Thua đau Man City, Arsenal ngậm ngùi rời Carling Cup

Thể thaoThứ Tư, 30/11/2011 03:16:00 +07:00

(VTC News)-Bàn thắng duy nhất ở phút 82 của Aguero giúp Man City loại Arsenal khỏi Carling Cup trước ngưỡng cửa bán kết.

(VTC News)-Bàn thắng duy nhất ở phút 82 của Aguero giúp Man City loại Arsenal khỏi Carling Cup trước ngưỡng cửa bán kết.

Lần gần nhất các cầu thủ Arsenal tiến gần tới một chiếc cúp vô địch là trận chung kết Carling Cup với Birmingham mùa trước. Thất bại bất ngờ ngay ngưỡng cửa thiên đường đã kéo dài cơn khát danh hiệu đội bóng thành London lên 6 năm. Không những vậy, nó còn là tiền đề cho sự tháo chạy của hàng loạt trụ cột như Cesc Fabregas, Nasri, Clichy. (xem clip trận đấu)

Trận đấu cởi mở ngay từ những phút đầu tiên. 

Dẫu vậy, HLV Wenger vẫn giữ vững lập trường: Không giành Carlinh Cup bằng mọi giá. Ông vẫn coi đây là sân chơi phù hợp để rèn giũa các tài năng trẻ trong đội hình B. Đêm nay, đối thủ có là thế lực mới nổi Man City thì cũng vậy, vẫn là những gương mặt trẻ măng được tin dùng như Frimpong, Coquelin, Miquel và đáng chú ý là chân sút người Hàn Quốc Park Chu Young.

Về phần đội khách, dù chỉ đem đội hình dự bị tới Emirates họ vẫn không hề bị xem thường. Với lực lượng hùng hậu, mỗi vị trí có hai cầu thủ mạnh tương đương, HLV Mancini có quyền tự tin vào cơ hội của đội nhà. (xem clip trận đấu)

Thế trận cởi mở ngay từ đầu với những màn đôi công của hai bên. Arsenal tận dụng sức trẻ và khả năng bùng nổ của các nhân tố Chamberlain, Frimpong trong khi Man City có thừa kinh nghiệm chinh chiến với Zabaleta, Kolo Toure, De Jong và đặc biệt là Samir Nasri, một cựu pháo thủ.

Hai cựu pháo thủ đương nhiên không tránh khỏi sự chế giễu từ CĐV Arsenal. 

Trận đấu diễn ra với nhịp độ khá nhanh. Cầu thủ hai đội liên tục tung ra những pha bắn phá về phía khung thành nhau. Tuy nhiên, những cơ hội ăn bàn thực sự lại chưa xuất hiện. Hiệp một vì vậy trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Không muốn bị lép vế thái quá về thế trận, Mancini quyết định tung bộ đôi tiền đạo chủ lực Dzeko và Aguero vào sân. Quả nhiên, những pha phản công của The Citizens có hiệu quả hơn hẳn. Dù cầm bóng nhiều song Arsenal vẫn không dám dồn toàn lực lên mặt trận tấn công vì sợ địch thủ tung ra đòn 'hồi mã thương'.

Càng về cuối, cuộc đối đầu càng kịch tính. Và đúng như những e ngại của các gooner. Đẳng cấp và sự ăn ý đã giúp cặp song sát Dzeko-Aguero làm nên chuyện. Trong tình huống phản công nhanh, Dzeko vượt qua sự truy cản của hai bóng áo đỏ rồi chuyền cho Adam Johnson. Bóng được bật một chạm tinh tế cho tiền đạo Argentina băng xuống đối mặt Fabianski. Không khó để Man City có được bàn thắng mở tỉ số. (xem clip trận đấu)

Aguero dứt điểm lạnh lùng đánh sập pháo đài Emirates. 

Dù có khoảng 15 phút cuối để thay đổi tình thế, Arsenal không tài nào tìm được đường vào khung thành Pantilimon. Gervinho, Arshavin rồi thậm chí cả 'gà son' Vermaelen lần lượt được HLV Wenger tung vào sân nhưng đều không thể tạo nên sự khác biệt.

Chứng kiến những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các đồng đội, Van Persie trên khán đài chỉ biết thở dài tiếc nuối. Thất thủ chung cuộc 0-1, Arsenal chia tay đấu trường đầu tiên trong mùa. Còn đội khách Man City, họ vẫn duy trì rất tốt tham vọng thâu tóm danh hiệu ở mọi mặt trận năm nay. (xem clip trận đấu)

Đội hình ra sân:

Arsenal: Fabianski, Djourou, Squillaci, Koscielny, Miquel, Frimpong, Coquelin, Benayoun, Oxlade-Chamberlain, Park, Chamakh.
Man City:Pantilimon; Onouha, Savic, Kolo Toure, Zabaleta; De Jong, Hargreaves; Johnson, Nasri, Kolarov

Bàn thắng: Aguero (84')

Clip tổng hợp trận đấu

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn