Thua ê chề trên sân nhà, fan Trung Quốc đổ lỗi cho trọng tài

Thể thaoThứ Ba, 16/01/2018 13:38:00 +07:00

Cổ động viên Trung Quốc đổ lỗi cho trọng tài sau thất bại của đội nhà ở vòng chung kết U23 châu Á.

Được thi đấu trên sân nhà, U23 Trung Quốc lại gây thất vọng lớn khi không vượt qua được vòng bảng giải U23 châu Á lần thứ ba liên tiếp. Đội bóng do HLV Massimiliano Maddaloni dẫn dắt chỉ thắng 1 trận duy nhất khi đánh bại U23 Oman ở ngày khai mạc với tỉ số 3-0, sau đó thì nhận 2 thất bại.

Ở lượt trận cuối cùng, U23 Trung Quốc gặp U23 Qatar trong hoàn cảnh buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp. Đội chủ nhà khởi đầu thuận lợi với bàn thắng sớm nhưng chiếc thẻ đỏ của đội trưởng He Chao khiến họ sụp đổ. Chơi thiếu người, U23 Trung Quốc để U23 Qatar thắng ngược 2-1 và bị loại.

Video: Highlight U23 Trung Quốc 1-2 U23 Qatar

Trận thua cay đắng trước U23 Qatar rõ ràng là nỗi thất vọng lớn cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc. HLV Maddaloni phải lên tiếng xin lỗi cổ động viên chủ nhà ngay sau trận đấu. Tuy nhiên ông không phải là đối tượng bị chỉ trích nhiều vì thất bại ê chề ngay trên sân nhà.

Các cổ động viên của đất nước đông dân nhất thế giới đổ lỗi cho trọng tài chính người Iran Alireza Faghani. Họ cho rằng, người cầm còi trận đấu giữa U23 Trung Quốc và U23 Qatar có những quyết định không hợp lý, đặc biệt là ở tình huống rút thẻ vàng thứ hai cho He Chao.

Dù Facebook không phải mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc nhưng vẫn có rất nhiều cổ động viên của đội tuyển này phàn nàn trên trang Fanpage của LĐBĐ châu Á (Asian Football Confederation). Đa số các bình luận của CĐV chủ nhà là những chỉ trích nhắm vào trọng tài Faghani.

u23

 Rất nhiều CĐV Trung Quốc chỉ trích trọng tài người Iran.

Không ít CĐV trung lập cũng đồng cảm với sự tức giận này. Tuy nhiên bên cạnh đó, không ít bình luận chế giễu đội chủ nhà cũng xuất hiện. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi U23 Trung Quốc là chủ nhà và có những màn trình diễn không tệ, nhưng lại không tận dụng được những lợi thế để giành quyền vào tứ kết.

Sau 3 lần dự vòng chung kết U23 châu Á, U23 Trung Quốc chưa từng vượt qua vòng bảng. Họ thi đấu 9 trận, chỉ thắng được 1. Thành tích này chỉ ngang với U23 Việt Nam.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn