Thua 2 bàn trong 3 phút, Tottenham cay đắng bị loại khỏi cúp C1 châu Âu

Thể thaoThứ Năm, 08/03/2018 07:22:00 +07:00

3 phút tỏa sáng của Gonzalo Higuain và Paulo Dybala đã giúp Juventus lội ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham Hotspur ngay trên "thánh địa" Wembley.

Tỉ số hòa 2-2 trong trận lượt đi cho phép Tottenham đi tiếp nếu hòa 0-0 hoặc 1-1 trên sân nhà. Dẫu vậy, thầy trò HLV Mauricio Pochettino không vào trận với tư thế thủ hòa. Đội chủ nhà tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc để tìm kiếm bàn thắng, qua đó củng cố vững chắc suất lọt vào tứ kết Champions League lần đầu sau tám năm chờ đợi.

Với sự cơ động của Harry Kane, Christian Eriksen và đặc biệt là Son Heung Min, Tottenham đã khiến Juventus gặp rất nhiều khó khăn sau nửa giờ đồng hồ thi đấu. Bộ đôi trung vệ Medhi Benatia và Giorgio Chiellini liên tiếp phải đối mặt với những pha tấn công tốc độ trong hầu hết thời gian thi đấu, và dù chơi xuất sắc đến mấy, "Bà đầm già" cũng không thể đứng vững khi sức ép của đội chủ nhà được tạo ra quá đều đặn.

Chỉ ít phút sau cú sút chéo góc bị bỏ lỡ, Son Heung Min đã mang về khoảnh khắc bùng nổ cho cầu trường Wembley ở phút 39 sau pha đưa bóng vào chính xác của Kieran Tripper. Lại là một pha dứt điểm chéo góc, nhưng lần này bóng khẽ chạm người Chiellini và không cho Gianluigi Buffon cơ hội cản phá nào.

son

 Son Heung Min ghi bàn mở điểm cho Tottenham. (Ảnh: Daily Mail)

Có được lợi thế, Tottenham chơi chậm hơn trong hiệp hai bởi Juventus cần thêm đến hai bàn thắng mới có thể lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, điều đội chủ nhà không thể lường trước là đội bóng Italia lại vùng lên nhanh chóng với tinh thần thi đấu quật khởi, ngay khi Tottenham vừa mới nới lỏng thế trận.

Phút 64, trong tình huống hiếm hoi xuất hiện trong vòng cấm Tottenham, Sami Khedira có pha đánh đầu chuyền bóng cực đẹp để Gonzalo Higuain lao vào đá bồi, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Ba phút sau, Higuain có pha chọc khe chuẩn xác để Dybala thoát xuống, sút tung lưới Hugo Lloris trong thế đối mặt. Juventus dẫn trước 2-1, và Tottenham vẫn chưa hiểu điều gì đang xảy ra.

juventus

 Juventus có màn lội ngược dòng ngoạn mục. (Ảnh: Daily Mail)

Tottenham tấn công ào ạt trong gần 1/3 thời gian thi đấu cuối cùng để ít nhất đưa trận đấu vào hiệp phụ, song đội bóng của Pochettino hiểu rằng: khi đã nắm được lợi thế, Juventus còn lâu mới để mất thêm lần nữa. Đội khách siết chặt đội hình và dựng bức tường phòng ngự nhiều lớp vững chắc để bảo vệ khung thành của Buffon. Trong một ngày thi đấu vô cùng hiệu quả của Chiellini (có pha giải nguy trong những phút cuối), Juventus đã bảo toàn cách biệt mong manh để lọt vào tứ kết Champions League lần thứ tư liên tiếp.

Thua 1-2, Tottenham cay đắng rời Champions League với tỉ số thua 3-4 chung cuộc. Trong khi đó, Manchester City cũng thua 1-2 trước Basel, song thầy trò HLV Pep Guardiola đã có mặt ở tứ kết sau chiến thắng đậm 4-0 trong trận lượt đi.

Kết quả cụ thể: Tottenham 1-2 Juventus (Son Heung Min 39', Gonzalo Higuain 64', Paulo Dybala 67')

Juventus lọt vào tứ kết sau khi vượt qua Tottenham với tổng tỉ số 4-3

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn