Thua ngược U19 Jordan, U19 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại

Thể thaoThứ Sáu, 19/10/2018 17:52:00 +07:00

Thất bại 1-2 trước U19 Jordan khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của U19 Việt Nam đã không còn nhiều.

So với U19 Hàn Quốc và U19 Australia, U19 Jordan là đối thủ khả dĩ hơn cả để U19 Việt Nam nghĩ tới ba điểm, nên không có gì ngạc nhiên khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu phải thắng trận đấu mang ý nghĩa "chung kết" để tìm kiếm tấm vé vượt qua vòng bảng. 

Video: U19 Việt Nam 1-2 U19 Jordan 

Quyết tâm của U19 Việt Nam được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc với đội hình đẩy cao để hạn chế khả năng triển khai tấn công của đối thủ. Toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn phát huy tác dụng trong nửa đầu hiệp một khi U19 Việt Nam tạo được thế trận tương đối tốt và không bộc lộ kẽ hở nào ở hàng phòng ngự. Không những thế, đội bóng áo đỏ còn bất ngờ có được bàn mở tỉ số ở phút 21.

3_zing_1

 U19 Việt Nam (áo đỏ) nhập cuộc khá tốt. (Ảnh: Kiệt Trần - Zing)

Từ quả đá phạt gián tiếp, đội trưởng Văn Tới bật cao đánh đầu chuyền bóng để Mạnh Dũng thực hiện cú đánh đầu nối lái bóng, khiến thủ môn đối phương không có cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam không chơi hứng khởi hơn sau bàn mở tỉ số. Trái lại, Bảo Toàn cùng các đồng đội bất ngờ chùng xuống, để đối thủ lấy lại tinh thần và tổ chức tấn công dồn dập. Phút 29, pha bóng lập bập trước vòng cấm của thủ thành Y Ê Li Ni Ê được kết thúc với tình huống thoát xuống và dứt điểm cận thành của chân sút Mohamed Atieh. 

jordan

 Các cầu thủ Jordan có sức mạnh và kỹ thuật cực tốt. (Ảnh: Kiệt Trần - Zing)

Hàng thủ U19 Việt Nam có dấu hiệu mất tập trung sau đó khi liên tục để lộ sơ hở để đối phương khai thác. Ít nhất hai lần các cầu thủ U19 Jordan đã ở rất gần bàn thắng, song cả Omar Al-Zebdieh hay Atieh đều dứt điểm thiếu chính xác. Nếu U19 Jordan tận dụng tối đa cơ hội, U19 Việt Nam đã không thể bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa.

HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện hai sự thay đổi người ở ngay đầu hiệp hai, song tình hình không sáng sủa hơn. U19 Việt Nam tiếp tục lên bóng khó nhọc và gặp nhiều sai sót trong khâu kèm người. Phải thừa nhận, các cầu thủ U19 Jordan rất khỏe và thể hiện nền tảng thể lực vượt trội. Đến phút 70, đội bóng Tây Á sút tới 12 lần so với 5 của U19 Việt Nam.

Thế trận chỉ khởi sắc lên đôi chút cho U19 Việt Nam trong khoảng 20 phút cuối, nhưng đó chỉ là sự vùng lên mang tính thời điểm. Cơ hội rõ ràng nhất thuộc về Văn Nam ở phút 77 với pha thoát xuống thông minh song tình huống dứt điểm ở khoảng cách 3m lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

4_zing_2 3

 U19 Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiện nếu muốn vượt qua vòng bảng. (Ảnh: Kiệt Trần - Zing)

U19 Việt Nam cũng may mắn thoát thua khi U19 Jordan bỏ lỡ nhiều cơ hội trong những tình huống phản công cuối trận. Mohammad Aburiziq dứt điểm vọt xà ở tư thế trống trải và đánh đầu thiếu chính xác khi thủ môn Y Ê Li Ni Ê chọn sai vị trí, trong khi Atieh sút bóng chệch cột dọc từ phía cánh phải. 

Tuy nhiên, sức ép của U19 Jordan sau cùng được cụ thể hóa với bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Mohammad Alzubi với tình huống đệm bóng cận thành đơn giản ở phút 89. Đây là pha bóng tiếp tục cho thấy điểm yếu trong khâu phòng ngự của U19 Việt Nam, đó là sự tập trung.

Thua ngược U19 Jordan trong trận ra quân, U19 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vượt qua vòng bảng khi buộc phải có kết quả tốt trong hai trận còn lại. Liệu HLV Hoàng Anh Tuấn có thể xốc dậy tinh thần cho các học trò? 

Kết quả cụ thể: U19 Việt Nam 1-2 U19 Jordan (Mạnh Dũng 21', Atieh 29', Alzubi 89')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn