Thua tan nát Croatia, phép màu nào đưa Argentina đi tiếp?

World Cup 2018Thứ Sáu, 22/06/2018 08:36:00 +07:00

Hi vọng vượt qua vòng bảng của đội tuyển Argentina tại World Cup 2018 phụ thuộc hết vào đội tuyển Nigeria.

Argentina thể hiện màn trình diễn đáng thất vọng tại World Cup 2018 với hai trận liền không thắng. Nhà đương kim á quân thế giới bị Iceland cầm hòa trước khi thất bại thảm hại dưới chân Croatia.

Dù vậy, cơ hội vượt qua vòng bảng của Messi và đồng đội về lý thuyết là vẫn còn, thậm chí có thể khá sáng sủa tùy theo kết quả của trận đấu giữa Nigeria và Iceland. Hiện tại, Argentina đang xếp thứ ba tại bảng D với 1 diểm và hiệu số bàn thắng - bàn thua là -3. Muốn đi tiếp, họ buộc phải giành chiến thắng ở lượt trận cuối.

messi argentina croatia (1)

Xếp hạng bảng D hiện tại 

Trường hợp Nigeria đánh bại Iceland trong trận đấu tối nay là kết quả có lợi nhất với Argentina. Khi đó đại diện của châu Phi sẽ có trong tay 3 điểm và xếp nhì bảng sau 2 lượt trận. Ở lượt cuối, đội bóng của Messi sẽ chạm trán chính đối thủ này và một chiến thắng với cách biệt đủ lớn sẽ giúp họ có cơ hội giành vé vào vòng 1/8.

Tuy nhiên thầy trò HLV Jorge Sampaoli vẫn cần thêm điều kiện nữa, đó là Iceland không thắng Croatia, hoặc trong trường hợp Iceland thắng Crotia, chỉ số phụ của Iceland phải thấp hơn Argentina xét theo các thứ tự ưu tiên lần lượt là hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, điểm số fair-play....

Kết quả hòa giữa Nigeria và Iceland cũng mang đến cho Argentina chút ít hi vọng và tất nhiên cơ hội đi tiếp của họ cũng phụ thuộc vào kết quả trận Iceland gặp Croatia.

Nếu Nigeria thua Iceland, đại diện châu Phi chắc suất bị loại, trong khi cửa đi tiếp của Argentina mỏng hơn tờ giấy. Iceland chỉ cần thủ hòa Croatia để hất văng Messi và đồng đội khỏi World Cup 2018.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn