòng, Lá thư, Hương xưa, Biệt ly...,
Album Hồn có mơ xa của Ngọc Quy. 

Ca sĩ Quang Vinh cho ra mắt album Đón xuân với sự tham gia của Don Nguyễn, Bảo Thy với các ca khúc Lời tình xuân, Đoản ca xuân, Giây phút gió thừa. Sau khi cho xuất xưởng 2 album cùng lúc vào tháng 11 năm ngoái thì đến tháng 1 năm nay, ca sĩ Bằng Cường lại tiếp tục cho ra mắt 2 album của mình với các tác phẩm trữ tình dễ nghe vốn là sở trường của anh  album Mộng người tình gồm 12 ca khúc do anh sáng tác.

Nhóm nhạc Artista với 3 chàng trai hát đã chính thức ra mắt album đầu tiên Cám ơn nhé tình yêu sau một thời gian dài hoạt động nghệ thuật. Album này được Hồ Quỳnh Hương chia sẻ và định hướng rất nhiều. Trong quá trình thực hiện album của Artista, Hồ Quỳnh Hương thấy yêu quý và cảm kích trước sự đam mê âm nhạc của nhóm nên đã quyết định nhường một số ca khúc của mình cho Artista hát. Minh Hà cũng là một nhạc sĩ góp những bài quan trọng trong album, sáng tác dành riêng cho chất giọng của nhóm. Trong đó có một số ca khúc phối khí theo phong cách pop ballad khá hay như
Cảm ơn nhé tình yêu, Căn nhà vắng, Bài ca tình yêu…

Trần Lê (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn