Thua cay đắng, U23 Việt Nam mất ăn, mất ngủ

Thể thaoChủ Nhật, 14/06/2015 01:03:00 +07:00

(VTC News)- Nỗi buồn thất trận khiến các cầu thủ U23 Việt Nam mất ăn, mất ngủ và đón ngày mới trong tâm trạng não nề.

(VTC News)- Nỗi buồn thất trận khiến các cầu thủ U23 Việt Nam mất ăn, mất ngủ và đón ngày mới trong tâm trạng não nề.

Thất bại cay đắng 1-2 trước U23 Myanmar thực sự nằm ngoài toan tính của U23 Việt Nam. Nó là một đòn giáng mạnh vào thầy trò Miura. Dù HLV người Nhật khẳng định ông chỉ buồn chứ không sốc song thật khó che giấu cảm xúc đau đớn lúc này của U23 Việt Nam.

Tối qua, khá nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã bỏ cơm tối, lặng lẽ về phòng nghỉ. Huy Toàn, Mạc Hồng Quân lên mạng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ. HLV Miura thì tìm một góc riêng để cân bằng lại cảm xúc của mình.
Huy Toàn không thắng được thủ môn U23 Myanmar
 Huy Toàn không thắng được thủ môn U23 Myanmar (Ảnh: Hải Thịnh)
Quế Ngọc Hải, sau những phút thất thần ở sân vận động, đã thay mặt nhiều đồng đội gửi gắm hi vọng vô địch SEA Games cho lứa Công Phượng, Văn Toàn. Đội trưởng U23 Việt Nam cho rằng đội bóng thiếu đi một chút may mắn lẫn sự mạnh mẽ cần thiết để chiến thắng ở những trận đấu quan trọng.

Sáng nay, đội thả lỏng ở khách sạn. Đến 15h, đội có buổi tập kín ở sân Nanyang để chuẩn bị cho trận tranh hạng ba với U23 Indonesia vào ngày mai.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn báo Thể thao 24h, trưởng đoàn Việt Nam tại SEA Games, ông Trần Đức Phấn chia sẻ: "Tôi mong và tin rằng giới chuyên môn cùng người hâm mộ sẽ có sự nhìn nhận khách quan và công bằng, về chính đội U23 Việt Nam, cũng như đặt trong cả đoàn TTVN.

Bóng đá nam có thể rất quan trọng, được hâm mộ và kỳ vọng bậc nhất nhưng cũng chỉ là 1 trong số mấy chục Đội tuyển trong một cuộc đấu theo thể thức Đại hội. Đây là một điều cần được nhìn nhận, điều chỉnh lại cho rõ, dù tôi hiểu rằng tấm HCV bóng đá nam là mong muốn, đòi hỏi rất chính đáng. Chắc chắn sau SEA Games 28, ngành thể thao sẽ cùng VFF tổng kết, rút kinh nghiệm nghiêm túc, kỹ lưỡng quá trình chuẩn bị, dự tranh của U23 Việt Nam.
 Ánh Viên có một kỳ đại hội thành công (Ảnh: Hải Thịnh)
Ngoài mục tiêu số lượng HCV cùng thứ hạng toàn đoàn, chúng tôi còn đặt ra một đích quan trọng không kém với thành tích ở các môn cơ bản, Olympic. Và có thể nói, đó là điều tôi hài lòng nhất khi có đến gần 90% số HCV giành được từ nhóm môn này, trong đó có nổi bật với Điền kinh (11), Bơi (10), Thể dục dụng cụ (9) hay Đấu kiếm (8).

Chúng ta đã có một kình ngư Ánh Viên giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục tạo nên một hiện tượng vô cùng đặc biệt về nhiều mặt, hay một chân chạy Nguyễn Thị Huyền đạt tới 2 chuẩn Olympic.

Còn điều rất đáng lo, chính là sự chậm tiến, thậm chí tụt hậu của nhóm các môn bóng, môn tập thể, cho dù chúng ta có thể vẫn cải thiện được so với chính mình. Tôi cho rằng, chúng ta phải có cách nghĩ và cách làm mới nhằm tạo bước chuyển căn bản với nhóm môn rất khó, và đòi hỏi lớn cả về điều kiện cơ cở vật chất, kinh phí này".

Nhạc Dương (Từ Singapore)

Bình luận
vtcnews.vn