Thua xạ thủ Trung Quốc 0,1 điểm, Hoàng Xuân Vinh mất HC

Thể thaoChủ Nhật, 05/08/2012 06:17:00 +07:00

(VTC) – Một sự tiếc nuối vô cùng cho TTVN khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vừa để tuột tấm HC đầu tiên mà chúng ta có thể giành được tại Olympic London.

(VTC) – Vào lúc 15h 30 chiều nay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã bước vào tranh tài ở nội dung 50m súng ngắn tự chọn vòng loại và đã xuất sắc giành vé vào vòng chung kết.Tuy nhiên một điều vô cùng đáng tiếc đã xảy ra khi Xuân Vinh để tuột tấm HC đầu tiên mà TTVN có thể giành được trong gang tấc.

Trong ngày thi đấu thứ 2 của Olympic, Hoàng Xuân Vinh đã xuất quân ở nội dung 10m súng ngắn nhưng đáng tiếc, anh đã không thể vượt qua vòng loại khi chỉ đứng thứ 9, kém người đứng trên mình đúng 1 điểm.

Bởi thế, cơ hội cuối cùng dành cho xạ thủ của Quân đội tai Olympic 2012 chính là nội dung 50m súng ngắn tự chọn. Và bằng quyết tâm, cộng với kinh nghiệm, Xuân Vinh đã xuất sắc giành số điểm khá cao, 563 điểm, xếp thứ 4 vòng loại, đồng nghĩa với việc anh sẽ có mặt ở vòng chung kết, nhen lên hy vọng giành HC cho TTVN.

Hoàng Xuân Vinh, niềm hy vọng giành HC của TTVN trong ngày thi đấu thứ 8

Trước khi vòng loại nội dung 50m súng ngắn tự chọn khởi tranh, Xuân Vinh đã gặp nhiều thuận lợi khi rất đông các xạ thủ vì những lý do khác nhau không tham gia thi đấu (chỉ có 38 tay súng tham gia trong tổng số 55 tay súng đăng ký).

Ở lượt khởi động 10 viên đầu tiên, Xuân Vinh giành được 94 điểm và tiếp tục giành được 95, 96 điểm ở hai lượt bắn tiếp theo. Tuy nhiên đến lượt bắt thứ 4 và 5, sự mất bình tĩnh của Xuân Vinh đã khiến anh chỉ giành được điểm số 92. Rất may là ở loạt bắn quyết định, Xuân Vinh đã trở lại với điểm số 94 qua đó giành tổng điểm 563 để tiến vào vòng chung kết.

Với những gì mà xạ thủ người Hà Nội đã thể hiện ở vòng loại, anh hoàn toàn tự tin bước vào vòng chung kết với lượt bắt duy nhất 10 viên.

Xuân Vinh đã bắn khá tốt và giành 95,5 điểm sau loạt, đứng thứ 3 trong tổng số 8 tay súng cùng tranh tài. Tuy nhiên, tổng điểm chung cuộc (tính cả điểm vòng loại) Xuân Vinh chỉ đạt 658,5 điểm, kém đúng 0,1 điểm so với xạ thủ giành HCĐ là Wang Zhiwei của Trung Quốc (658,6 điểm).

Giành HCV nội dung này là Jin Jongoh của Hàn Quốc với tổng điểm 662.0. HCB thuộc về một tay súng người Hàn Quốc khác là Choi Young Rae với tổng điểm 661,5.

Như vậy sau lần "đánh rơi" HC đầy đáng tiếc của đô cử Trần Lê Quốc Toàn thì tới lượt xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Và có lẽ trong hai sự "đánh rơi" này, thì cảm thấy đáng tiếc cho Xuân Vinh hơn! 

 
Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn