Thua thảm Ấn Độ, đội trưởng Thái Lan kêu gọi cả đội không bỏ cuộc

Thể thaoThứ Hai, 07/01/2019 16:55:00 +07:00

Đội trưởng tuyển Thái Lan, Teerasil Dangda, yêu cầu toàn đội không từ bỏ sau thất bại nặng nề trước Ấn Độ.

Cánh cửa vượt qua vòng bảng Asian Cup của Thái Lan vừa hẹp lại sau khi "Voi chiến" thảm bại 1-4 trước Ấn Độ, qua đó tạm xếp cuối bảng A với 0 điểm sau trận ra quân. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Milovan Rajevac cầm bóng nhiều hơn và lấn sân đối thủ trong phần lớn thời gian, song lại để thua từ bốn tình huống tấn công chớp nhoáng và bài bản từ phía Ấn Độ.

Với kết quả này, Thái Lan cần giành ít nhất bốn điểm trước UAE và Bahrain để nuôi hy vọng góp mặt ở vòng 1/8. Theo đội trưởng Teerasil Dangda, cơ hội của đội bóng áo xanh là vẫn còn nếu các cầu thủ tiếp tục chiến đấu.

ThaiLan1

 Thái Lan đứng trước nguy cơ chia tay Asian Cup từ vỏng bảng.

"Ai cũng rất buồn sau trận thua, nhưng chúng tôi không thể quay lại quá khứ để sửa sai. Thái Lan phải làm việc chăm chỉ hơn và học hỏi từ thất bại" - Dangda khẳng định.

Dangda cũng là cầu thủ hiếm hoi của Thái Lan chơi tốt trong cuộc so tài tối qua, song nỗ lực đơn lẻ của cựu cầu thủ Almeria là không đủ để vực dậy hàng công rời rạc. Những Thitiphan, Chanathip thi đấu dưới sức, khiến các cơ hội Thái Lan tạo ra chủ yếu đến từ những tình huống dứt điểm ngoài vòng 16m50. 

"Tôi thấy hài lòng với bàn thắng của mình, song nó là vô nghĩa khi không mang lại kết quả khả quan cho đội tuyển Thái Lan" - Dangda chia sẻ. "Voi chiến" cần một cú hích để thoát khỏi tình trạng khủng hoảng hiện tại, và lựa chọn của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) là sa thải HLV Rajevac.

Rajevac

HLV Rajevac chính thức bị sa thải.

"Kết quả trước Ấn Độ không phải điều được kỳ vọng. Giống như tất cả các cổ động viên Thái Lan, tôi rất thất vọng. Là Chủ tịch FAT, tôi không thể đứng nhìn chuyện đó. Tôi xin thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Milovan Rajevac và bổ nhiệm HLV Sirisak Yodyardthai dẫn dắt đội bóng", Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung thông báo trên trang chủ.

Thái Lan sẽ đối đầu với Bahrain vào 18h ngày 10/1 tới, trước khi có trận quyết đấu với chủ nhà UAE vào 13h ngày 14/1. Nếu không thắng ít nhất một trong hai trận này, gần như "Voi chiến" sẽ bị loại ở vòng bảng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn