Thua chung kết lịch sử, Thái Sơn Nam ngậm ngùi đứng thứ 2 châu Á

Thể thaoChủ Nhật, 12/08/2018 19:41:00 +07:00

Thái Sơn Nam về nhì tại giải Futsal các CLB châu Á khi để thua CLB Mes Sungun của Iran trong trận chung kết.

Ở sân chơi châu Á, Mes Sungun chưa thể so được với Thái Sơn Nam về thành tích trong quá khứ bởi đây mới là lần đầu tiên họ tham dự giải đấu. Tuy nhiên đội bóng của Iran lại được đánh giá cao hơn so với đại diện Việt Nam khi hai đội đối đầu với nhau trong trận chung kết Futsal các CLB châu Á.

Video: Thái Sơn Nam 2-4 Mes Sungun

Mes Sungun sở hữu chân sút Hossein Tayyebi, người hiểu rất rõ Thái Sơn Nam khi từng giúp đội bóng này giành hạng ba châu Á. Trên đường vào chung kết, đội bóng gồm nhiều tuyển thủ quốc gia Iran ghi tới 32 bàn vào lưới các đối thủ.

DLAP0577

Thái Sơn Nam thi đấu ngang ngửa với đội bóng Iran. 

Dù vậy, Thái Sơn Nam vẫn nhập cuộc rất tự tin và không hề lép vế. Đức Hòa mở tỉ số ngay ở phút thứ năm với một cú dứt điểm tầm thấp cực mạnh. Bàn thắng giúp Thái Sơn Nam càng thêm quyết tâm, trong khi Mes Sungun tỏ ra bối rối.

Tuy nhiên với đẳng cấp đến từ nền bóng đá hàng đầu châu Á, Mes Sungun nhanh chóng lấy lại tinh thần và áp đảo Thái Sơn Nam. Chỉ trong ít phút, họ ghi liền hai bàn để lật ngược tình thế. Nhưng đội bóng Việt Nam lại gặp may khi gỡ hòa 2-2 ngay trước khi hiệp 1 khép lại từ một cú sút đập người đối phương đổi hướng.

Sang hiệp 2, Mes Sungun tiếp tục ép sân và có bàn thắng vượt lên dẫn 3-2. Thái Sơn Nam lại phải dồn lên tìm bàn gỡ và chơi power play trong những phút cuối. Các học trò của HLV Miguel Rodrigo tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Không những vậy, Thái Sơn Nam còn nhận thêm bàn thua từ quả đá phạt đền của đối thủ ở cuối trận. 

DLAP0529

Mes Sungun giành chức vô địch Futsal châu Á. 

Thua chung cuộc 2-4, Thái Sơn Nam giành ngôi á quân giải Futsal các CLB châu Á. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử của Futsal Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Kết quả: Thái Sơn Nam 2-4 Mes Sungun

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn