Thua tâm phục khẩu phục, HLV Eriksson khen tuyển Việt Nam hay nhất AFF Cup 2018

Thể thaoChủ Nhật, 02/12/2018 21:20:00 +07:00

Thua 1-2 ngay trên sân nhà, HLV Sven-Goran Eriksson của đội tuyển Philippines thừa nhận rằng đội bóng của ông gặp phải đối thủ mạnh nhất giải.

"Chúng tôi vừa phải đối đầu với đội bóng tốt nhất tại AFF Cup năm nay, không nghi ngờ gì về điều đó", HLV Sven-Goran Eriksson phát biểu trong buổi họp báo sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân khách, dù gặp phải không ít khó khăn.

Thất bại 1-2 trên sân nhà khiến Philippines rơi vào thế bất lợi. Tuy nhiên HLV Eriksson không muốn các học trò mất tinh thần trước trận lượt về ngày 6/12 tới. Để lật ngược tình thế, Philippines phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên, hoặc cách biệt 1 bàn nhưng ghi ít nhất 3 bàn thắng trên sân Mỹ Đình.

eriksson

HLV Eriksson đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam.

"Chúng tôi cũng chơi hết khả năng của mình. Tuy nhiên, tôi hơi thất vọng khi Philippines thủng lưới bàn thứ hai. Lẽ ra trên sân nhà chúng tôi không nên để thủng lưới tới hai bàn. Nhưng chúng tôi vẫn chưa bị loại, chắc chắn là như vậy", HLV từng tham dự 3 kỳ World Cup với 2 đội tuyển cho biết.

"Khi tỉ số là 1-1, tôi nói với các học trò rằng không ai chúng ta muốn thua trận cả và cơ hội giành chiến thắng vẫn ở phía trước. Thật đáng tiếc mọi việc lại không như mong muốn. Chúng tôi không còn gì để mất ở trận lượt về, chỉ còn biết cố gắng hết mình. Như tôi đã nói trước đó, để đội tuyển Việt Nam dẫn trước luôn là điều khó khăn bởi họ đang là đội chơi hay nhất giải".

Nói về nguyên nhân khiến Philippines thất bại, cựu HLV trưởng đội tuyển Anh cho rằng các học trò của ông để cho đội tuyển Việt Nam có quá nhiều khoảng trống. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ sự không hài lòng với các trọng tài. 

Video: Philippines 1-2 Việt Nam

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn