Thua sốc Deportivo, Barcelona hụt bước tới ngôi vô địch

Thể thaoThứ Hai, 13/03/2017 00:39:00 +07:00

Lionel Messi và các đồng đội chỉ còn có thể tự trách mình khi bị đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng là Deportivo đánh bại với tỷ số 2-1.

Tràn đầy tự tin đến nơi luôn giành chiến thắng suốt 9 năm qua, Barcelona của HLV Enrique chủ động tấn công ngay từ đầu. Dù Neymar, Rakitic chấn thương nhưng những sự thay thế như Arda Turan hay Andre Gomes cũng khiến cho người hâm mộ Barca cảm thấy yên lòng.

Tuy nhiên, thật bất ngờ, đội chủ nhà Deportivo đã khiến cho Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Trong khoảng 15 phút đầu tiên của hiệp 1, thậm chí gã khổng lồ của La Liga chẳng thể tạo ra được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào. 

barca-12

Messi không giúp Barcelona tránh khỏi một thất bại.

Người thi đấu hiệu quả nhất bên phía Deportivo là tiền đạo Joselu. Anh cũng là người có cú sút đầu tiên của trận đấu. Joselu xử lý tốt và vượt qua hậu vệ của Barca trước khi tung ra một cú đá hiểm hóc, may cho Barca là Ter Stegen đã cảnh giác. 

Lời cảnh tỉnh của Joselu khiến Barcelona chợt giật mình. Họ bắt đầu lên bóng tốt hơn với sự cơ động của Messi và Suarez. 

barca-13

 Deportivo chiến thắng xứng đáng. 

Song Deportivo lại là đội vượt lên dẫn trước. Phút 40, sau một tình huống lộn xộn, Mascherano phá bóng không dứt khoát và để cho Joselu có bóng trong phạm vi 5m50. Cầu thủ này lạnh lùng dứt điểm mang về bàn mở tỷ số. 

Barcelona ngay lập tức dồn lên sau đó. Suarez và Messi tự tạo cho nhau khoảng 3 cơ hội dứt điểm nhưng đều không thành công. Kết thúc hiệp 1, Barcelona để đối thủ dẫn trước 1-0. 

Sang hiệp 2, ngay từ pha lên bóng đầu tiên, bàn gỡ hòa đã tới với đội bóng xứ Catalan. Lần này, Suarez nhanh hơn tất cả, đón đường căng ngang từ góc trái và sút bóng hiểm hóc, quân bình tỷ số 1-1. 

Những tưởng bàn thắng của Suarez khiến cho Barcelona dễ đá hơn nhưng cuối cùng, họ lại dính đòn "hồi mã thương" của đội chủ nhà. 

Video: Deportivo 2-1 Barca

Phút 75, Deportivo lần thứ 2 vượt lên dẫn trước sau khi Alex Bergantiños đánh đầu chuẩn xác từ tình huống đá phạt góc của đồng đội. 

15 phút cuối và 3 phút bù giờ là không đủ để Messi và các đồng đội gượng dậy. Thua 1-2, Barcelona hụt bước đến ngôi vô địch khi chỉ còn hơn Real Madrid 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn tới 2 trận. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn