Thừa nhận bán lụa 'rởm' 30 năm, doanh nhân Hoàng Khải bất ngờ khoá Facebook và Fanpage Khaisilk

Kinh tếThứ Bảy, 28/10/2017 07:33:00 +07:00

Sau khi thừa nhận bán khăn lụa Trung Quốc suốt 30 năm, thương hiệu lụa "made in Vietnam" - Khaisilk đã hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích từ người tiêu dùng trong nước, bản thân CEO Hoàng Khải cũng hứng chịu rất nhiều "gạch đá" của từ cộng đồng mạng.

Trong khi dư luận đang rất quan tâm đến thương hiệu Khaisilk thì ông Hoàng Khải - chủ của tập đoàn này bất ngờ đóng facebook cá nhân. Fanpage Khaisilk Boutique cũng ngừng hoạt động vào tối 27/10.

0444_khaisilk-6

Thừa nhận bán lụa 'rởm' 30 năm, doanh nhân Hoàng Khải bất ngờ khoá Facebook và Fanpage Khaisilk.

Hiện tại, việc truy cập vào Facebook cá nhân của ông này là không thể. Được biết, trong ngày 26/10 và sáng 27/10, trang cá nhân của ông Hoàng Khải vẫn hoạt động bình thường, nhưng thói quen đăng những dòng trạng thái chúc mừng buổi sáng mọi người của doanh nhân Hoàng Khải như thường lệ đã không còn. 

Bên cạnh đó, Fanpage chính thức của hệ thống Khaisilk là Khaisilk Boutique được dẫn vào từ trang wed Khaisilkcorp.com cũng trong tình trạng tương tự. Đây là lần thứ 2 kể từ khi Khaisilk dính vào "cơn bão" lụa Trung Quốc, Fapage này ngừng hoạt động. Trước đó, vào ngày 25/10, Fanpage này đã ngừng hoạt động nhiều giờ đồng hồ trước khi hoạt động trở lại.

2952_khan-lua-khaisilk-1

 Fanpage chính thức của hệ thống Khaisilk là Khaisilk Boutique được dẫn vào từ trang wed Khaisilkcorp.com cũng ngừng hoạt động

Sự kiện doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận bán khăn lụa Trung Quốc suốt 30 năm đã khiến nhiều khách hàng của Khaisilk giận dữ. Đứng trước những lời chỉ trích của người tiêu dùng, ông Khải đã chọn cách im lặng và thường xuyên đăng tải hình ảnh coi như "không liên quan" tới bản thân.

Chỉ sau vài ngày, trang cá nhân của Khải tràn ngập "gạch đá" từ cộng đồng mạng, sau đó, vị doanh nhân ngành lụa đã xóa những bình luận ác ý nhắm tới mình. 

Ở diễn biến mới nhất, chiều 27/10, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế ông Nguyễn Đại Trí cho biết đã yêu cầu Cục thuế Hà Nội báo cáo về việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Tập đoàn Khaisilk.

"Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo, tại các địa điểm kinh doanh, cán bộ kiểm tra thị trường đã vào trực tiếp tới lập biên bản.

Câu chuyện tiếp theo tất nhiên có phần tham gia của cơ quan thuế, chúng tôi bước đầu đã có chỉ đạo của cơ quan thuế trước hết trên địa bàn Hà Nội có những hoạt động tiếp theo trong phạm vi trách nhiệm thuế thực tế bán hàng với những câu chuyện báo chí đưa.

Ngành thuế thực hiện chức trách của mình trong việc đánh giá về việc chấp hành nghĩa vụ thuế, bán hàng kê khai của Khaislik như thế nào. Báo cáo cuối cùng ít nhất cũng phải sang tuần chúng tôi sẽ cung cấp đến các báo các đài", ông Trí cho biết.

7_jngs 7

 Những lời chỉ trích ông Khải tràn ngập mạng xã hội.

1_kath 5

  Đứng trước những lời chỉ trích của người tiêu dùng, ông Khải đã chọn cách im lặng và thường xuyên đăng tải hình ảnh coi như "không liên quan" tới bản thân.

Cũng trong sáng 2010, hai cửa hàng của Khaisilk tại TP.HCM cũng đóng cửa, ngừng hoạt động và dán thông báo "Chúng tôi xin đóng cửa để kiểm tra và điều chỉnh hàng hoá".

22831112_1551876951524933_1869459086_o 3

 Trong khi đó, các cửa hàng Khaisilk trên toàn quốc cũng tạm ngưng hoạt động, nhiều khách hàng của Khaisilk đã đến đổi trả sản phẩm theo lời cam kết của ông Hoàng Khải phải thất vọng ra về. 

Trong khi đó, các cửa hàng Khaisilk trên toàn quốc cũng tạm ngưng hoạt động, nhiều khách hàng của Khaisilk đã đến đổi trả sản phẩm theo lời cam kết của ông Hoàng Khải phải thất vọng ra về. Hiện tại vẫn chưa rõ bao giờ các cửa hàng của Khaisilk sẽ hoạt động trở lại và người tiêu dùng vẫn đang chờ ông Hoàng Khải trả lại tiền cho những sản phẩm "treo đầu dê - bán thịt chó" của mình.

Video: Không chỉ Khaisilk, cả làng lụa Vạn Phúc bán đồ "made in China"?

>>> Đọc thêm: Thương hiệu Khaisilk: Cú tát trời giáng khi đặt lòng tin vào gian thương

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn