Thua UAE, tuyển VN vẫn số 1 Đông Nam Á

Thể thaoThứ Năm, 14/02/2013 11:11:00 +07:00

(VTC News) - Để thua UAE trong trận đấu vòng loại Asian Cup 2015, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á trong BXH FIFA tháng 2 vừa được

(VTC News) - Để thua UAE trong trận đấu vòng loại Asian Cup 2015, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á trong BXH FIFA tháng 2 vừa được công bố.

Với 239 điểm, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc vẫn đứng ở vị trí thứ 134 trên bảng xếp hạng, đứng thứ 19 tính riêng ở khu vực Châu Á và đứng đầu ở Đông Nam Á. Xếp thứ 2 là Thái Lan với 220 điểm, đứng thứ 141 thế giới và tụt 3 bậc so với tháng trước. Kế tiếp sau đó lần lượt là Philippines, Singapore, Malaysia và Indonesia.

Như vậy, trận thua UAE không làm ảnh hưởng tới thứ bậc của tuyển VN bởi cùng thời điểm ấy tất cả các đội bóng Đông Nam Á đều nhận được những kết quả rất đáng thất vọng ở vòng loại Asian Cup. Thái Lan thua Kuwait 1-3, Singapore thất thủ 0-4 trước Jordan, Malaysia thua 0-2 trên sân Jordan và Indonesia thất thủ sát nút tại Iraq.

Tuyển VN trong trận đấu gặp UAE. 

Ở khu vực Châu Á, Nhật Bản vẫn là là đội tuyển có vị trí cao nhất (thứ 28) dù đã tụt 7 bậc so với tháng trước.  Đa số những đội tuyển có thứ hạng cao như Australia, Hàn Quốc đều tụt hạng so với tháng trước, trong khi Arab Saudi và Kuwait lại có những bước tiến khá lớn trên BXH (cả hai đều tăng 10 bậc).

Tính trên toàn thế giới, Tây Ban Nha, Đức và Argentina vẫn là 3 đội tuyển dẫn đầu với vị trí không thay đổi so với tháng trước. Đội tuyển Anh nhảy 2 bậc lên thứ 4 thế giới sau chiến thắng trước Brazil trong trận giao hữu vừa qua.

Trong khi Siêu đại bàng xanh Nigeria có bước nhảy vọt tới 22 bậc để có mặt trong tốp 30 thế giới sau chức vô địch CAN 2013 tổ chức tại Nam Phi vừa qua. Tuy nhiên, họ vẫn chưa phải là đội tuyển có vị trí cao nhất ở khu vực Châu Phi, khi còn kém Bờ Biển Ngà (thứ 12), Ghana (thứ 19) và Mali (thứ 25).


Bảng xếp hạng khu vực Đông Nam Á

Đà Giang
Bình luận
vtcnews.vn