Thua sốc Tottenham, Liverpool rớt vé dự Europa League

Bóng đá AnhThứ Hai, 16/05/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Những tưởng chiếc vé dự Europa League đã nằm gọn trong túi của Liverpool thì trận thua bất ngờ trước Tottenham đã khiến nó nằm ngoài tầm với của họ.

(VTC News) - Liverpool bước vào cuộc chiến giành vé dự Europa League bằng một tin vui đến từ sự trở lại của tiền đạo Andy Carroll. Ngôi sao của đội tuyển Anh sát cánh cùng Luis Suarez trên hàng công. Bên phần sân đối diện, chơi cao nhất như thường lệ vẫn là Peter Crouch, còn hành lang cánh trái, người thế chỗ Gareth Bale là tiền vệ Pienaar.

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ cực kỳ ấn tượng trong những trận gần đây, Liverpool chủ động đá nhanh để dồn ép đối thủ. Bóng liên tục được đẩy ra 2 cánh để Maxi hoặc Kuyt phát huy sở trường về thể lực. Tuy nhiên, người mở tỷ số trận đấu lại là các vị khách. Xuất phát từ một pha phạt góc, Rafael Van der Vaart khống chế bóng bằng ngực hợp lý, trước khi vuốt bóng đẹp mắt làm bó tay Reina. (xem video bàn thắng)

Van der Vaart mở tỷ số bằng cú vuốt bóng đẹp mắt 

Có được bàn dẫn trước, các học trò của Harry Redknapp ngay lập tức kéo thấp đội hình xuống nhằm đảm bảo sự an toàn cho khung thành của Cudicini. Mọi lối vào vòng cấm của đội khách gần như đều được bịt kín, vì thế mà dù cầm được khá nhiều bóng và vẫn giữ được những sự hưng phấn nhất định nhưng những chiếc bóng áo đỏ lại không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Mãi tới tận phút 35, The Kop mới làm các khán đài sân Anfield được dịp ồ lên khi Suarez đảo cánh đẹp mắt để Spearing dứt điểm chệch cột dọc. 4 phút sau, tới lượt trung vệ Martin Skrtel đóng vai trò kiến tạo, nhưng lần này ở tư thế thoải mái và gần khung thành hơn, Andy Carroll vẫn không thể đưa bóng được vào lưới.

Bước sang hiệp 2, kịch bản không khác mấy so với 45 phút đầu tiên, vẫn là những đợt tấn công miệt mài của Liverpool, nhưng có vẻ như thần may mắn đã không còn theo chân các học trò của Kenny Dalglish ở trận này nữa. Bằng chứng là chỉ ở đợt tấn công thứ hai từ đầu trận, Tottenham đã lại có được bàn thắng.

Phút thứ 55, Flanagan có pha cản người khá thô với Steven Pienaar trong vòng cấm. Howard Webb, trọng tài nổi tiếng là hay thổi penalty, đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên là với một cơ hội ngon ăn như thế, Luka Modric không thể bỏ lỡ. Cách biệt được nhân đôi một cách rất bất ngờ cho đội khách. (xem video bàn thắng)

Modric ấn định tỷ số 2-0 trên chấm 11m 

Bị dội 2 gáo nước lạnh, Liverpool vùng lên một cách mãnh liệt. Họ tấn công từ mọi hướng, hết bên phải lại đến bên trái, hết tạt cánh lại chọc khe trung lộ, hết đánh đầu rồi lại sút xa, nhưng chừng ấy biện pháp vẫn là chưa đủ để làm tung mành lưới "Gà trống". Cudicini trong một ngày được tin tưởng thay thế "anh hề" Gomez đã bắt vô cùng tập trung. Thủ thành người Italia đã bình tĩnh hóa giải những đợt vây hãm liên tục của đội chủ nhà.

Cũng phải nói thêm rằng ở trận này, những miếng đánh biên sở trường của "Lữ đoàn đỏ" đã tỏ ra kém sắc sảo hơn thường lệ. Maxi mất duyên ghi bàn và chỉ "chăm chăm" đóng kịch trên sân. Bên cánh đối diện, Dirk Kuyt tuy có khá khẩm hơn chút đỉnh nhưng những đường chuyền cuối cùng của tiền vệ người Hà Lan lại không thể đặt các đồng đội vào vị trí thuận lợi. Kết quả là Suarez, Flanagan rồi Shelvey buộc lòng phải thử vận may ở những cú sút xa, đáng tiếc là họ không một lần nào thành công.

N'Gog, Joe Cole lần lượt được tung vào sân nhằm đem lại những nét khác biệt nhưng trước sự chắc chắn của hàng thủ Tottenham, đội chủ sân Anfield đành chào thua và không thể kiếm lại dù chỉ là 1 bàn thắng.

Với trận thua này, Liverpool đã bị chính Tottenham cướp mất vị trí thứ 5 với 1 điểm ít hơn. Quyền tự quyết chiếc vé dự Europa League mùa sau giờ lại thuộc về đội bóng thành London bởi ở lượt trận cuối, họ chỉ phải tiếp Birmingham trên sân nhà. Còn với đội bóng thành phố cảng, họ chỉ còn biết tự trách mình vì bao nhiêu công sức đã qua của họ giờ đã gần như đổ xuống sông xuống biển.

Đội hình thi đấu
Liverpool:Reina, Flanagan, Carragher, Skrtel, Johnson, Kuyt, Lucas, Spearing, Maxi, Suarez, Carroll
Tottenham: Cudicini, Kaboul, Dawson, King, Rose, Lennon, Modric, Sandro, Pienaar, Van der Vaart, Crouch

Bàn thắng: Van der Vaart (9'), Modric (56')

Tỷ số: Liverpool 0-2 Tottenham

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn