Thua Euro tơi bời, tuyển Nga bị coi là sự sỉ nhục

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2016 08:09:00 +07:00

Sau những kết quả không tốt tại Euro 2016, đội tuyển Nga đã phải nhận những lời chỉ trích nặng nề từ quê nhà cũng như trên khắp châu Âu.

Bóng đá Nga đã trải qua những ngày tồi tệ trên đất Pháp. Khi mà các CĐV nước này liên tục gây rối tại Marseille và Lille, đoàn quân của HLV Leonid Slutsky cũng để lại nỗi thất vọng lớn bằng những màn trình diễn rất kém chất lượng. Quyết định từ chức và những lời xin lỗi của vị thuyền trưởng không thể xoa dịu cơn phẫn nộ nhắm vào đội tuyển Nga.

Báo chí và những nhân vật nổi tiếng của làng bóng đá xứ bạch dương đã dành những lời lẽ khá nặng nề dành cho đội tuyển của họ. Chuyên gia phân tích Valery Reingold gọi thầy trò Slutsky là “nỗi nhục nhã” trong một bài viết trên tờ Izvestia.

a

 Đội tuyển Nga rời Euro 2016 trong sự hổ thẹn

Trong khi đó, cựu cầu thủ Aleksandr Bubnov đánh giá đội tuyển Nga là “đội bóng yếu nhất tại các kỳ Euro”. Ông cũng bày tỏ sự lo ngại về tình hình của bóng đá Nga ở thời điểm 2 năm trước khi nước này đăng cai World Cup 2018. “Điều duy nhất mà chúng ta có lúc này là sự hoang mang. Không có HLV, không có thủ lĩnh, thậm chí cũng chẳng xác định được bộ khung cho tương lai.”

Tờ Kommersant khắc họa không khí trên khán đài trong trận đấu giữa Nga và Xứ Wales: “Các CĐV Nga – ban đầu rất nồng nhiệt – đã ngừng việc theo dõi diễn biến trên sân và bắt đầu nghĩ xem làm thế nào để rời sân vận động nhanh nhất có thể.”

Một vài tờ báo của Ukraine mô tả đội tuyển Nga chẳng khác nào một rạp xiếc. Họ cũng cho rằng kỳ Euro 2016 trong ký ức của người Nga sẽ chỉ là những vụ bê bối và bạo lực chứ hoàn toàn không có chút ấn tượng nào về màn trình diễn của các cầu thủ.

Clip: Hàng thủ hớ hênh của tuyển Nga trận gặp Slovakia

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn