Thua đau AFF Cup, bóng đá Thái Lan quyết phục hận tại Asian Cup 2019

Thể thaoChủ Nhật, 23/12/2018 22:10:00 +07:00

Chia sẻ trên tờ Bangkok Post, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyot Poompunmuang yêu cầu đội tuyển chơi hết hình ở Asian Cup 2019 để lấy lại niềm tin nơi CĐV.

Chủ tịch Poompunmuang thừa nhận Asian Cup 2019 là thử thách cực kỳ khó khăn với đội tuyển Thái Lan. Dẫu vậy, thầy trò HLV Milovan Rajevac cần ra sân với tinh thần hết mình để không phụ lòng sự chờ đợi của cổ động viên (CĐV).

Ông nói với Bangkok Post: “Tôi đã nói với toàn đội Thái Lan rằng nhiệm vụ ở sân chơi Asian Cup 2019 sẽ rất khó khăn. Yêu cầu từ phía CĐV là rất lớn, thế nên các cầu thủ cần chơi với sự quyết tâm cao nhất để gặt hái được kết quả tốt sau thất bại ở AFF Cup 2018”.

chanathip

Ngôi sao Chanathip sẵn sàng giúp sức cho tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019.  

Vị Chủ tịch tiếp lời: “HLV Rajevac và thành viên ở ban huấn luyện đã nhận chỉ đạo cụ thể. Chúng tôi hy vọng đội tuyển qua được vòng bảng. Mục tiêu ban đầu của tuyển Thái Lan coi như thành công nếu góp mặt ở trận knock-out”.

Ông Poompunmuang trả lời khi được hỏi về chuyện HLV Rajevac có bị sa thải nếu Thái Lan sớm dừng bước tại Asian Cup 2019. “Trong hợp đồng giữa chúng tôi và Rajevac ghi rõ, nhiệm vụ của ông ấy là đưa Thái Lan vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019”, ông tiết lộ.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Chủ tịch Poompunmuang tiết lộ đội tuyển Thái Lan vừa bổ nhiệm ông Julio Cesar Moreno, cựu trợ lý của tuyển Serbia tại giải World Cup 2010 vào vị trí chuyên gia phân tích.

Ông Poompunmuang cho hay: “Moreno sẽ trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ phân tích các trận đấu và dữ liệu của cầu thủ. Cậu ấy là người có kinh nghiệm dày dặn. Hy vọng Moreno sẽ giúp sức thật nhiều cho đội tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019”.

So với AFF Cup 2018, tuyển Thái Lan sẽ có đội hình mạnh nhất tại Asian Cup 2019 khi gọi 4 trụ cột đang thi đấu tại nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawwin Thamsatchannan.

Thầy trò HLV Rajevac nằm ở bảng A cùng các đối thủ Bahrain, Ấn Độ và chủ nhà UAE. Tuyển Thái Lan sẽ chơi trận ra quân gặp Bahrain lúc 18h ngày 10/1.

Bóng đá Đông Nam Á chỉ có 3 đại diện ở giải đấu lớn nhất châu lục diễn ra đầu năm sau đội là tuyển Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn