Thua ai cũng được trừ HAGL

Thể thaoChủ Nhật, 08/02/2015 01:48:00 +07:00

XSKT Cần Thơ đang là đội xếp chót bảng sau vòng 6 Toyota V-League 1 2015, và hôm qua 7/2 họ lần đầu tiên được nếm hương vị chiến thắng

XSKT Cần Thơ đang là đội xếp chót bảng sau vòng 6 Toyota V-League 1 2015, và hôm qua 7/2 họ lần đầu tiên được nếm hương vị chiến thắng.

Chiến thắng đầu tiên ấy ngọt ngào lắm. Và càng ngọt ngào hơn nữa khi bại tướng lại là đội bóng đang gây “bão” trong làng bóng Việt - Hoàng Anh Gia Lai! Đã vậy, lại còn thắng khá đậm đà, đến 3-1, với cú hattrick của tiền đạo Văn Thắng (bàn danh dự của đội khách được ghi bởi Hoàng Thiên sau khi bị dẫn trước 0-3).
HAGL thua trận thứ 5 từ đầu mùa 
Nhưng Cần Thơ đá có hay không? Xin nói thẳng là không. Họ thắng nhờ dựa vào lối chơi hợp lý mà HLV Nguyễn Văn Sỹ sắp xếp. Đó là phòng ngự kín kẽ trong khu vực 16,50m, không cần phải tranh chấp với dàn cầu thủ trẻ có kỹ thuật rất tốt của bầu Đức ở khu vực giữa sân. Và cứ cố phát bóng dài lên cho hai cầu thủ ngoại cùng với Văn Thắng quậy phá là thành công.
Bởi, sau khi bỏ trung vệ Cosmin ngồi ngoài sân, hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai cũng chẳng khá hơn gì. Và nói thật, may mà tiền đạo Adrian người Croatia khá vụng về, chứ không thì tỉ số còn cao hơn nữa. Ví dụ như ở phút 15, Adrian một mình một bóng trước khung thành trống, khoảng cách chỉ là 5m, vậy mà đánh đầu ra ngoài - khó hơn cả ghi bàn!
Có thể nói sau bảy trận đấu, chúng tôi tin rằng giờ đây đá với Hoàng Anh Gia Lai rất dễ. Ít nhất là để không thua, đó là cứ phòng ngự tập trung ở khu vực 16,50m. Không cần giành giật vai trò làm chủ khu vực giữa sân. Và phía trên chỉ cần một, hai cầu thủ biết ghi bàn. Thế là xong!
Đơn giản bởi tập thể cầu thủ trẻ của bầu Đức ngày càng cho thấy họ chưa chín về sức mạnh, luôn dội ngược trong những pha tranh chấp cần tì đè. Trong bóng đá làm sao tránh khỏi chuyện đó. Tiếp đến, họ cũng chưa đủ kinh nghiệm để đủ khoan thủng hàng phòng ngự của các cầu thủ có tuổi đời đang ở phong độ cao nhất của nghiệp đá bóng.
Bên cạnh đó có một điều còn quan trọng hơn, đó là tinh thần của các đội bóng đều vượt hơn bình thường khi đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai. Ông bà có câu “mãnh hổ nan địch quần hồ” - hổ còn chết khi một mình chống tất cả, huống hồ ở đây các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai lại chưa là hổ! Nhiều chuyên gia bóng đá khẳng định với chúng tôi rằng có thật một tâm lý đang tồn tại ở 13 đội bóng còn lại đó là thua ai thì thua, dứt khoát không được thua Hoàng Anh Gia Lai!
Video XSKT Cần Thơ 3-1 HAGL
Tất cả cùng “đè” vào mà chiến đấu như thế, thật khó cho các cầu thủ trẻ của bầu Đức.
Hôm qua trên sân Cần Thơ có một hiện tượng có thể không vui, nhưng nhìn sâu thì thấy mừng. Đó là các khán đài khá trống vắng, không kín mít như sáu trận đấu trước ở những nơi mà Hoàng Anh Gia Lai có mặt. Hiện tượng Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu giảm nhiệt chăng? Mong là vậy. Vì chỉ có vậy thì mới hi vọng áp lực từ truyền thông, áp lực từ người hâm mộ sẽ giảm xuống.
Và hai chỗ ấy giảm thì hi vọng các đối thủ của Hoàng Anh Gia Lai cũng bớt đi tâm lý: thua ai thì thua, không được thua quân của bầu Đức!

Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn