Thua 0-9, U19 Việt Nam khiến người hâm mộ cay mắt

Thể thaoThứ Tư, 19/03/2014 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Sau bao tin tức tốt đẹp về chuyến tập huấn châu Âu của U19 Việt Nam, ngày hôm qua, người hâm mộ đã thực sự sốc nặng khi ĐT thua tan nát 0-9.

(VTC News) - Sau bao tin tức tốt đẹp về chuyến tập huấn châu Âu của U19 Việt Nam, ngày hôm qua, người hâm mộ đã thực sự sốc nặng khi ĐT thua tan nát 9 bàn không gỡ. 

Nói về U19 Việt Nam lúc này, đa phần người hâm mộ đều đặt rất nhiều kì vọng vào sự thành công trong tương lai của các cầu thủ trẻ. Và sau ba trận đấu ấn tượng trong chuyến tập huấn châu Âu trước U19 Arsenal (thắng 3-0), U19 Wimbledon (2-2) và U19 Coventry (1-1), niềm tin về một thế hệ “giấc mơ Word Cup không xa vời” lớn hơn bao giờ hết. 

U19 Việt Nam thua tan nát 0-9

Tuy nhiên, vào tối qua, tất cả đã thực sự sốc nặng khi U19 Việt Nam thua tan nát tới 9 bàn không gỡ trước đối thủ cũ - U19 Tottenham. Đa phần những CĐV nhiệt huyết với “lứa trẻ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam”  đều tỏ ra thất vọng dù vẫn rất tin tưởng vào tài năng của các cầu thủ trẻ. 
Một bạn có nick name La Bảo Sam bình luận trên Facebook: “Tin U19 Việt Nam thắng U19 Arsenal 3-0 khiến mình cảm giác như được bay, bay trên ba tầng mây dù hai trận sau đó có kết quả hòa nhưng cảm giác vẫn cứ lâng lâng, tự hào. Hôm nay, theo dõi diễn biến của trận đấu với U19 Tottenham, cảm giác đó như bị kéo tụt xuống tới 9 tầng địa ngục. Xót xa cho các em quá. Mong các em đứng vững sau trận thua này”. 
“Con đường phía trước của U19 Việt Nam hẵng còn dài. Đôi lúc có những lúc sẽ bị vấp ngã nhưng đó không phải là lý do để cảm thấy nản lòng. Đó là lý do giúp các em trưởng thành hơn. Người Việt Nam có câu, thất bại là mẹ của thành công. Hy vọng trận thua này sẽ là bài học quý báu giúp các cầu thủ trẻ của chúng ta vững bước trong tương lai”, nick name Thông Nguyễn chia sẻ.

U19 Việt Nam
U19 Việt Nam thua cay đắng

Bên cạnh những trạng thái đau xót, một số CĐV thẳng thắn cho rằng, đã đến lúc BLĐ đội cần có một chiến lược mới hơn dành cho các em. Và theo như VTC News tổng hợp, có ba yếu tố “đã thấy rõ” mà người hâm mộ Việt Nam mong muốn ĐT U19 cải thiện nhiều nhất:
Một là, “không thể cứ mãi chơi đẹp để giành chiến thắng” với ví dụ về CLB Barcelona - đội bóng có lối đá đẹp mắt nổi tiếng nhưng các cầu thủ của họ luôn biết cách dùng những tiểu xảo để bảo vệ bản thân. Đây là điều hoàn toàn khác biệt với “đá láo”, “chém đinh, chặt sắt”.
Hai là, “kĩ thuật tốt nhưng tư duy chiến thuật không có thì khó mà đi xa hơn được ở những giải đấu lớn”. Theo bạn Jimmy Do - cây bút phân tích chiến thuật nghiệp dư cho một diễn đàn cho rằng: “Lứa U19 Việt Nam hiện tại không có gì đáng bàn về tài năng rồi. Kĩ thuật cơ bản và khả năng giữ bóng rất tốt. Song, nếu các em cứ chơi hồn nhiên như thế này mà không có mảng miếng chiến thuật gì (điều đang rất phát triển trên thế giới) thì cũng chả khác nào lối đá chạy hùng hục như ở V-League hoặc tệ hơn là ở những sân chơi ‘đá phủi’”. 
Cuối cùng, nhiều ý kiến cho rằng, HLV Guillaume Graechen và các thành viên trong ban huấn luyện không nên chỉ chú tâm vào những tài năng trẻ của lò HAGL Arsenal JMG. Hiện tại, trong khi VCK U19 Quốc gia đang diễn ra sôi nổi thì toàn ban huấn luyện của U19 Việt Nam đang ở tận trời Âu và điều này chắc chắn sẽ khiến U19 Việt Nam bỏ sót đi rất nhiều những tài năng xứng đáng. 
U19 Việt Nam thất bại tan nát trước U19 Tottenham chắc chắn là điều mà không ai mong muốn. Nhưng xét cho cùng, thì đây cũng chỉ là một trận đấu giao hữu đơn thuần trong thời gian tập huấn. Điều quan trọng nhất vẫn là các cầu thủ trẻ tài năng của HLV Guillaume sẽ trưởng thành ra sao sau những lần vấp ngã như thế này.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn