Thua cá độ, giết chủ nợ rồi cướp luôn tài sản

Pháp luậtThứ Năm, 28/08/2014 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Không có tiền trả nợ thua cá độ, Linh nảy sinh ý định giết người để xóa nợ nên đã hẹn chủ nợ đến bãi đất trống rồi gây án.

(VTC News) - Không có tiền trả nợ thua cá độ, Linh nảy sinh ý định giết người để xóa nợ nên đã hẹn chủ nợ đến bãi đất trống rồi gây án.

Ngày 28/8, Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, quê ở tỉnh Bình Thuận) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Cái chết bất thường tại bãi đất trống

Chiều 18/8 người dân tại khu phố 7, ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM hốt hoảng phát hiện một xác thanh niên nằm bất động trên bãi đất trống trong khu dân cư.

Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng.Ngay sau đó, công an huyện Hóc Môn phối hợp với công an địa phương đã có mặt để khám nghiệm hiện trường.

Bãi đất trống nơi người dân phát hiện Lực chết bất thường 

Quá trình kiểm tra, khám nghiệm lực lượng chức năng xác định trên cổ nạn nhân có vết cắt sâu, trên người có nhiều thương tích. Danh tích nạn nhân được xác định là Võ Động Lực (SN 1989, ngụ Hóc Môn). Lực không có công việc ổn định, thường xuyên tham gia cá cược bóng đá. Trước khi xảy vụ việc, nhiều người thấy thanh niên này đi với một người lạ mặt bằng xe máy vào khách sạn gần đó.

Qua điều tra, công an nhận định nạn nhân chết có khả năng là do bị người khác sát hại để cướp tài sản.

Lộ diện kẻ giết người, cướp tài sản.

Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, công an huyện Hóc Môn đã chuyển hồ sơ lên phòng cảnh sát PC45 CA. TP.HCM để tiếp tục truy xét, mở rộng điều tra.

Ngày 26/8, một người bạn của nạn nhân phát hiện chiếc xe máy hiệu Mio của anh Lực tại một quán phở thuộc quận Gò Vấp nên gọi điện báo cho công an. Lập tức, công an có mặt để tạm giữ chiếc xe máy. Xác minh người lái chiếc xe máy là Nguyễn Trường Lâm (SN 1990, quê Trà Vinh). Lâm khai với công an mua lại chiếc xe này từ Lê Huy Hoàng (ngụ Q.12).

Kẻ giết người và tang vật chiếc máy cướp được  
Từ đầu mối này, công an tiếp tục tìm đến Hoàng và người này cho biết đã mua chiếc xe từ Nguyễn Ngọc Linh. 

Tối 27/8, sau khi thu thập chứng cứ đầy đủ liên quan đến vụ án, công an TP. HCM tiến hành vây bắt Linh khi hắn đang có mặt tại xã Trung Chánh (H. Hóc Môn).

Tại cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, ngụ Hóc Môn) khai nhận khoảng tháng 5/2013 bắt đầu quen biết anh Võ Động Lực. Mùa World Cup vừa qua, Linh chơi độ thua và nợ anh Lực 12,5tr tiền cá độ.

Bị anh Lực đòi tiền nhưng không có trả, Linh nảy sinh ý định giết người xóa nợ.

Ngày 16/8 Linh ra chợ mua một con dao. Hai ngày sau, tức chiều 18/8 Linh hẹn anh Lực ra bãi đất trống để trả tiền, tại đây Linh đâm anh Lực nhiều nhát cho đến khi anh tử vong rồi cướp điện thoại iphone 5s, điện thoại Nokia, 1 nhẫn vàng, hơn 3 triệu đồng cùng xe gắn máy hiệu Mio rồi bỏ trốn.

Đến chiều tối 27/8 đối tượng này đã bị bắt.

Hiện công an TP. HCM đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn