Thua HAGL, HLV Trần Bình Sự quyết định nghỉ hưu

Thể thaoThứ Sáu, 28/08/2015 09:49:00 +07:00

HLV Trần Bình Sự tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau trận đấu Đồng Nai vs HAGL. Đây là trận đấu mà Đồng Nai đã thiếu may mắn khi Hải Anh đá hỏng 11m.

(VTC News)- HLV Trần Bình Sự tuyên bố sẽ nghỉ hưu cuối mùa giải này. Thông báo vừa được ông đưa ra trong buổi họp báo sau trận đấu Đồng Nai vs HAGL.

Trận thua 1-2 khiến thầy trò HLV Trần Bình Sự rơi xuống đáy bảng xếp hạng, kém 3 điểm so với HAGL và XSKT Cần Thơ. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Trần Bình Sự tuyên bố nghỉ hưu.

"Về chuyện kết quả cuối mùa và vị trí của tôi ra sao thì tôi đã nói với các lãnh đạo đội từ lâu là sau mùa giải này dù có ra sao thì tôi vẫn sẽ nghỉ. Tôi cũng đã 70 tuổi rồi, trong người cũng đang mang nhiều căn bệnh nguy hiểm đối với công tác huấn luyện.

Đây là trận đấu đen đủi của Đồng Nai. Nhưng bóng đá là thế. Ronaldo cũng có lúc đá phạt đền ra ngoài thì Hải Anh đá trật cũng là bình thường thôi. Dù đây là bước ngoặt trận đấu. Trong bóng đá chuyện thắng thua là bình thường. Và HLV luôn phải là người chịu trách nhiệm cao nhất trước người hâm mộ và lãnh đạo.
Giải đấu vẫn chưa kết thúc. Toàn đội sẽ phải tiếp tục trong các trận sắp tới. Mọi chuyện lúc này tôi sẽ xem như bình thường. Đa số các đội V-League đều đã xuống hạng".
HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai (Ảnh: Hoàng Tùng)
HLV Trần Bình Sự nghỉ hưu cuối mùa giải 2015 (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Nhận xét về đồng nghiệp trẻ HLV Nguyễn Quốc Tuấn, ông Trần Bình Sự cho biết: "Nguyễn Quốc Tuấn là HLV trẻ, có chuyên môn bài bản. Anh Tuấn cũng hiểu rõ bóng đá Việt Nam hơn HLV cũ nhiều. Và đơn giản là anh ấy cũng đã ở đội HAGL 10 năm nay rồi, hiểu rõ những cầu thủ cũ và biết cách kết hợp với các em trẻ hơn".

Trước khi trận chung kết ngược Đồng Nai vs HAGL diễn ra, HLV Trần Bình Sự còn hứa bỏ 100 triệu tiền túi để thưởng cho các học trò nếu đội nhà giành chiến thắng. Tổng cộng, nếu có 3 điểm ở trận này, Đồng Nai sẽ nhận tới 900 triệu tiền thưởng, một số tiền kỷ lục với đội bóng được biết đến như con nhà nghèo tại V-League 2015.

HLV Trần Bình Sự là chiến lược gia lão luyện và giàu kinh nghiệm bậc nhất Việt Nam. Ông đã trải qua quãng thời gian cầm quân ở nhiều đội bóng hàng đầu Việt Nam như Bình Dương, Hải Phòng, Hòa Phát Hà Nội, Khánh Hòa và đây là lần thứ 2 ông trở lại nắm quyền ở Đồng Nai.

HLV Trần Bình Sự từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam năm 1993.
Clip: Đồng Nai 1-2 HAGL

HLV Trần Bình Sự nghỉ hưu như là dấu chấm hết cho thế hệ những HLV lão làng bậc nhất V-League như Lê Thụy Hải, Vương Tiến Dũng....

Đồng Nai còn 3 trận đấu nữa gặp Đồng Tâm Long Anh, Sanna Khánh Hòa BVN, Than Quảng Ninh. Nếu so với 3 đối thủ của HAGL là: Hà Nội T&T, ĐTLA, Sanna Khánh Hòa hay XSKT Cần Thơ là: SLNA, Đồng Tháp, QNK Quảng Nam thì cơ hội cho Đồng Nai trụ hạng là không nhiều.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn