Thua chung kết AFF Cup 2016, HLV Alfred Riedl nể phục Thái Lan

Thể thaoChủ Nhật, 18/12/2016 08:32:00 +07:00

Theo chiến lược gia người Áo, Thái Lan xứng đáng vô địch AFF Cup 2016 với tiềm lực mạnh mẽ cùng màn thể hiện thuyết phục trong suốt hành trình giải đấu.

Dù đánh bại Thái Lan với tỉ số 2-1 ở trận đấu lượt đi, HLV Alfred Riedl cùng tuyển Indonesia không thể làm nên bất ngờ trong 90 phút lượt về trên sân đối phương. Thất bại 0-2 (thua 2-3 sau cả hai lượt trận) khiến chiến lược gia người Áo cùng Indonesia tiếp tục bị gắn với cái dớp Á quân giải đấu.

Video: Thái Lan 2-0 Indonesia

Theo HLV Alfred Riedl, thất bại trước người Thái của toàn đội không có gì khó hiểu.

"Tính trong cả hai lượt trận, Thái Lan là đội chơi tốt hơn so với chúng tôi. Họ có thể chất, chuyên môn trội hơn Indonesia nhưng chúng tôi cũng cho thấy sự đáp trả mạnh mẽ trước sức ép của họ. Các cầu thủ đã có giải đấu rất thành công".

Lí giải về sự xuống sức của Indonesia trong hiệp 2, HLV Alfred Riedl cho rằng: bàn thắng thứ hai chính là bước ngoặt của trận chung kết này.

83

Indonesia (áo đỏ) đã gục ngã sau bàn thua thứ hai

"Bàn thắng thứ nhất của Thái Lan đặt chúng tôi dưới áp lực lớn, nhưng chỉ đến khi họ ghi bàn thắng thứ hai, mọi chuyện mới rẽ sang chiều hướng khác. Các cầu thủ bị đặt dưới sức ép phải ghi bàn, dù chỉ cần một bàn là chúng tôi có thể đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Thái Lan đã chơi rất điềm đạm, bản lĩnh và chúng tôi không thể thực hiện được mục tiêu của mình".

Thất bại trước Thái Lan, song Indonesia đã chơi rất tốt ở AFF Cup năm nay. Họ cải thiện thành tích so với năm 2014 (bị loại ở vòng bảng) và cho thấy sự hồi phục cực nhanh bất chấp án phạt cấm thi đấu của FIFA.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn