Thua thảm Tottenham, Chelsea sắp hết hy vọng dự Champions League

Thể thaoChủ Nhật, 01/04/2018 23:51:00 +07:00

Cơ hội góp mặt tại Champions League mùa tới của Chelsea đã tiến gần về con số 0 khi đội bóng của HLV Antonio Conte đã thua đau trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham trong trận derby London.

Khoảng cách 5 điểm với vị trí thứ 4 của Tottenham - vị trí cuối cùng được dự Champions League mùa tới buộc Chelsea phải thắng trong trận đại chiến London. Nhưng kể từ đầu mùa giải, số đội bóng có thể chơi phủ đầu Tottenham và tấn công sòng phẳng trong cả trận chỉ đếm trên đầu ngón tay (Manchester City và Juventus). Chelsea muốn 3 điểm, song thầy trò HLV Antonio Conte buộc phải phòng ngự lùi sâu ngay trên sân nhà Stamford Bridge để chờ đợi thời cơ ghi bàn.

15 phút đầu trận chứng kiến thế trận áp đảo của Tottenham với khả năng pressing tầm cao và tranh chấp quyết liệt trên phần sân đối phương. Đội khách có 2 cơ hội nguy hiểm sau những pha xâm nhập của Jan Vertonghen và Dele Alli nhưng đều không thành công. Tottenham mải mê đẩy cao đội hình để mở đường vào khung thành của Willy Caballero, và cũng từ đây, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino sa vào cạm bẫy do Conte dọn sẵn.

Morata

 Morata (phải) tiếp tục ghi bàn cho Chelsea. (Ảnh: AP)

Chelsea chơi cầm chừng, nhún nhường, nhưng mỗi khi có cơ hội phản công, đội chủ nhà lại tràn lên ồ ạt với sự cơ động của Willian, Eden Hazard, Victor Moses hay Marcos Alonso. Không dưới 3 lần trong hiệp 1, Chelsea đẩy Tottenham vào thế phòng ngự với quân số thua thiệt và Hazard, Alonso có cơ hội áp sát khung thành của Hugo Lloris. Sau liên tiếp 2 tình huống bỏ lỡ của Willian và Alonso, Chelsea đã không phung phí cơ hội.

Quả tạt của Moses đưa bóng vượt khỏi tầm với của Lloris, và công việc của Morata chỉ là chọn vị trí và đánh đầu vào khung thành đã bỏ trống. Bàn thắng thứ 7 được thực hiện bằng đầu của Morata đưa Chelsea dẫn trước 1-0.

Khí thế tấn công của Chelsea được đẩy cao sau bàn mở tỉ số. Alonso với pha thoát xuống bên phía cánh trái thêm một lần khiến Lloris toát mồ hôi với cú sút sệt hiểm hóc, song thủ thành người Pháp vẫn kịp với tay cản phá. Để rồi, khi Chelsea đang có được thế trận thuận lợi và khiến Tottenham gặp nhiều khó khăn, Christian Eriksen đã lên tiếng với một siêu phẩm từ khoảng cách gần 30m. Cú sút xa hiểm hóc của tiền vệ người Đan Mạch khiến thủ môn Caballero chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Trận đấu trở lại vạch xuất phát ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Eriksen đã khiến Chelsea ức chế tinh thần. Trong 45 phút còn lại, đội bóng của Conte không còn là chính mình khi tấn công rời rạc, phòng ngự hời hợt và thủng lưới từ những pha tấn công rất đơn giản của Tottenham. Phút 62, đường chuyền từ phần sân nhà của Eric Dier đặt Dele Alli vào thế đối mặt với Caballero, và tiền vệ người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa Tottenham lần đầu vượt lên dẫn trước.

alli

 Alli (áo trắng) reo giắc ác mộng cho Chelsea ngay trên sân nhà. (Ảnh: Getty Images)

Bi kịch lại ập đến với Chelsea 4 phút sau đó. Lại là sai lầm ở hàng phòng ngự Chelsea (vị trí của Christensen) giúp Son Heung Min băng xuống dứt điểm buộc Caballero đẩy bóng thẳng vào vị trí của... Alli. Dĩ nhiên, tiền vệ mang áo số 20 không từ chối tình huống nào ngon ăn hơn thế để hoàn tất cú đúp.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Chelsea dồn lên tấn công trong vô vọng ở những phút còn lại, nhưng như vậy đã là quá muộn. Tottenham chủ động phòng ngự để bảo toàn cách biệt 2 bàn. Thậm chí, HLV Pochettino còn tung Harry Kane vào sân để giúp học trò cưng "làm nóng" sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương. Khác biệt nằm ở chỗ, dù Pochettino có tung ai vào sân, Chelsea cũng không thể lật ngược thế cờ với quá nhiều sai lầm đáng trách trong trận này.

Bại trận 1-3, Chelsea đã kém Tottenham tới 8 điểm, trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chỉ còn 7 vòng đấu. Giấc mơ Champions League đã rất xa vời, và giờ là lúc Chelsea đặt hết hy vọng tại FA Cup để cứu vãn mùa giải đáng buồn. 

Kết quả cụ thể: Chelsea 1-3 Tottenham Hotspur (Morata 30', Eriksen 45+1', Alli 62', 66')

Video: Morata mở tỉ số cho Chelsea

 

Video: Siêu phẩm gỡ hòa của Eriksen

 

Video: Alli đưa Tottenham vượt lên dẫn trước

 

Video: Alli hoàn tất cú đúp

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn