Thua Indonesia, Thái Lan không hoảng loạn

Thể thaoThứ Sáu, 16/12/2016 08:23:00 +07:00

Trái với sự ngạc nhiên của dư luận và truyền thông về trận thua 1-2 trước Indonesia ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, thầy trò HLV Kiatisak Senamuang vẫn tỏ thái độ bình tĩnh và tràn đầy sự tự tin trong trận lượt về.

Trước thềm trận lượt đi, HLV Kiatisak đã đánh giá cao về độ nguy hiểm của Indonesia. Có lẽ vì vậy ông không quá bất ngờ khi bại trận trong thế bị lội ngược dòng.

HLV Kiatisak vẫn tỏ ra bình tĩnh sau thất bại ở trận chung kết lượt đi. Ảnh: AFF

HLV Kiatisak vẫn tỏ ra bình tĩnh sau thất bại ở trận chung kết lượt đi. Ảnh: AFF

Trang Goal.com của Thái Lan dẫn lời HLV Kiatisak: “Chúng tôi không hề đánh giá thấp họ. Đây là bóng đá, những chuyện như vậy vẫn thường xảy ra. Tất cả các cầu thủ của họ đều chơi xuất sắc và chúng tôi lập tức bị trừng phạt khi mắc hai sai lầm.

Tuy nhiên, Thái Lan vẫn còn trận lượt về, trận đấu vừa qua là một trận chung kết, còn trận đấu kế tiếp là trận chung kết quyết định”.

Tương tự HLV Kiatisak, tiền đạo Teerasil Dangda hoàn toàn tự tin về trận lượt về khi phát biểu: “Chúng tôi không cảm thấy đau buồn gì cả bởi chúng tôi đã có được bàn thắng trên sân khách. Chỉ cần thắng 1-0 ở trận lượt về, Thái Lan sẽ vô địch”.

Dù vẫn tự tin về cơ hội vô địch nhưng HLV Kiatisak cũng thừa nhận những khó khăn mà Thái Lan đang phải đối mặt. “Có một chút áp lực với chúng tôi ở giải đấu năm nay khi Thái Lan là nhà vô địch và phải đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Tôi phải luôn cố gắng giữ cho tinh thần các cầu thủ được tốt nhất. Chúng tôi cũng cần cẩn thận hơn trong trận lượt về, không thể tiếp tục mắc sai sót với những quả phạt góc. Mối hiểm họa từ các pha bóng bổng của Indonesia là quá lớn trong khi cầu thủ của tôi lại không được to cao” - 
HLV Kiatisak nói thêm.

Trái với sự lạc quan của đội nhà, truyền thông Thái Lan tỏ ra khá lo lắng khi nhìn lại lịch sử AFF Cup kể từ khi giải đấu này chuyển sang thể thức thi đấu lượt đi - lượt về ở trận chung kết. Trong đó, ba lần Thái Lan thất bại ở trận lượt đi, họ đều không thể vô địch vào các năm 2007, 2008 và 2012.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn