Thua đau U19 Viettel, thầy Giôm trách đàn em Công Phượng 'cứ 5 phút lại mất bóng'

Thể thaoThứ Bảy, 10/03/2018 10:38:00 +07:00

Với lực lượng chính là những cầu thủ sinh năm 2000, U19 HAGL thi đấu chưa thuyết phục tại giải U19 Quốc gia. HLV Guillaume Graechen cũng thẳng thắn chỉ ra điểm yếu của học trò.

Chiều 9/3, U19 HAGL thua U19 Viettel 0-1, tỷ số không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, trên sân đội bóng của HLV Đặng Phương Nam cho thấy sự trội hơn rõ ràng về chất lượng đội hình lẫn kinh nghiệm trận mạc. Trong đội hình trẻ của bầu Đức, nhiều cầu thủ mới lần đầu góp mặt ở sân chơi này.

“Tôi rất buồn cho các cầu thủ, họ đã chiến đấu hết mình trong 90 phút nhưng lại thua phút cuối. Viettel chơi tốt, họ có nhiều cơ hội hơn chúng tôi. Các học trò của tôi chưa mạnh dạn kiểm soát bóng, cứ 5 phút lại mất bóng, với lại đối thủ rất mạnh... Cũng phải nói thêm, tôi chưa có nhiều thời gian với lứa này. Đội cần thêm nhiều cầu thủ thông minh và kỹ thuật tốt hơn nữa”, HLV Guillaume Graechen cho biết.

guillaume graechen

 HLV Guillaume Graechen cho rằng cầu thủ U19 HAGL còn non nớt.

U19 HAGL bao gồm các cầu thủ thuộc khóa III, IV của học viện HAGL-JMG. Họ mới có 3-4 năm ăn tập cùng nhau nên chưa tạo được sự ăn ý cần thiết như lứa Xuân Trường, Tuấn Anh trước đây… Để khắc phục điều đó, bầu Đức đã cho họ đi tập huấn tại Hàn Quốc cũng như mời đội trẻ Mito Hollyhock sang đá giao hữu.

Chiến lược gia người Pháp xác định giải U19 quốc gia năm nay để cho các học trò phát triển bản thân. Ông nói: “Thành tích ở một giải đấu rất quan trọng nhưng với tôi nó không phải là ưu tiên hàng đầu. Điều quan trọng nhất vẫn là cách chơi, HAGL muốn thắng bằng lối chơi quen thuộc của mình. Khi còn trẻ nếu quá quan tâm đến kết sẽ quên đi triết lý chơi bóng của mình”.

Cựu HLV U19 Việt Nam không có nhiều lựa chọn về nhân sự. Tại đội bóng không có mẫu trung phong cao, to để ông có thể đa dạng hóa lối chơi. Vì thế trong thế trận bế tắc, ông không thể cho đội nhà chơi bóng dài như Viettel hay U19 Hà Nội. Thay vào đó, U19 HAGL vẫn dựa nhiều vào lối đá ban bật nhỏ.

Video: Hữu Thắng ghi bàn phút bù giờ giúp U19 Viettel hạ U19 HAGL

Cách chơi này bị Viettel bắt bài. HLV Đặng Phương Nam cho các học trò gây sức ép ngay phần sân đối phương, buộc HAGL phải chuyển qua chơi phòng ngự - phản công. Đây là “sở đoản” của đội bóng phố núi. Viettel đã làm tốt việc chống phản công nhờ hàng thủ chơi tập trung, tỉnh táo. Nhìn chung, họ trên tầm U19 HAGL ở giải đấu này.

Ngoài Viettel, HAGL cũng không được đánh giá cao bằng ĐKVĐ U19 Hà Nội. Đội bóng Thủ đô tập hợp dàn cầu thủ thường xuyên góp mặt ở U19 Việt Nam 2 năm qua. Bên cạnh đó, U19 Đồng Tháp cũng là đối thủ đáng gờm. Đội bóng miền Tây Nam Bộ là đối thủ duy nhất đã đánh bại lứa U19 Hà Nội ở hai giải đấu trẻ trước đây.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn