Thua U22 Hàn Quốc, U22 Việt Nam vẫn giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á

Thể thaoChủ Nhật, 23/07/2017 20:53:00 +07:00

Thua U22 Hàn Quốc với tỉ số 1-2, U22 Việt Nam đã có vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018.

U22 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước U22 Hàn Quốc được đánh giá cao hơn mọi mặt. Công Phượng đã để lại dấu ấn với pha đi bóng và dứt điểm đẹp mắt, song 2 bàn thắng của Lee Sang-heon và Kim Jin-ya đã mang về 3 điểm trọn vẹn cùng ngôi đầu bảng I cho đội U22 Hàn Quốc.

Video: U22 Việt Nam 1-2 U22 Hàn Quốc (Nguồn: Zing)

Đối đầu với U22 Hàn Quốc, lại chỉ cần một kết quả hòa để giành vé đến vòng chung kết U23 châu Á 2018 song U22 Việt Nam không lựa chọn lối chơi phòng ngự. Huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng thực hiện tới 5 thay đổi trong đội hình xuất phát khi Duy Mạnh đá trung vệ, còn Tuấn Anh - Xuân Trường trấn giữ khu trung tuyến của đội chủ nhà.

U22 Việt Nam đã vào trận hứng khởi với liên tiếp những pha áp sát và lên bóng nhanh từ hai biên. Cách nhập cuộc của Công Phượng cùng các đồng đội phần nào khiến U22 Hàn Quốc bối rối.

Chính U22 Việt Nam là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút chân trái sấm sét của Văn Thanh, song thủ thành Song Bum-keun đã xuất sắc cản phá. Văn Toàn, Đức Chinh cũng có cơ hội đối mặt khung thành sau đó và không thể tận dụng thành công.

ket qua vong loai u23 chau a 2018

U22 Hàn Quốc (áo đỏ) thể hiện đẳng cấp trước U22 Việt Nam. (Ảnh: Ngọc Anh)

Đang đà hưng phấn, U22 Việt Nam bị dội một gáo nước lạnh sau sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng. "Người gác đền" thuộc biên chế FLC Thanh Hóa đã lao ra bắt bóng hụt, tạo điều kiện để Lee Sang-heon ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0.

Tình huống thủng lưới khiến U22 Việt Nam có chút bối rối, song tình huống tỏa sáng của Công Phượng đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ít phút sau đó. Tiền đạo sinh năm 1995 có pha đi bóng quyết tâm và dứt điểm rất mạnh, không cho thủ thành Song Bum-keun cơ hội nào để cản phá.

congphuong-3 5

Công Phượng (áo trắng) có bàn thắng gỡ hòa rất đẳng cấp. (Ảnh: Ngọc Anh)

U22 Việt Nam chơi không tệ, nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn không gặp may trong những tình huống cụ thể. Ít phút sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, U22 Hàn Quốc đã nâng tỉ số lên thành 2-1 sau pha phối hợp chớp nhoáng với quân số áp đảo (trung vệ Bùi Tiến Dũng phải rời sân chữa trị chấn thương). Kim Jin-ya đã tận dụng rất tốt pha thoát xuống để sút bóng quyết đoán, mang về lợi thế cho đội khách.

U22 Việt Nam tiếp tục đôi công với U22 Hàn Quốc trong hiệp 2, dẫn đến thế trận cởi mở và rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành hai đội. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha đối mặt của Hồ Tuấn Tài với thủ thành Song Bum-keun. Chân sút của SLNA đã quá vội vã và bỏ lỡ cơ hội vàng để cân bằng tỉ số cho U22 Việt Nam.

Tỉ số 1-2 được duy trì đến những phút cuối khi U22 Hàn Quốc không có thêm tình huống ăn bàn nào, trong khi U22 Việt Nam không đủ chính xác để cụ thể hóa các tình huống phản công.

Thua sát nút U22 Hàn Quốc, U22 Việt Nam chính thức đứng thứ 2 bảng I với 6 điểm, kém U22 Hàn Quốc 1 điểm. Thầy trò HLV Hữu Thắng chính thức giành quyền dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 với 3 điểm cùng hiệu số +3 (sau khi trừ đi thành tích với đội cuối bảng U22 Macau). 

Video: Bàn thắng đẳng cấp của Công Phượng vào lưới U22 Hàn Quốc

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn