Thua Real, MU sắp chia tay cả Wayne Rooney?

Thể thaoThứ Tư, 06/03/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Coleen Rooney tỏ ra vô cùng thất vọng khi chồng cô không được đá chính ở trận gặp Real đêm qua.


(VTC News)- Coleen Rooney tỏ ra vô cùng thất vọng khi chồng cô không được đá chính ở trận gặp Real đêm qua.


Giống như ở lượt đi, việc Sir Alex tin tưởng sử dụng Danny Welbeck trong chiến thuật khắc chế Real Madrid cho thấy tài năng bậc thầy của chiến lược gia người Scotland. Song tin dùng Welbeck mà bỏ rơi Rooney lại khiến nhiều cổ động viên MU quan ngại tương lai "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa Sir Alex và cậu học trò cưng.

Chính vợ Rooney đã phải thốt lên đầy kinh ngạc khi thấy chồng mình phải ngồi dự bị ở trận đấu này.

Không tin nổi. Wayne Rooney không đá chính đêm nay


Nó làm nhiều người liên tưởng đến trường hợp của David Beckham năm 2003. Ngôi sao tuyển Anh lúc ấy cũng phải đánh bạn với băng ghế dự bị khi MU đón tiếp Real ở Champions League trước khi vào sân và ghi bàn từ một cú đá bạn trực tiếp. Cuối mùa, Beckham khăn gói chuyển sang thi đấu ở Bernabeu.

Cựu đội trưởng MU, Roy Kean, cho rằng quyết định gạt "gã Shrek" khỏi danh sách thi đấu chính thức là "một nỗi đau lớn dành cho Rooney". Dù Mourinho có quan điểm khác khi khẳng định Sir Alex hành động vì điều tốt nhất dành cho đội bóng song chẳng phải vì thế mà phòng thay đồ ở Old Trafford sẽ bớt đi sóng gió đặc biệt là sau thất bại cay đắng này.

Đã bắt đầu có thông tin Rooney sẽ sớm chia tay MU trong thời gian tới.

 Beckham ở trận gặp Real tại Champions League 2003


Bàn cuối cùng cho MU ở cúp châu Âu

Đêm qua, đội hình xuất phát của MU được giữ bí mật tới tận phút chót. Nhưng chứng kiến màn trình diễn mà Rooney thể hiện tại Bernabeu 3 tuần trước, nhiều chuyên gia đã dự đoán trước được vị trí của "số 10". Cũng theo lời HLV Alex Ferguson lý giải ngay trước tiếng còi khai cuộc thì Welbeck là tiền đạo có khả năng phòng thủ tốt nhất bên phía Quỷ đỏ và anh đủ sức khắc chế tầm ảnh hưởng của Xabi Alonso- nhân tố quan trọng vận hành lối chơi của Real.

Tính toán đó hoàn toàn chuẩn xác. Danny Welbeck nhanh chóng trở thành mối nguy hiểm thường trực trước cầu môn Diego Lopez đồng thời phá tan những ý đồ tổ chức tấn công ở khu vực vòng tròn trung tâm mà Real tính áp dụng. Cho đến lúc Nani nhận thẻ đỏ và số phận trận đấu thay đổi chóng vánh trong vòng chưa đến 10 phút đồng hồ.

Rooney vào sân ở phút 73. Dấu ấn duy nhất anh để lại là cú sút vọt xà ngang gần cuối trận.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn