Thua ê chề, HLV Argentina cầu xin cổ động viên tha thứ

World Cup 2018Thứ Sáu, 22/06/2018 07:32:00 +07:00

HLV Jorge Sampaoli cầu xin cổ động viên tha thứ cho thất bại đau đớn và bẽ bàng của Argentina trước Croatia trong cuộc so tài rạng sáng nay.

Cổ động viên Argentina từng lắc đầu ngán ngẩm sau trận hòa 1-1 trong ngày ra quân của Argentina trước Iceland, nhưng hóa ra, đấy chưa phải trận đấu tồi tệ nhất của "Những vũ công Tango" ở World Cup 2018. Trên sân Novograd rạng sáng nay, Lionel Messi cùng các đồng đội đã nếm trải thất bại 0-3 trước Croatia, qua đó tạm xếp ở vị trí thứ 3 và cánh cửa vượt qua vòng bảng đang dần đóng lại.

Video: Argentina 0-3 Croatia

"Thảm họa" trước Croatia cũng là thất bại nhục nhã và đau đớn nhất của Argentina trong 8 năm qua, kể từ sau trận thua 0-4 trước Đức ở tứ kết World Cup 2010. Trả lời họp báo sau trận, HLV Jorge Sampaoli chỉ còn biết cầu xin sự tha thứ từ các cổ động viên Argentina - những người đã cất công đến Nga để cổ vũ đội nhà, cũng như hàng triệu người hâm mộ theo dõi Argentina thi đấu qua máy thu hình và phải chứng kiến trận đấu quá khó để "nuốt trôi".

"Tôi không thấy xấu hổ, nhưng tôi thấy thực sự, thực sự đau đớn. Đã quá lâu kể từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, tôi mới có trải nghiệm đau đớn và nghiệt ngã hơn thế này, nhất là khi tôi khoác lên mình chiếc áo đại diện cho cả dân tộc.

Argentina đã chiến đấu, tận hiến và không có lựa chọn nào khác. Thật đau đớn vì đội tuyển không thể đạt tới đẳng cấp mà người hâm mộ Argentina kỳ vọng. Tôi cầu xin sự tha thứ của các cổ động viên, đặc biệt là những người đã bỏ công đến Nga để cổ vũ đội tuyển. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về thất bại này. Tôi tin rằng mình đã làm tốt nhất những gì có thể và chỉ đơn giản là không có cách nào đáp ứng lại niềm tin của các cổ động viên" - Sampaoli chia sẻ.

sampaoli

 HLV Sampaoli nhận trách nhiệm về thất bại của Argentina.

HLV Sampaoli cho rằng chất lượng đội hình của Argentina hiện tại không tương xứng với đẳng cấp của Lionel Messi.

"Đội hình hiện tại của chúng tôi khiến tài năng của Messi bị che mờ. Cậu ấy bị hạn chế khả năng chơi bóng bởi cả đội không cho thấy sự tương thích với Messi như dự tính ban đầu. Ban huấn luyện phải nhận ra điều này và tìm cách đối phó".

Cựu HLV của Sevilla cũng lên tiếng bảo vệ thủ môn Willy Caballero - người đã mắc sai lầm ngớ ngẩn trong bàn thua đầu tiên của Argentina: "Nếu tôi thay đổi chiến thuật, có thể mọi thứ đã khác. Xin đừng trách cứ Caballero".

ca 15

Caballero là "tội nhân" trong bàn thua cay đắng của Argentina.

Bên phía đối diện, HLV Zlatko Dalic bày tỏ niềm vui sau chiến thắng vang dội của Croatia, song không quên nhắc nhở toàn đội phải giữ vững đôi chân trên mặt đất.

"Tôi luôn tin tưởng vào đội bóng của mình. Chúng tôi đã đánh bại Argentina - đội bóng sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là Messi. Croatia đã chơi trận đấu tuyệt hay và đạt đến đỉnh điểm trên mọi phương diện. Dẫu vậy, cả đội phải giữ bình tĩnh, khiêm tốn, tôn trọng kỷ luật và đề cao tinh thần tập thể.

Tôi muốn 22 cầu thủ trong đội ngũ của mình phải giữ vững khao khát chiến thắng như ngày đầu tiên để đạt được mọi thứ. Tôi đang là người hạnh phúc nhất, nhưng cũng phải bình tĩnh và để đôi chân đứng vững trên mặt đất thôi" - HLV Dalic kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn