Thua đau đớn Mexico, Pháp gần như xách va li về nước

Tổng hợpThứ Sáu, 18/06/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Bệ rạc trong tấn công, lỏng lẻo trong phòng thủ, Pháp đã phải đắng cay đón nhận thật bại 0-2 trước Mexico, để rồi sớm nói lời chia tay World Cup.

(VTC News) - Bệ rạc trong tấn công, lỏng lẻo trong phòng thủ, Pháp đã phải đắng cay đón nhận thật bại 0-2 trước Mexico. Với kết quả này, Pháp đã gần như bị loại nếu điều thần kỳ ở loạt đấu cuối tại bảng A không xuất hiện.

Ngày hôm qua, Uruguay đã giành chiến thắng đậm 3-0 trước đội chủ nhà Nam Phi nên trận đấu giữa Pháp - Mexico có ý nghĩa quyết định đến cục diện của bảng A. Nếu một trong hai đội thua cuộc, cánh cửa bước vào vòng 1/16 sẽ gần như khép lại. Vì thế, cả Pháp và Mexico đều nhập cuộc khá thận trọng khi lấy sự chắc chắn ở hàng thủ làm tiền đề cho các pha tấn công ở tuyến trên.

Pháp thi đấu nhạt nhòa gần như cả trận. (Ảnh: FIFA)

Với cách đá này, đại diện đến từ khu vực Bắc Mỹ nhỉnh hơn về mặt thế trận khi họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn so với cựu ĐKVĐ Thế giới. Trong hiệp một, nhờ sự di chuyển linh hoạt của bộ ba Carlos Vela - Franco - Dos Santos, Mexico đã liên tục khoét sâu vào cánh phải của ĐT Pháp.

Bên cạnh đó, hậu vệ Salcido của Mexico cũng không ngần ngại dâng lên tấn công khiến Sagna phải chống đỡ vô cùng vất vả, và dù đã nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội, cầu thủ của Arsenal vẫn để lộ ra nhiều khoảng trống, tạo điều kiện cho tiền đạo Mexico xâm nhập vòng cấm uy hiếp khung thành của Lloris.

Xem tường thuật chi tiết qua ảnh


Vì thế, đã không ít lần người hâm mộ ĐT Pháp phải rơi vào cảnh thót tim khi chứng kiến Dos Santos, Vela hay Franco dứt điểm trong tư thế thoải mái về phía cầu môn đội tuyển Pháp. Rất may, sự thiếu chuẩn xác cộng sự xuất thần của “người gác đền” Lloris đã giải cứu cho “Gà trống” những bàn thua trông thấy.

Mexico đã có một trận đấu tuyệt vời. (Ảnh: FIFA)

Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, dưới sự chỉ huy của Ribery, các đòn tấn công của ĐT Pháp tiếp tục tỏ ra đơn đơn điệu như trận mở màn với Uruguay. Các học trò của “Dom” gần như chỉ có mỗi bài di chuyển ra biên rồi tạt bóng vào trong để Anelka và Govou tìm kiếm cơ hội dứt điểm. Nhưng tất cả đều bị hậu vệ của Mexico hóa giải.

Sang hiệp hai, chiến lược gia Domenech tung Gignac vào sân, thay tiền đạo Anelka. Sự điều chỉnh này làm cho các pha triển khai tấn công của Pháp trở nên sáng sủa hơn, khi tuyến trên đã có nhiều khoảng trống để dứt điểm, trong số này phải kể đến cú sút xa đầy uy lực của Malouda, buộc thủ môn Mexico phải trổ hết tài nghệ đấm bóng đi vọt xà ngang.

Thế nhưng, trong khi hàng công chưa tận dụng được các cơ hội tạo ra thì ở phần sân nhà, lưới của Lloris đã phải rung lên. Phút thứ 64, nhận được chọc khe tinh tế của đồng đội, Hernandez băng xuống nhận bóng, và trong tư thế đối mặt, anh đã vượt qua sự truy cản của thủ môn ĐT Pháp, đưa bóng vào khung thành trống, mở tỷ số trận đấu.

Và chiến thắng cho "El Tri" là hoàn toàn xứng đáng. (Ảnh: FIFA)

Không còn gì để mất, “Dom” tiếp tục làm mới hàng công bằng sự xuất hiện của Valbuena, đồng thời thúc giục các học trò dâng lên tấn công, nhưng bàn thắng chẳng thấy đâu. Đau hơn, vào phút thứ 77, trong một pha truy cản, hậu vệ Eric Abidal đã phạm lỗi với Barrera trong vòng cấm. Lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và 2-0 cho Mexico sau pha dứt điểm chuẩn xác trên chấm phạt đền của “lão tướng” Blanco.

Xem tường thuật chi tiết qua ảnh


Về những phút cuối, gần như toàn bộ đội hình ĐT Pháp tràn sang phần sân của Mexico để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, lực bất tòng tâm, Pháp đành chấp nhận rời sân với hai bàn tay trắng, đồng nghĩa tấm vé lọt vào vòng 1/16 đội đang ngày một tuột khỏi tầm tay của “Dom” và các học trò.

Đội hình xuất phát
Pháp: Lloris, Sagna, Gallas, Abidal, Evra, Toulalan, Diaby, Malouda, Govou, Ribery, Anelka.
Mexico: Óscar Pérez, Rodríguez, Salcido, Márquez, Osorio, Moreno, Torrado, Efraín Juárez, Dos Santos, Guille Franco, Carlos Vela.

Tỷ số chung cuộc: Pháp 0 - 2 Mexico


Ghi bàn: Hernandez (64'), Blanco (79')

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn