Thúc đẩy nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/08/2018 14:56:00 +07:00

Ngày 21/8, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2018 (AI Việt Nam 2018) trong khuôn khổ Chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018.

Hội thảo do Bộ KHCN chủ trì sẽ là diễn đàn chia sẻ tầm nhìn, quan điểm chiến lược của Đảng, Nhà nước, Chính phủ nước ta về những cơ hội tiềm năng từ thành tựu của cuộc cách mạng KHCN trong những năm qua và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để áp dụng, phát triển trong các lĩnh vực, ngành trọng yếu của Việt Nam.

Mặt khác, mở ra mạng lưới kết nối, trao đổi, định hướng nghiên cứu, đào tạo – giáo dục, chuyển giao công nghệ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trước tiên vào các lĩnh vực KHCN mũi nhọn.

hoi thao tri tue nhan tao viet nam 2018

Hội thảo Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2018 diễn ra vào ngày 21/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Ảnh minh họa) 

Bên cạnh đó, hội thảo sẽ là nơi tụ họp của những nhà nghiên cứu khoa học, công nghệ trong nước và giới trí thức người Việt trên khắp thế giới nhằm thảo luận, trao đổi để góp phần xây dựng các định hướng nghiên cứu, ứng dụng trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, hội thảo cũng sẽ đón tiếp gần 100 nhà khoa học, chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo từ nhiều ngành như nông nghiệp, công nghiệp, tài chính, ngân hàng…; nhiều đại diện trường đại học, viện, trung tâm nghiên cứu hàng đầu từ Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Canada…

AI Việt Nam 2018 sẽ bàn về các vấn đề liên quan đến sự phát triển của trí tuệ nhân tạo trên thế giới và tiềm năng phát triển của nó ở Việt Nam; việc ứng dụng blockchain ở nước ta. Quan trọng hơn cả là nội dung bàn về những phương pháp, kỹ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo được áp dụng trong định hướng chính sách, nguồn lực làm nền tảng cho nghiên cứu, phát triển nó trong những năm tới tại Việt Nam.

Ngoài ra, các công nghệ, kết quả nghiên cứu và ứng dụng, phát triển trí tuệ nhân tạo của các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này ở nước ta cũng sẽ được giới thiệu tại hội thảo.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn