Thua Thái Lan, HLV Rodrigo cay đắng: Tuyển Việt Nam chỉ mất tập trung 20 giây

Thể thaoThứ Sáu, 25/10/2019 19:20:00 +07:00

HLV Miguel Rodrigo tiếc nuối, cho rằng đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan vì 20 giây mất tập trung.

Đội tuyển Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Thái Lan trong trận bán kết AFF HDBank Futsal Championship 2019 dù đã thi đấu đầy cố gắng. Các học trò của HLV Miguel Rodrigo chơi tốt, đá ngang ngửa với đối thủ có trình độ vượt trội trong hiệp một. Tuy nhiên những sai sót ở hiệp hai khiến đội chủ nhà nhận hai bàn thua chóng vánh.

"Trong hiệp 1, trình độ chơi bóng của 2 đội là ngang bằng nhau. Thái Lan tấn công sắc sảo hơn vì có những cầu thủ kỹ thuật. Đáng tiếc là trong hiệp 2, chúng tôi mất tập trung trong 20 giây và bị trừng phạt bởi 2 bàn thua", HLV Rodrigo chia sẻ sau trận đấu.

futsal (2)

ĐT Việt Nam (áo đỏ) thua Thái Lan ở bán kết giải Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam có lý do để tiếc nuối khi bỏ lỡ vài cơ hội trong trận đấu. Thực tế, khả năng tận dụng cơ hội không tốt cũng là vấn đề mà các học trò của HLV Rodrigo bộc lộ từ đầu giải. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng đây là một trong những điểm yếu về kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam nói chung, xuất phát từ môi trường Futsal trong nước chưa đủ phát triển.

“Tôi nghĩ rằng điều này xuất phát từ việc giải futsal Việt Nam không có hệ thống giải lượt đi và lượt về, không có cầu thủ và HLV nước ngoài để các cầu thủ học hỏi kỹ năng chơi bóng và ghi bàn", HLV Rodrigo nói.

"Thái Lan và Indonesia từ lâu đã có những cầu thủ Brazil, Tây Ban Nha, Nga, Croatia đến thi đấu, có HLV nước ngoài đến làm việc, nên trình độ của họ cải thiện rất nhanh”.

Thất bại trước Thái Lan khiến đội tuyển Việt Nam chưa chắc suất tham dự vòng chung kết Futsal châu Á. Theo quy định mới, Đông Nam Á chỉ có ba suất dự giải châu lục nên thầy trò HLV Miguel Rodrigo cần đánh bại Myanmar trong trận tranh hạng ba.

"Bây giờ chúng tôi sẽ phải chuẩn bị cho trận đấu tới, gặp Indonesia hay Myanmar cũng như nhau! Mục tiêu của chúng tôi là phải thắng và giành vé vào dự VCK futsal châu Á 2020”, HLV trưởng của đội tuyển Futsal Việt Nam cho biết.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn