Thua thảm ở Việt Nam, 'Pep Guardiola' của Thái Lan có nguy cơ mất việc

Thể thaoThứ Hai, 25/12/2017 08:35:00 +07:00

HLV Julian Marin Bazalo, người có ngoại hình khá giống với Pep Guardiola, có thể mất chức HLV trưởng U21 Thái Lan sau thất bại tại giải U21 quốc tế.

U21 Thái Lan tham dự giải U21 quốc tế với đội hình được truyền thông Việt Nam đánh giá cao. Đội bóng xứ chùa vàng có nòng cốt là 12 cầu thủ vô địch giải U19 Đông Nam Á năm 2015, đánh bại lứa U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tới 6-0. HLV trưởng của họ là ông Julian Marin Bazalo, từng làm việc ở Barcelona và mới giúp U18 Thái Lan vô địch giải khu vực cách đây vài tháng.

Tuy nhiên U21 Thái Lan lại thi đấu rất đáng thất vọng tại giải U21 quốc tế. Thầy trò HLV Bazalo chỉ xếp thứ tư chung cuộc, thậm chí suýt bị U19 Việt Nam đẩy xuống bét bảng. 

IMG_1857

 HLV Julian Marin Bazalo có ngoại hình giống Pep Guardiola.

Theo Siamsport, HLV người Tây Ban Nha sẽ phải giải trình với LĐBĐ Thái Lan (FAT) về màn trình diễn tệ hại ở Việt Nam. Thậm chí chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung còn gửi thư nhắc nhở người đại diện của HLV Bazalo. LĐBĐ Thái Lan đánh giá rằng vị HLV có ngoại hình giống Pep Guardiola đã mắc những sai lầm tại giải đấu, khiến đội nhà thi đấu không thành công.

Nhận xét về thất bại của U21 Thái Lan tại giải U21 quốc tế, HLV Bazalo cho rằng các học trò của ông thi đấu không tệ, làm đúng các yêu cầu về chiến thuật. Tuy nhiên ông không hiểu vì sao U21 Thái Lan lại không thể ghi bàn và sẽ phải phân tích lại các trận đấu khi trở về báo cáo với LĐBĐ Thái Lan.

Trong khi đó, HLV của U21 Myanmar, đội bóng đánh bại U21 Thái Lan 2 lần tại giải U21 quốc tế chỉ ra rằng thiếu sót lớn nhất của đối thủ chính là sự chuẩn bị về thể lực.

"Các đội trẻ Thái Lan cũng chỉ ngang tầm Myanmar và Việt Nam, có lúc đá tốt, có lúc đá tệ bởi đó là giai đoạn họ phát triển kỹ năng. Đội Thái Lan ở giải đấu này thiên về kỹ thuật, họ cố gắng chơi phối hợp nhưng thể lực không tốt", trợ lý HLV đội U21 Myanmar chia sẻ trước khi kết thúc giải đấu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn