Thua Uruguay, Mexico vẫn "đá" Pháp để dự knock-out

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 10:45:00 +07:00

(VTC News) - Dù trận đấu không mang tính "hữu nghị" như người ta đã dự đoán, nhưng Uruguay và Mexico vẫn có vé vào vòng sau một cách xứng đáng.

(VTC News) - Mặc dù cả Uruguay và Mexico đã chơi một trận cầu sòng phẳng và có thể nói là ngang sức ngang tài nhất kể từ khi World Cup khai mạc, tỷ số trận đấu cũng không nói lên điều gì khi cả hai đều đã lọt vào vòng trong.

Bước vào loạt trận cuối, bên phía

Mexico
có 2 thay đổi là sự vắng mặt của Carlos Vela vì chấn thương dây chằng được thay bằng lão tướng Cuahtemoc Blanco và
Juarez
bị treo giò thay bằng Guardado. Bên phía
Uruguay
, Victorino thay thế Diego Godin ở vị trí trung vệ, còn cặp tiền đạo quen thuộc Suarez - Forrlan vẫn có mặt trên hàng công.


Không có chút cầm chừng nào trong lối chơi của cả hai đội.

Tưởng chừng một kết quả hoà sẽ làm hài lòng cả hai và xoá sổ Pháp lẫn Nam Phi khỏi World Cup, nhưng các bên đã nhập cuộc không chút e dè. 15 phút đầu tiên, hàng phòng ngự của

Mexico
chơi khá chệch choạc và nhiều lần khiến khung thành của Oscar Perez bị đe doạ. Ngay phút thứ 6,
Uruguay
đã cho thấy họ không muốn 1 điểm trước
Mexico
bằng pha xuống bóng của Suarez bên cánh phải. Tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo đang chơi cho
Ajax
lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Xem tường thuật trận đấu qua ảnh


Nhưng El Tricolor cũng có những tình huống cực kỳ nguy hiểm. Phút 15, cựu binh Blanco lốp bóng vào vòng cấm địa để Franco thoát xuống dứt điểm, nhưng khi cầu thủ này chưa kịp ra tay thì Fucile đã lao vào cản phá như một… đô vật. Mọi ánh mắt dồn về phía trọng tài Viktok Kassai, nhưng ông vua áo đen này chỉ lắc đầu. 5 phút sau, Andres Guardado tung một cú đại bác tầm xa 30m đi trúng xà ngang khung thành

Uruguay
.


Cú đánh đầu mở tỷ số của Luis Suarez.

Thế trận trong những phút tiếp theo chậm dần và có phần quyết liệt với những pha vào bóng của hai bên trong đó Diego Perez của Uruguay đã phải băng bó đầu sau pha va chạm với Guardado. Đúng phút 43, xuất phát từ một pha phản công, Edison Cavani có bóng bên cánh phải và tạt vào chuẩn xác để Luis Suarez thoát người kèm lao vào đánh đầu phá vỡ thế quân bình cho Uruguay. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn điểm nghiêng về đội bóng Nam Mỹ, và các CĐV Mexico bắt đầu lo lắng khi Nam Phi dẫn trước Pháp tới 2 bàn ở SVĐ Free State.


Bước sang hiệp 2, Javier Aguirre thay Guardado bằng Berrera và đẩy Dos Santos lên cao nhằm khoét sâu vào hành lang trái của

Uruguay
. Và quả nhiên chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi Barrera khiến Fucile bám theo mệt lử. Phút 64, Barrera đi bóng bên cánh phải và tạt vào để trung vệ Francisco Rodriguez bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm
Uruguay
bay người đánh đầu. Nhưng rất đáng tiêc, cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Xem tường thuật trận đấu qua ảnh


Trong thời gian còn lại của trận đấu,
Mexico
tiếp tục lấn sân nhưng các học trò của Javier Aguirre tỏ ra quá nôn nóng nên đã không tìm được đường vào khung thành đối phương. Đáng tiếc nhất là pha cản phá lỗi của Lugano đã đưa bóng đến chân Guillermo Franco ngay trước khung thành
Uruguay
, nhưng thủ thành Muslera đã kịp bắt gon bóng trước khi Franco kịp đón bóng.


"Thắng thua không quan trọng, quan trọng là ta đã thành công".


Nhưng có lẽ Mexico cũng không phải quá nuối tiêc, vì ở Free State, Nam Phi đã không thể làm gì hơn trước 10 cầu thủ Pháp và đành phải chấp nhận để Mexico lọt vào vòng knock-out nhờ hơn về hiệu số.


Như vậy, 2 chiếc vé vào vòng sau đã thuộc về

Uruguay
Mexico
. Không có bất cứ sự dàn xếp mang tính hữu nghị nào, nhưng họ vẫn nắm tay nhau đi tiếp và bỏ lại sau lưng người Pháp và chủ nhà Nam Phi.


Đội hình thi đấu

Mexico (4-2-3-1): Óscar Pérez - Ricardo Osorio, Francisco Rodríguez, Héctor Moreno (Castro 57’), Carlos Salcido - Rafael Márquez, Gerardo Torrado - Giovani Dos Santos, Cuauhtémoc Blanco (Javier Hernandez 61’), Andrés Guardado (Barrera 45’) - Guillermo Franco.

Uruguay (4-2-3-1): Fernando Muslera - Maxi Pereira, Diego Lugano, Mauricio Victorino, Jorge Fucile - Diego Pérez, Egidio Arévalo - Edinson Cavani, Diego Forlán, Álvaro Pereira (Scotti 75’) - Luis Suárez (Ferrnandez 84’).

 

Bàn thắng: Luis Suarez (42’)

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn